Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

“Sáng nay ăn gì ngon, bổ, rẻ?” luôn là câu hỏi xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của các chị em nội trợ mỗi khi thức giấc. Bởi bữa sáng đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe và cung cấp năng lượng của mọi người trong suốt một ngày. Hãy cùng tamsublog.edu.vn Blog điểm danh 30+ món ăn sáng ngon, bổ và dễ làm dành cho thực đơn mỗi ngày nhé!

Bạn đang đọc: Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

  • Chảo chống dính sâu lòng, tổ ong cao cấp Sunhouse, Elmich

Mì xào bò

Sáng nay ăn gì? Nếu còn đang phân vân thì hãy nấu ngay một đĩa mì xào bò thơm ngon, giàu dinh dưỡng để thưởng thức, đảm bảo bạn hài lòng. Bởi món ăn sáng này sẽ mang đến hương vị đậm đà hấp dẫn từ những sợi mì giòn dai, ngọt thanh của rau củ và mềm thơm của thịt bò. Không chỉ thế, mì xào bò còn đem lại cho bạn nguồn năng lượng đầy đủ để bắt đầu một ngày mới năng động.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Mì xào bò là một món ăn mang đến hương vị đậm đà hấp dẫn và rất giàu dinh dưỡng vào mỗi bữa sáng (Nguồn: Internet)

Cơm + bún

Để chắc bụng nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng thì bạn có thể dùng các món cơm, bún vào mỗi bữa sáng.

Cơm tấm

Đây là một món ăn sáng ngon miệng và quen thuộc đối với người Việt. Hương vị đậm đà từ sườn, chả, bì và vị béo ngậy của trứng ốp la cùng phần tóp mỡ giòn rụm sẽ khiến bạn bùng nổ vị giác. Để món ăn thêm phần ngon miệng, khi ăn cơm hãy rưới thêm nước mắm rồi đảo đều cho thấm và dùng kèm với đồ chua, dưa leo nhé.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Một đĩa cơm tấm full topping sườn, bì, chả sẽ giúp đánh thức vị giác và vỗ về chiếc bụng đói (Nguồn: Internet)

Cơm chiên dương châu

Sáng nay ăn gì vừa ngon vừa bổ thì cơm chiên dương châu sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Món ăn này không chỉ có hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt mà còn rất dễ thực hiện nên được đông đảo người Việt yêu thích. Từng hạt cơm tơi xốp, thấm vị hòa quyện trong topping ngập tràn, khiến bạn ăn hoài không ngán. 

Điểm thú vị nhất của món cơm chiên này chính là có thể nấu từ những nguyên liệu còn sót lại sau mỗi bữa ăn hay trong tủ lạnh chẳng hạn như trứng, tôm, thịt bò, rau củ,… Do đó, bạn sẽ có một món ăn sáng ngon, bổ mà không lo lãng phí lương thực đấy!

  • Bếp điện từ đơn, bếp điện từ đôi chính hãng, bền, an toàn.
  • Nồi cơm điện Cuckoo 1,8l hàng nhập khẩu, chính hãng.

Cơm chiên hải sản

Cơm chiên hải sản luôn hấp dẫn thực khách với sự kết hợp hài hòa của những hạt cơm tơi xốp cùng lạp xưởng dai giòn và hải sản tươi ngọt. Món ăn sáng này không chỉ mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng mà còn giúp bổ sung năng lượng dồi dào trong suốt ngày dài.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Cơm chiên hải sản là sự kết hợp hài hòa của những hạt cơm tơi xốp cùng lạp xưởng dai giòn và hải sản tươi ngọt (Nguồn: Internet)

Bún thịt nướng

Bún thịt nướng là một trong những món ăn thơm ngon mà bạn nên thử nếu như vẫn chưa biết sáng nay ăn gì. Một tô bún thịt nướng chất lượng sẽ bao gồm bún sợi nhỏ, thịt nướng vàng ươm, chả giò và rau thơm, dưa leo bào nhỏ,… Khi ăn thì bạn chỉ cần rưới thêm nước mắm chua ngọt rồi trộn đều lên là xong, vừa tiện lợi vừa ngon miệng.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Một tô bún thịt nướng luôn là một bữa sáng ăn liền, tốt cho sức khỏe và vô cùng ngon miệng mà bạn không nên bỏ qua (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm một số loại bánh kẹo, đồ ăn vặt thơm ngon:

  • Kẹo socola, chocolate đen, trắng Hershey, Kit Kat ngon

Xôi

Sáng nay ăn gì ngon, bổ, rẻ thì bạn không nên bỏ qua các loại xôi thơm nức mũi dưới đây, đảm bảo vừa no vừa bùng nổ vị giác.

Xôi gà

Xôi gà là một món ăn sáng giàu năng lượng, ngon miệng và thân quen của đông đảo người Việt. Sự kết hợp hài hòa giữa phần xôi nóng dẻo với thịt gà chín mềm và những lát hành phi giòn thơm,… sẽ kích thích vị giác, khiến bạn ăn hoài không ngán. Để món ăn sáng này thêm phần đậm đà, hấp dẫn thì bạn nên rưới thêm một ít xì dầu và tương ớt nhé!

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Xôi gà là một món ăn sáng giàu năng lượng, ngon miệng và thân quen của đông đảo người Việt (Nguồn: Internet)

Xôi gấc

Xôi gấc là một gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi sáng nay ăn gì? Bởi đây là một món ăn thơm ngon và đậm đà hương vị tuổi thơ của mỗi người. Sự hòa quyện giữa sắc đỏ cam hấp dẫn với những hạt nếp dẻo thơm, ngọt dịu sẽ khiến bạn mê mẩn. 

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Xôi gấc sở hữu sắc đỏ cam vô cùng hấp dẫn, khiến ai đã nhìn qua là muốn thưởng thức ngay (Nguồn: Internet)

Xôi mặn

Xôi mặn là món ăn sáng ngon, bổ, rẻ và quen thuộc với đại đa số người Việt. Sự kết hợp giữa hương vị phong phú của nhiều loại topping như pate, chả, trứng cút, chà bông,…  với từng hạt xôi nếp mềm dẻo sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng và không bị ngán. Để có được trải nghiệm tuyệt với nhất thì bạn nên ăn kèm xôi mặn với xì dầu, tương ớt và kim chi.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Xôi mặn với sự kết hợp hài hòa giữa hạt xôi tơi xốp cùng topping phong phú, đậm đà là món ăn sáng khiến bạn ăn hoài không ngán (Nguồn: Internet)

Bánh mì

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn sáng vừa ngon miệng vừa tiện lợi thì không thể bỏ qua món bánh mì.

Bánh mì xíu mại

Nếu bạn muốn trải nghiệm một bữa ăn sáng lạ miệng, giàu dinh dưỡng thì hãy thử ngay món bánh mì xíu mại trứng muối. Sự kết hợp của bánh mì nóng giòn cùng vị chua ngọt từ sốt cà chua, vị bùi bùi từ trứng muối và đậm đà của thịt viên sẽ khiến bạn “tỉnh ngủ” ngay. Để cân bằng hương vị mặn ngọt của món ăn sáng dinh dưỡng này thì bận có thể thêm ít tương ớt cùng dưa leo, ngò rí nhé!

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bánh mì xíu mại thơm ngon, giàu dinh dưỡng luôn là lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng ăn liền, tốt cho sức khỏe (Nguồn: Internet) 

Bánh mì thịt bò nướng

Ổ bánh mì giòn tan thêm một lớp thịt bò nướng tẩm ướp đậm đà và hương vị tươi xanh của dưa leo, đồ chua sẽ khiến ăn ăn hoài không ngán. Chỉ với một ổ bánh mì thịt bò nướng là bạn đã có đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cả ngày mới. Khi ăn, bạn có thể cho thêm ớt trái hoặc tương ớt vào để giúp kích thích thêm sự ngon miệng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức món bò kho bánh mì cho bữa sáng. Cách nấu bò kho truyền thống cùng những nguyên liệu đặc trưng sẽ đem lại cho bạn một bữa ăn ngon, kích thích vị giác.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bữa sáng cho chồng sẽ thêm phần ngon miệng và đầy đủ năng lượng với món bánh mì thịt bò nướng (Nguồn: Internet)

Bánh mì chả cá

Đây là một món ăn sáng bình dân, đơn giản nhưng cực kỳ cuốn miệng và giàu năng lượng cho ngày mới. Sự kết hợp từ vị giòn thơm của bánh mì cùng độ mềm dai, đậm vị từ chả cá và tươi xanh của rau răm sẽ tạo nên cảm giác ngon miệng khó tả. Rưới thêm một ít nước tương và tương ớt là bạn đã có ngay món ngon, bổ dưỡng cho bữa sáng rồi.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bánh mì chả cá là món ăn bình dân, tiện lợi và giàu năng lượng dành cho ngày mới (Nguồn: Internet)

Bánh mì sandwich

Sáng nay ăn gì ngon, bổ và tiện lợi thì bánh mì sandwich chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có rất nhiều cách ăn với món này như dùng trực tiếp, chấm với sữa, phết lên bề mặt bánh một lớp phô mai hoặc bơ đậu phồng, kẹp trứng với rau,… Như vậy, chỉ cần một chút thay đổi trong cách ăn bánh mì sandwich là bạn đã có một danh sách thực đơn bữa sáng phong phú, giàu dinh dưỡng cho cả tuần đấy!

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bánh mì sandwich với nhiều cách ăn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi sáng nay ăn gì ngon, gọn và giàu dinh dưỡng (Nguồn: Internet)

Bò né ăn cùng bánh mì

Thịt bò mềm, thấm đẫm với nước sốt và thêm quả trứng ốp la cùng một ổ bánh mì nóng hổi là đã cung cấp đầy đủ năng lượng để giúp bạn khởi đầu một ngày mới. Cách nấu món ăn sáng này cũng khá đơn giản nên bạn có thể chế biến ngay mỗi khi phân vân sáng nay ăn gì.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bò né bánh mì – một bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng và ngon miệng (Nguồn: Internet)

Cháo

Nếu bạn đang tìm một món ăn lỏng vừa ngon, vừa bổ cho bữa sáng thì không thể bỏ qua cháo lòng và cháo đậu đỏ.

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

Cháo lòng

Đây là một trong những món ăn sáng nóng hổi, giàu dinh dưỡng và ngon miệng nên rất thích hợp cho những ngày se lạnh. Cháo lòng với hương thơm từ gạo rang, vị sánh ngọt từ nước hầm xương kết hợp cùng thịt, tim, lòng, gan heo luộc chín, giúp bạn dễ dàng bùng nổ vị giác ngay khi thưởng thức. Để bữa sáng thêm phần ngon miệng thì bạn nên ăn kèm với một chút tiêu và hành lá nhé.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Cháo lòng – món ăn sáng nóng hổi, giàu dinh dưỡng cho những ngày se lạnh (Nguồn: Internet)

Cháo đậu đỏ

Đây là một món cháo đơn giản nhưng lại rất bổ dưỡng và ngon miệng nên rất thích hợp dùng cho bữa sáng. Vị ngọt bùi từ đậu đỏ khi nấu chung với lá dứa và gạo rang sẽ mang lại hương vị thơm ngon khó cưỡng. Không chỉ thế, món ăn này còn giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày dài.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Vị ngọt bùi từ đậu đỏ khi nấu chung với lá dứa và gạo rang sẽ mang lại hương vị thơm ngon khó cưỡng (Nguồn: Internet)

Bánh điểm tâm 

Các món bánh điểm tâm luôn được người Việt ưa chuộng dùng cho mỗi bữa sáng bởi hương vị thơm ngon và tính tiện lợi của chúng. Hãy cùng tham khảo ngay 6 món bánh điểm tâm được yêu thích và phổ biến nhất hiện nay. 

Bánh cuốn

Bánh cuốn nóng nhân thịt bằm, nấm mèo kết hợp với chả lụa, nem chua, bánh tôm và giá đỗ sẽ tạo nên một món ngon hấp dẫn khó cưỡng. Khi ăn, bạn có thể chan thêm nước mắm ớt chua ngọt để giúp kích thích vị giác nhé.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bữa ăn sáng cho chồng sẽ bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng với món bánh cuốn nhân thịt, chả lụa (Nguồn: Internet)

Bánh ướt

Đây là một món ăn sáng tiện lợi, đơn giản được làm từ bột gạo tráng mỏng nên có vị thơm mềm hấp dẫn. Với bánh ướt, bạn có thể ăn kèm với chả lụa, nem chua, giá đỗ trụng thanh mát, hành phi giòn tan và nước mắm chua ngọt. Sự kết hợp hoàn hảo này vừa giúp bạn cảm thấy ngon miệng vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho ngày mới.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Sáng nay ăn gì? Một đĩa bánh ướt với chả, hành phi và rau sống sẽ giúp bạn giải quyết rắc rối này chỉ trong tích tắc (Nguồn: Internet)

Bánh ít trần

Bánh ít trần là một món điểm tâm sáng được mọi lứa tuổi yêu thích nhờ chính hương vị mộc mạc và đậm đà. Độ dai mềm từ lớp vỏ nếp bên ngoài kết hợp với nhân đậu xanh ngọt bùi bên trong và nước mắm chua ngọt sẽ kích thích vị giác đến tột độ. Nếu vẫn còn phân vân sáng nay ăn gì thì hãy thử ngay bánh ít trần, đảm bảo vị ngon của món ăn này sẽ khiến bạn nhớ hoài không thôi. 

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bánh ít trần là một món điểm tâm sáng được mọi lứa tuổi yêu thích nhờ chính hương vị mộc mạc và đậm đà (Nguồn: Internet)

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc luôn là món bánh điểm tâm yêu thích của đông đảo gia đình Việt, đặc biệt là vào buổi sáng. Vị dai mềm của lớp bánh bột năng hòa quyện cùng nhân tôm thịt đậm đà bên trong và vị chua ngọt của nước mắm sẽ khiến bạn phải mê mẩn. Đặc biệt là khi kết hợp với sate, chả lụa, hành phi và mỡ hành thì món ăn sẽ càng ngon miệng hơn.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Vị dai mềm của lớp bánh bột năng hòa quyện cùng nhân tôm thịt đậm đà sẽ khiến bạn mê mẩn (Nguồn: Internet)

Bánh tằm bì

Đây là một loại bánh có xuất xứ từ miền Tây với hương vị lạ miệng dễ khiến nhiều người ăn mê đắm. Sợi tằm dai mềm kết hợp cùng bì heo giòn sựt và rau sống thanh mát sẽ mang đến một ăn ngon miệng vào mỗi bữa sáng. Đặc biệt, để thêm phần hấp dẫn thì khi ăn bánh, bạn có thể chan thêm nước cốt dừa, trộn đều rồi thưởng thức.

Tìm hiểu thêm: Bánh phu thê (xu xê) là gì? Cách làm bánh phu thê truyền thống

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ
Hương vị lạ miệng của bánh tằm bì dễ khiến nhiều người ăn mê đắm (Nguồn: Internet)

Bánh bao

Bánh bao là món điểm tâm của người Hoa và khi được du nhập vào Việt Nam liền trở nên phổ biến bởi vì hương vị thơm ngon, dễ ăn và sự tiện lợi. Lớp vỏ trắng mềm, xốp thơm bên ngoài của bánh bao được làm từ bột gạo. Còn phần nhân bên trong có thể làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như cadé, thịt heo, trứng muối, rau củ,… mang đến nhiều sự lựa chọn tùy theo khẩu vị và sở thích của bạn. 

Bánh bao được dùng khi mới ra lò nóng hổi sẽ ngon hơn so với lúc để nguội. Đặc biệt, dùng kèm với một ly sữa đậu nành là bạn sẽ có ngay bữa sáng giàu dinh dưỡng đấy!

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bánh bao là một trong những bữa sáng ăn liền, tốt cho sức khoẻ mà bạn không nên bỏ qua (Nguồn: Internet)

Món nước

Nếu không thích sự khô khan thì bạn hãy cho ngay các món nước dưới đây vào thực đơn bữa sáng, đảm bảo không chỉ ngon mà còn rất giàu năng lượng đấy!

Bún bò Huế

Bún bò Huế với hương vị đậm đà từ nước hầm xương, vị giòn dai của móng giò cùng các topping mềm thơm như thịt nạm bò, chả cua,… sẽ khiến bạn dễ dàng bùng nổ vị giác. Để cân bằng vị giác thì bạn có thể ăn kèm bún bò với một ít nước cốt chanh, ớt sa tế và rau sống nhé!

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bún bò huế một món ngon, giàu dinh dưỡng mà bạn nên lựa chọn cho bữa ăn sáng của chồng (Nguồn: Internet)

Bún riêu cua

Nếu còn phân vân sáng nay ăn gì thì món bún riêu cua bình dân sẽ là gợi ý tuyệt hảo dành cho bạn. Vị thanh ngọt từ nước dùng cùng riêu hấp béo mềm, chả lụa giòn thơm và rau muống bào thanh mát, thêm một chút mắm ruốc mặn mà sẽ khiến bạn xuýt xoa vì ngon.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bún riêu cua hấp dẫn mọi người với thanh ngọt từ nước dùng cùng riêu hấp béo mềm (Nguồn: Internet)

Bánh canh 

Sự kết hợp từ vị ngọt thanh của nước dùng, đậm vị từ giò heo, vị giòn ngọt từ giá đỗ, cùng với những sợi bánh canh mềm dai mang đến sự hấp dẫn khó cưỡng. Để tạo nên một bữa sáng dinh dưỡng, đậm vị đúng chuẩn thì bạn nhớ dùng cho thêm một ít hành phi giòn tan, 1 lát chanh mỏng và nước mắm tỏi ớt nhé! 

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bánh canh – bữa sáng ăn liền, tốt cho sức khoẻ và cực ngon miệng (Nguồn: Internet)

Nui

Nếu bạn vẫn chưa biết sáng nay ăn gì thì hãy thử ngay món nui nấu xương heo, đảm bảo vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng vừa dễ thực hiện. Những cọng nui vàng óng, dai mềm kết hợp xương heo đậm vị và nước dùng thanh ngọt sẽ khiến bạn ngon quên lối về.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Sáng nay ăn gì ngon, bổ? Nếu còn phân vân thì hãy thử ngay 1 tô nui rau củ, thịt heo nóng hổi (Nguồn: Internet)

Phở 

Nhờ hương vị thơm ngon mà phở từ lâu đã trở thành bữa ăn sáng “quốc dân” giàu dinh dưỡng và được nhiều thực khách lựa chọn. Nước dùng của phở thường được hầm từ xương bò, xương gà hoặc xương heo nên luôn có vị đậm đà, ngọt thanh tự nhiên. Khi ăn, bạn nên dùng kèm với các loại rau thơm, tương ớt và tương đen để giúp kích thích vị giác. Đặc biệt, phở có rất nhiều loại như phở bò viên, phở gà, phở tái, phở nạm,… giúp bữa ăn sáng của bạn thêm phần phong phú.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Một bát phở thịt thơm ngon, nóng hổi sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ năng lượng trong suốt ngày dài (Nguồn: Internet)

Hủ tiếu

Nếu vẫn phân vân sáng nay ăn gì thì bạn có thể nếu ngay một bát hủ tiếu nóng hổi để thưởng thức. Cọng hủ tiếu dai mềm kết hợp cùng nước dùng thanh ngọt và các loại topping thơm ngon như xương heo, xá xíu, thịt bằm,… sẽ khiến bạn bùng nổ vị giác và ăn hoài không thôi. Đặc biệt, bạn đừng quên ăn kèm thêm rau sống và ít sa tế để giúp khẩu vị thêm hài hòa nhé!

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bữa ăn sáng cho chồng sẽ tràn trề dinh dưỡng nếu chàng có thể thưởng thức ngay 1 tô hủ tiếu giò heo hấp dẫn, đậm đà (Nguồn: Internet)

Mì hoành thánh

Bữa sáng của bạn sẽ thêm phong phú và ngon miệng hơn nếu được thưởng thức một tô mì hoành thánh thơm ngon, nóng hổi. Những lá hoành thánh dai dai bao trọn phần thịt bằm mềm ngọt kết hợp với những sợi mì vàng ươm đã tạo nên bữa sáng vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ chan thêm nước dùng xương heo thanh ngọt, thêm một ít rau và nước cốt chanh là đủ để lấp đầy chiếc bụng đói trong tích tắc.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Những lá hoành thánh dai dai bao trọn phần thịt bằm mềm ngọt kết hợp với những sợi mì vàng ươm trông thật hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Miến

Một tô miến nóng hổi, thơm ngon sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho suy nghĩ sáng nay ăn gì của bạn. Những miếng thịt gà mềm ngọt được bao phủ bởi lớp da vàng ươm, hòa quyện cùng nước dùng thanh ngọt và từng sợi miến dai dai trông vô cùng hấp dẫn. Món ăn này sẽ mang đến cảm giác bùng nổ vị giác và giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho ngày dài làm việc.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Một tô miến nóng hổi, thơm ngon sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho suy nghĩ sáng nay ăn gì của bạn (Nguồn: Internet)

Hủ tiếu bò kho

Hủ tiếu bò kho thơm lừng, hấp dẫn luôn là bữa ăn sáng ngon tuyệt mà bạn nhất định phải thử nếu còn đắn đo sáng nay ăn gì. Món ăn này sở hữu nước súp vàng cam bắt mắt, bên trong là những miếng thịt bò mềm ngọt, hủ tiếu dai dai cùng cà rốt thơm mềm khiến bạn nhìn thôi là đã muốn thưởng thức. Khi ăn, bạn chỉ cần ngắt thêm ít rau thơm và húng quế cho vào chén là đã có ngay một bữa sáng giàu dinh dưỡng rồi.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Hủ tiếu bò kho sở hữu màu vàng cam vô cùng hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Thực đơn ăn sáng nhanh, gọn tốt cho sức khỏe

Nếu không có quá nhiều thời gian những vẫn muốn có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng thì bạn hãy thực hiện ngay danh sách các món ăn dưới đây.

Hoa quả tươi và sữa chua

Còn gì tuyệt vời hơn khi bắt đầu ngày mới bằng một tô sữa chua trái cây vô cùng “healthy” cơ chứ. Bạn có thể mix sữa chua với bất cứ hoa quả tươi nào bản thân thích hay có sẵn, không chỉ dễ ăn dễ làm mà còn rất giàu dinh dưỡng. Nếu là tín đồ món ngọt, bạn cứ thêm vào thêm một chút phô mai và sữa đặc để giúp bùng nổ vị giác nhé!

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

 Bắt đầu ngày mới bằng một tô sữa chua trái cây “healthy” (Nguồn: Internet)

Salad rau củ quả

Salad rau củ quả sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho một bữa sáng ngon, bổ và nhanh chóng. Bạn chỉ cần chọn các loại rau củ theo sở thích rồi cắt sợi hoặc thái hạt lựu và đem trộn với khô gà hoặc khô bò là đã hoàn thành xong món ăn sáng này. Để món ăn ngon đúng điệu, bạn có thể dùng salad chung với các loại sốt ăn kèm như mayonnaise, mè rang,… Hoặc dùng kèm vài miếng sandwich cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn no bụng và đầy đủ năng lượng cho ngày mới.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Salad rau củ quả sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho một bữa sáng ngon, bổ và nhanh chóng (Nguồn: Internet)

Bánh mì pate, rau, trứng

Nếu bạn vẫn chưa biết sáng nay ăn gì ngon, gọn thì chắc chắn món bánh mì pate, rau, trứng sẽ làm bạn hài lòng. Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần, phết pate vào bánh mì, ốp lết trứng, bào mỏng dưa leo rồi gấp tất tất cả cặp vào giữa bánh mì là xong. Để món ăn thêm đậm đà thì bạn nhớ thêm một chút xì dầu, tương ớt và rắc thêm ít tiêu khi ăn. Bánh mì pate giòn thơm kết hợp cùng trứng ốp la béo ngậy và dưa leo thanh ngọt sẽ giúp thức tỉnh vị giác của bạn ngay khi thưởng thức.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bánh mì pate giòn thơm kết hợp cùng trứng ốp la béo ngậy và dưa leo thanh ngọt sẽ giúp thức tỉnh vị giác của bạn (Nguồn: Internet)

Yến mạch kết hợp các loại quả

Yến mạch là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao nên rất phù hợp để đưa vào thực đơn mỗi buổi sáng. Cách thực hiện món này khá dễ, bạn chỉ cần nửa bát yến mạch thêm vào 200ml sữa tươi cùng chút trái cây yêu thích được cắt lựu là xong. Món ăn này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn cung cấp năng lượng dồi dào cho ngày mới thêm năng động.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Yến mạch mix hoa quả với hàm lượng dinh dưỡng cao rất thích hợp để thưởng thức vào vào mỗi buổi sáng (Nguồn: Internet)

Ngũ cốc nguyên hạt và sữa chua

Ngũ cốc nguyên hạt kết hợp cùng sữa chua thêm ít hoa quả tươi sẽ tạo nên một bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng và hấp dẫn khó cưỡng. Với món này, bạn không chỉ có được bữa ăn ngon miệng mà còn có thêm thời gian để làm việc mình thích vào mỗi sáng tỉnh giấc.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Ngũ cốc nguyên hạt kết hợp cùng sữa chua thêm ít hoa quả tươi sẽ tạo nên một bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng và hấp dẫn khó cưỡng (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm các loại ngũ cốc và sữa ăn cùng ngũ cốc cho buổi sáng no bụng:

Bánh mì bơ, trứng, cà chua

Sáng nay ăn gì ngon, bổ và tiện lợi thì bánh mì bơ, trứng, cà chua sẽ là một gợi ý mà bạn nên cân nhắc. Bạn xẻ đôi bánh mì, phết đều bơ lên ruột bánh rồi cặp trứng chiên, cà chua xắt lát vào là đã có ngay một bữa sáng thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Bánh mì bơ giòn thơm, béo ngậy kết hợp cùng trứng chiên bùi bùi và cà chua ngọt thanh sẽ giúp vị giác được bùng nổ ngay khi thưởng thức.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

Bánh mì bơ, trứng, cà chua – bữa ăn sáng cho chồng và con nhỏ vô cùng tiện lợi, giàu dinh dưỡng của các chị em nội trợ (Nguồn: Internet)

Salad cá ngừ đóng hộp

Món salad cá ngừ đóng hộp với hương vị đậm đà, giàu dinh dưỡng và rất tiện lợi sẽ là bữa sáng tuyệt hảo cho những người bận rộn. Hương vị thanh mát của rau xanh hòa quyện cà thịt cá ngừ xay nhuyễn ngâm sốt đậm vị sẽ mang đến cho bạn cảm giác ngon miệng khó cưỡng.

Sáng nay ăn gì? Tổng hợp 30+ món ăn buổi sáng ngon, rẻ

>>>>>Xem thêm: 5 Cách làm tỏi đen đơn giản tại nhà, cực tiết kiệm

Salad cá ngừ đóng hộp là một gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng ăn liền, tốt cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

Hy vọng với 30 món ăn bổ dưỡng, ngon miệng ở trên đã giúp bạn có được đáp án cho câu hỏi muôn thuở “sáng nay ăn gì?”. Ghé thăm tamsublog.edu.vn thường xuyên để khám phá thật nhiều công thức nấu ăn để thực đơn mỗi ngày của bạn thêm phần phong phú và không bị nhàm chán nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *