Cắt tóc ngày rằm có được không? May mắn hay xui xẻo? 

Cắt tóc ngày rằm có được không? May mắn hay xui xẻo? 

Cắt tóc là việc tưởng chừng như bình thường nhưng theo quan niệm phong thuỷ, cắt tóc vào ngày xấu có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài lộc. Vậy, cắt tóc ngày rằm có được không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người đang có ý định cắt tóc nhưng lại cận kề ngày rằm. Để có được câu trả lời hợp lý nhất, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của tamsublog.edu.vn Blog nhé.

Bạn đang đọc: Cắt tóc ngày rằm có được không? May mắn hay xui xẻo? 

Cắt tóc ngày rằm có được không? May mắn hay xui xẻo? 

Quan niệm dân gian nên kiêng kỵ cắt tóc vào ngày rằm (Nguồn: Internet)

Ngày rằm có nên cắt tóc không theo khoa học?

Cắt tóc ngày rằm có được không? Theo phương diện khoa học, cắt tóc ngày rằm không ảnh hưởng đến sức khỏe hay cuộc sống của bạn. Khoa học giải thích, tóc là một phần của cơ thể, được sinh ra và nuôi dưỡng với dưỡng chất và oxy trong máu. Tóc không liên quan đến sinh mệnh hay linh hồn của mỗi người. Cắt tóc giúp bạn loại bỏ phần tóc chết, không ảnh hưởng đến sự sống của mái tóc nên không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh mệnh.

Hơn nữa, ngày rằm cũng chỉ là một ngày trong chu kỳ âm lịch, được xác định bởi vị trí của mặt trời và mặt trăng. Vào ngày này, mặt trăng nằm đối diện với mặt trời, chiếu sáng cho trái đất. Trong khoa học, ngày rằm không có ý nghĩa gì đặc biệt mà chỉ là dấu hiệu để con người nhận biết và sắp xếp thời gian, công việc phù hợp.

Do đó, ngày rằm hàng tháng có thể cắt tóc được. Tuy nhiên, nếu bạn còn lo lắng, e ngại thì không nên cắt tóc. Điều quan trọng nhất khi làm bất kỳ việc gì đó là bạn phải cảm thấy an tâm, thoải mái.

Cắt tóc ngày rằm có được không? May mắn hay xui xẻo? 

Theo khoa học có thể cắt tóc vào ngày rằm (Nguồn: Internet)

Những trường hợp đại kỵ, ngày nên kiêng cắt tóc

Có kiêng có lành nên bạn cần tránh những ngày âm khí nặng hay ngày khởi đầu của một tháng mới. Ngoài ra, sức khỏe bạn đang không tốt hay bạn đang gặp một chuyện gì đó quan trọng cũng không nên cắt tóc. Cụ thể hơn, bạn nên kiêng cắt tóc trong những trường hợp sau:

Ngày đầu năm (cả âm lẫn dương)

Không ít thắc mắc rằng mùng 1 cắt tóc có sao không? Theo quan niệm tâm linh, bạn không nên cắt tóc ở thời điểm bắt đầu một điều gì đó. Tóc là một phần của cơ thể nên cắt tóc đầu năm là điềm báo cho một năm mới không được suôn sẻ, cuộc sống thiếu thốn, không may mắn, ảnh hưởng đến sự nghiệp,…

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

Cắt tóc ngày rằm có được không? May mắn hay xui xẻo? 

Mùng 1 đầu năm nên kiêng cắt tóc để chiêu tài lộc (Nguồn: Internet)

Ngày mùng 1 âm lịch, ngày rằm (15 âm lịch)

Ngày mùng 1 âm lịch và ngày rằm âm khí nặng hơn những ngày thường. Nếu cắt tóc vào những ngày này cũng có nghĩa là bạn đã cắt đi may mắn, vượng khí trong tháng. Không chỉ vậy, sức khỏe của bạn cũng rất dễ bị ảnh hưởng. 

Tháng 7 âm lịch cô hồn

Tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn, đây là tháng của người âm nên âm khí rất nặng, nhất là vào ban đêm. Bởi vậy, bạn cũng nên kiêng cắt tóc vào ngày này để tránh bị vong theo, ma quỷ quấy rối, mang đến nhiều xui rủi, ốm đau, bệnh tật.

Tìm hiểu thêm: Mohican chéo: TOP 27 kiểu tóc đẹp, nam tính, trẻ trung, thời thượng 2024

Cắt tóc ngày rằm có được không? May mắn hay xui xẻo? 
Nên kiêng cắt tóc vào tháng 7 âm lịch (Nguồn: Internet)

Mẹ bầu khi đang mang thai

Khi mang thai, người mẹ có mối quan hệ khăng khít với thai nhi. Vì thế, cắt tóc khi đang mang thai không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của người mẹ mà còn không tốt cho sức khỏe của thai nhi. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên hạn chế làm tóc, uốn tóc hay nhuộm tóc trong thời gian này để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. 

Cắt tóc ngày rằm có được không? May mắn hay xui xẻo? 

Người đang mang thai cũng nên kiêng cắt tóc (Nguồn: Internet)

Không cắt tóc khi nhà có tang

Khi nhà có tang, những người trong gia quyến không nên cắt tóc từ ngày có người mất đến hết 100 ngày. Đây là điều kiêng kỵ và cũng là một nét văn hóa truyền thống thể hiện lòng biết ơn, kính trọng, tưởng nhớ đến người vừa mất. Quan niệm của người xưa cũng cho rằng, cắt tóc làm thay đổi dung mạo của người đang mang tang, khiến vong linh người vừa khuất không nhận được ra người thân.

Không cắt tóc khi đang đi trên xe ô tô

Theo dân gian, tóc rơi rớt trên xe là điềm gở, báo hiệu chuyến đi không an toàn, có thể gặp tai nạn giao thông. Thế nên, khi đang đi trên xe ô tô, bạn không nên cắt tóc hay thậm chí là chải tóc, bứt tóc, nhổ tóc sâu,…

Những lưu ý khi cắt tóc ngày Rằm hàng tháng và Rằm tháng Giêng 

Sau khi giải đáp được thắc mắc cắt tóc ngày rằm có được không, những điều kiêng kỵ khi cắt tóc, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau nếu cắt tóc vào ngày Rằm:

  • Không nên cắt tóc vào ngày Rằm nếu bạn cảm thấy lo lắng, không thoải mái để không ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe.
  • Một số quan niệm khác cho rằng, cắt tóc vào ngày Rằm sẽ mang lại nhiều may mắn. Nếu bạn có niềm tin, hãy làm theo những gì bản thân cho là đúng.
  • Nếu bạn tin cắt tóc mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe dồi dào, hãy cắt tóc vào các ngày mùng 3, 4, 8, 13, 15, 22.

Cắt tóc ngày rằm có được không? May mắn hay xui xẻo? 

>>>>>Xem thêm: 10+ Kiểu tóc bob ngắn cho mặt tròn cá tính, che khuyết điểm 

Cân nhắc cắt tóc vào ngày rằm hàng tháng (Nguồn: Internet)

Một số câu hỏi liên quan

  1. Cắt tóc vào ngày 15 âm có sao không?

    Kiêng kỵ cắt tóc vào ngày 15 âm là quan niệm dân gian, truyền miệng. Nhiều người tin cắt tóc vào ngày này sẽ dẫn đến những điều không may, ảnh hưởng đến tài lộc. Ngược lại, khoa học không có cơ sở khẳng định điều này nên cắt tóc vào ngày 15 âm cũng không vấn đề gì.

  2. Nên cắt tóc vào ngày nào tốt để mang lại may mắn?

    Một số người quan niệm cắt tóc sẽ giúp loại bỏ những điều không may và đón nhận nhiều may mắn. Một số ngày tốt mang lại vận may cho bạn khi cắt tóc là ngày 3, 4, 6, 8, 10, 11, 13, 26.

Qua bài viết trên, bạn đã có những góc nhìn mới để biết được cắt tóc ngày rằm có được không. Tốt nhất, bạn nên hành động theo niềm tin của mình để cảm thấy yên tâm, thoải mái nhất. Đừng quên ghé thăm ứng dụng mua sắm trực tuyến tamsublog.edu.vn để mua ngay các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, gia dụng, đồ điện tử,… với chất lượng, giá tốt nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *