Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 

Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 

Sữa chua Hy Lạp chắc hẳn là loại thực phẩm khá quen thuộc với nhiều gia đình. Thế nhưng, liệu loại sữa chua này có gì khác biệt so với sữa chua thông thường và nên mua ở đâu? Hãy để tamsublog.edu.vn Blog giải đáp tất cả những băn khoăn của bạn qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 

Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 

Sữa chua Hy Lạp có độ đặc cao hơn sữa chua thường (Nguồn: Internet)

Sữa chua Hy Lạp mang lại vị chua thanh mát, dạng sệt và nhiều kem hơn sữa chua thường. Điều này là bởi whey protein (váng sữa) đã được lọc ra trong quá trình sản xuất. Thành phần bên trong có hàm lượng đạm cao gấp hai lần sữa chua thường và chứa lượng đường lactose khá thấp nên phù hợp với những người mắc bệnh không dung nạp lactose.

Quy trình làm món sữa chua này tương tự như làm sữa chua thông thường, chỉ khác ở giai đoạn lọc bỏ thành phần nước trong sữa (váng sữa). Vì vậy, loại sữa chua này sẽ có kết cấu đặc hơn, mịn hơn sữa chua thông thường.

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp chứa lượng chất béo không đáng kể hoặc không có chất béo, ít ngọt và mịn đặc hơn sữa chua thông thường. Loại sữa chua này còn bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Theo khuyến nghị, ăn 2 hộp mỗi ngày cung cấp đủ kali, canxi, vitamin B2, vitamin B12 và phốt pho. 

Nhờ hàm lượng đạm trong sữa chua kiểu Hy Lạp cao gấp 2 lần so với sữa chua thông thường cùng với đó là lượng đường rất thấp nên tạo cảm giác no lâu. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn duy trì chế độ ăn low-carb. 

Giá trị dinh dưỡng cụ thể trong 100g sữa chua Hy Lạp gồm các thành phần:

  • Năng lượng: 107 calo
  • Carbohydrate: 12gr
  • Chất đạm: 7.33gr
  • Chất béo: 3gr
  • Vitamin A: 67IU
  • Nhiều vitamin và khoáng chất khác: 90mg kali, 100mg canxi, 50mg natri,… Để tăng thêm hàm lượng vitamin, bạn có thể tìm hiểu cách làm sữa chua trái cây Hy Lạp. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp sữa chua ngon hơn, nhiều hương vị hơn.

Lợi ích của sữa chua Hy Lạp đối với cơ thể 

Các dưỡng chất có trong thực phẩm tráng miệng này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, cụ thể như sau:

Giúp giảm cân hiệu quả 

Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 

Sữa chua Hy Lạp kết hợp với trái cây là món ăn giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp chống viêm và cải thiện khả năng miễn dịch, nhờ đó giúp giảm cân hiệu quả. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2005 ở những người trưởng thành béo phì cho thấy những ai tiêu thụ ba phần sữa chua không béo hàng ngày giảm lượng calo nhiều hơn 22% so với những người không dùng sữa chua. Sữa chua không chỉ hỗ trợ giảm béo mà còn giúp duy trì cấu trúc cơ nạc.

>> Tham khảo:

  • Sữa phù hợp với nhiều lứa tuổi, giúp bổ sung năng lượng để làm việc, học tập

Giúp đường ruột khỏe mạnh

Sữa chua Hy Lạp là nguồn cung cấp các lợi khuẩn tốt cho sức khỏe như Lactobacillus bulgaricus, Streptococcus thermophilus, Lactobacillus casei, Lactobacillus acidophilus,… Probiotics có trong loại sữa chua này được cho là hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu, tiêu chảy nhiễm trùng, viêm âm đạo do nấm và IBS.

Giúp xương chắc khỏe 

Một nghiên cứu của Ailen cho thấy những người phụ nữ ăn sữa chua ít có nguy cơ mắc bệnh loãng xương khi về già. Sữa chua chứa nhiều loại chất dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển của xương, giúp xương chắc khỏe.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch 

Việc bổ sung sữa chua kiểu Hy Lạp trong quá trình giảm cân giúp hoạt động bơm máu của tim đi khắp cơ thể ít vất vả hơn. Những người thường tiêu thụ sữa chua Hy Lạp có xu hướng trao đổi chất tốt hơn (glucose và chất điện giải) và mức cholesterol của họ cũng thấp hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, ăn nhiều sữa chua có thể giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giúp da luôn mịn màng, trắng sáng

Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 

Ăn sữa chua kiểu Hy Lạp góp phần giúp trẻ hóa làn da (Nguồn: Internet)

Hàm lượng đạm dồi dào trong sữa chua Hy Lạp không chỉ giúp nàng sở hữu được vóc dáng săn chắc như mơ ước mà còn có công dụng thúc đẩy tái tạo tế bào trong cơ thể. Do đó, khi cơ thể được nạp đủ lượng protein, làn da sẽ trở nên căng tràn sức sống, săn chắc và rạng ngời hơn. Ngoài ra, vitamin C còn giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa, hỗ trợ khắc phục các vấn đề về da, giúp da mịn màng, hồng hào.

Mua sữa chua Hy Lạp ở đâu? 

Sản phẩm được ưa chuộng này được bày bán ở các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi, tạp hóa. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn sản phẩm yêu thích trên nền tảng thương mại điện tử uy tín tamsublog.edu.vn vô cùng thuận tiện với dịch vụ giao hàng nhanh chóng. Hoặc nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể tự làm sữa chua kiểu Hy Lạp tại nhà theo hướng dẫn được chúng tôi chia sẻ bên dưới bài viết này!

>> Tham khảo thêm các loại sữa chua khác tại

Giá tham khảo: 275.000 đồng/lốc 500g.

Farmer Union

Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 

Sữa chua kiểu Hy Lạp Farmer Union có độ sánh, dẻo đặc trưng (Nguồn: Internet)

Sữa chua Hy Lạp Farmer Union là sản phẩm đến từ Hiệp hội Nông dân Australia được sản xuất từ sữa, kem và các thành phần tự nhiên để mang lại hương vị thơm ngon nhất đồng thời cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, dòng sữa chua này được sản xuất theo công nghệ Úc tiên tiến, có độ sánh, dẻo và man mát đặc trưng.

Giá tham khảo: 249.000 đồng/hộp 1kg.

Lucas

Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 

Sữa chua Hy Lạp Lucas ít ngọt và ít béo phù hợp cho người giảm cân (Nguồn: Internet)

Sữa chua Hy Lạp Lucas là nhãn hiệu sữa chua nổi tiếng của Úc, có kết cấu sánh mịn độc đáo, độ béo và ngọt rất ít. Do đó, bạn có thể chế biến món sữa chua Lucas thơm ngon khi kết hợp sữa chua với các loại thực phẩm khác như hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, nếp cẩm,…

Giá tham khảo: 84.000 đồng/hũ 100g.

Sữa chua thường khác gì với sữa chua Hy Lạp 

Sữa chua thông thường và sữa chua Hy Lạp đều là thực phẩm bổ dưỡng. Tuy nhiên chúng có một vài điểm khác biệt về kết cấu, hương vị và thành phần dinh dưỡng. Do đó, bạn sẽ dựa vào sở thích hoặc nhu cầu của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp sau khi tham khảo các bảng so sánh sự khác nhau của hai loại sữa chua trên:

Về kết cấu

Sữa chua thường Sữa chua Hy Lạp
Sữa chua đặc và rất mịn nhờ được lên men bằng cách đun nóng và bổ sung lợi khuẩn. Có thêm bước loại bỏ váng sữa và các chất lỏng khác nên sản phẩm này cực kỳ cô đặc.

Về hương vị

Sữa chua thường Sữa chua Hy Lạp
Sữa chua thường có tính axit khá cao, vì vậy nó có một chút vị chua nhưng vẫn ngọt. Hương vị béo, không ngọt và hơi chua.

Về thành phần dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng của sữa chua Hy Lạp có khá nhiều sự khác biệt so với sữa chua thường. Dưới đây là bảng so sánh một số dưỡng chất trong 245g sữa chua ít béo:

Sữa chua thường Sữa chua Hy Lạp
Lượng calo 154 calo 179 calo
Carb 17g 10g
Đường  17g 9g
Protein 13g 24g
Chất béo 4g 5g
Canxi 34% nhu cầu hàng ngày 22% nhu cầu hàng ngày
Natri 7% nhu cầu hàng ngày 22% nhu cầu hàng ngày

Về cơ bản, sữa chua thông thường và sữa chua Hy Lạp đều là nguồn bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như protein, vitamin B và lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa. Do đó, cả hai loại sữa chua trên đều là lựa chọn phù hợp trong việc bồi bổ sức khỏe của bạn.

>> Tham khảo thêm:

Cách làm sữa chua Hy Lạp bằng sữa TH True Milk 

Nguyên liệu:

  • 1 lít sữa TH True Milk 
  • 150g sữa chua cái không đường
  • Dụng cụ: Vải lọc, âu, nồi cơm điện, thìa khuấy, các hũ thủy tinh,…

Cách thức hiện: 

  • Bước 1: Chuẩn bị

Trước tiên, bạn để sữa chua và sữa tươi TH True Milk đạt đến nhiệt độ phòng. Bạn có thể để nguyên liệu ở ngoài từ 40 đến 60 phút trước khi làm. Sau đó, bạn nhúng các dụng cụ gồm âu, thìa khuấy,… qua nước sôi để chúng được khử trùng rồi để các dụng cụ ra ngoài cho khô tự nhiên hoặc để vào lò nướng sấy khô nhanh chóng. Bạn hâm nóng nồi cơm điện trong khoảng 15-20 phút ở tùy chọn “Cook” rồi ngắt điện.

Tìm hiểu thêm: Cách rang tôm ngon mặn ngọt, đậm đà dễ làm cực hao cơm

Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 
Chuẩn bị các dụng cụ để làm sữa chua Hy Lạp (Nguồn: Internet)

  • Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Trong khi đợi nồi cơm điện nóng lên, bạn cho sữa tươi vào một cái nồi đã qua tiệt trùng, đặt lên bếp và đun sôi ở lửa vừa. Khi thấy sữa tươi bắt đầu bốc hơi thì có thể tắt bếp. Khi nấu sữa, bạn nên thỉnh thoảng khuấy đều để sữa không bị lắng cặn.

Lưu ý: Tránh đun sôi sữa trong thời gian quá dài bởi váng sữa sẽ bị đóng lại, tạo ra hiện tượng tách nước ra khỏi chất béo.

Để sữa nguội đến khoảng 35 – 40°C hoặc bạn có thể dùng tay để thử độ ấm; sau đó, bạn thêm sữa chua cái vào và khuấy nhẹ tay theo một hướng để hỗn hợp hòa quyện. Cần lưu ý nếu sữa tươi còn nóng, men trong sữa chua cái sẽ yếu đi hoặc không hoạt động. 

Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 

Đun sữa tươi (Nguồn: Internet)

  • Bước 3: Ủ sữa chua

Đổ hỗn hợp sữa đã chuẩn bị vào nồi cơm điện rồi đậy nắp nồi. Nhiệt từ nồi sau khi được làm ấm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho men hoạt động tốt, tạo độ sánh mịn cho sữa chua. Sau 4 tiếng ủ, bạn cắm điện nồi cơm điện và kích hoạt chế độ hâm nóng (Warm mode) khoảng 1 tiếng, sau đó ngắt điện và để sữa được ủ thêm khoảng 6-8 tiếng nữa.

Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 

Ủ sữa chua trong nồi cơm điện (Nguồn: Internet)

  • Bước 4: Lọc sữa chua

Sau khi ủ xong, bạn lọc sữa chua qua một cái rây lưới được lót hai lớp vải thưa ở trên và đặt trên một cái tô để phần whey được lọc hết. Tiếp đến, bạn lấy phần sữa chua sau khi lọc xong trên vải ra một hộp thủy tinh và đậy nắp kín.

Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 

Lọc sữa chua (Nguồn: Internet)

  • Bước 5: Hoàn thành

Bạn để hộp sữa chua vừa làm xong vào ngăn mát tủ lạnh từ 2 đến 4 tiếng tùy theo sở thích ăn đặc hay lỏng. Thành phẩm sữa chua Hy Lạp để trong hộp kín có thể bảo quản trong tủ đông đến 6 tháng. 

Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp 

>>>>>Xem thêm: Cách nấu xôi gấc ngon, dẻo, đẹp, hấp dẫn dễ làm tại nhà

Thành phẩm cô đặc, sánh mịn (Nguồn: Internet)

Lời kết

Với thông tin mà tamsublog.edu.vn đã chia sẻ trong bài viết trên về công dụng, dinh dưỡng của sữa chua Hy Lạp cùng với đó là cách làm sữa chua tại nhà, hy vọng bạn sẽ biết thêm nhiều điều hữu ích để lựa chọn thực phẩm đáp ứng sở thích và sức khỏe của mình!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *