Cách làm cà phê muối thơm ngon, chuẩn vị, đơn giản tại nhà

Cách làm cà phê muối thơm ngon, chuẩn vị, đơn giản tại nhà

Cà phê muối là một trong những loại thức uống được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây. Nhờ hương vị thơm ngon, đậm đà từ cà phê, kết hợp cùng vị mặn và béo nhẹ của kem muối đã giúp cho món ngon này nhận được nhiều đánh giá tích cực. Bài viết hôm nay tamsublog.edu.vn Blog sẽ chia sẻ về cách làm cà phê muối chuẩn vị đơn giản tại nhà để bạn trổ tài chiêu đãi cả gia đình. 

Bạn đang đọc: Cách làm cà phê muối thơm ngon, chuẩn vị, đơn giản tại nhà

Nguyên liệu làm cà phê muối 

Cách làm cà phê muối không hề khó như bạn nghĩ. Thực tế, nguyên liệu để làm nên loại đồ uống này khá dễ kiếm, cụ thể như sau:

  • 25g cà phê nguyên chất
  • 20ml kem tươi thực vật
  • 25ml sữa đặc
  • 100 ml nước đun sôi ở 95 độ
  • 5g muối tinh
  • Đá viên hoặc đá xay nhuyễn tùy theo sở thích. 

Cách làm cà phê muối thơm ngon, chuẩn vị, đơn giản tại nhà

Nguyên liệu làm cà phê muối tại nhà (Nguồn: Internet)

Cách làm cà phê muối thơm ngon, chuẩn vị

Cà phê muối đã trở thành một xu hướng pha chế độc đáo và đang ngày càng được yêu thích, phổ biến ở nhiều tỉnh thành. Nếu muốn chiêu đãi cả nhà bằng một ly cà phê muối thơm ngon, chuẩn vị, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện như bên dưới đây:

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

  • Bước 1: Vệ sinh phin pha cà phê và sử dụng nước sôi để tráng mặt trong của phin. Điều này đảm bảo rằng cà phê được pha chế từ phin sạch sẽ có hương vị chuẩn hơn và không bị ảnh hưởng bởi các tạp chất không mong muốn.
  • Bước 2: Đo 25g (khoảng 3 thìa) bột cà phê nguyên chất. Sử dụng thìa đo cà phê để đảm bảo lượng cafe chính xác. Bạn có thể pha đậm vị cà phê hơn tùy theo sở thích cá nhân. 
  • Bước 3: Đổ bột cà phê vào phần đáy của phin. Phân phối đều lượng bột này trong phin để đảm bảo lớp cà phê đều và mịn. Đặt miếng lọc lên trên bề mặt bột, đảm bảo vị trí của miếng lọc nằm chính giữa và không lệch khỏi đường kính của phin. Sử dụng nắp đậy của phin nhẹ nhàng nhấn bột cà phê xuống, tạo áp lực vừa đủ để cà phê trở nên cứng và chắc chắn.
  • Bước 4: Đổ 25ml nước sôi từ từ và chậm rãi để nước có thời gian tiếp xúc đều với bột cà phê. Chờ bột cà phê nở trong 2 phút rồi đổ tiếp 50ml nước sôi vào bộ lọc trên phin. Khi đã đổ đủ nước, chờ cho nước nhỏ giọt từ bộ lọc xuống ly. Quá trình này có thể mất từ 5 đến 10 phút.
  • Bước 5: Đổ 20ml kem tươi và thêm 3g muối vào một cái tô sạch. Sử dụng đũa hoặc máy đánh trứng để đánh trộn đều cho đến khi muối hoàn toàn hòa tan vào kem tươi. Đánh kem muối trong khoảng 2 – 3 phút để phần kem có độ sệt nhất định.
  • Bước 6: Sau khi quá trình nhỏ giọt cà phê từ phin hoàn tất, đổ 25ml sữa đặc vào cốc cà phê. Lấy 15 – 20ml hỗn hợp kem muối cho vào cốc cà phê chứa sữa đặc. Để trang trí cho ly cà phê muối, bạn có thể rắc một ít bột cacao trên bề mặt kem là đã có thể thưởng thức ngay. 

Tìm hiểu thêm: 2 Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc cay giòn ngon, đơn giản

Cách làm cà phê muối thơm ngon, chuẩn vị, đơn giản tại nhà
Các bước tiến hành làm cà phê muối tại nhà (Nguồn: Internet)

Một số lưu ý để làm cà phê muối ngon tại nhà 

Để làm cà phê muối chuẩn vị tại nhà, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng như sau: 

  • Sử dụng cà phê tươi và chất lượng cao để đảm bảo hương vị tốt nhất cho cà phê muối.
  • Nước sôi nên có nhiệt độ từ 90 đến 95°C để tạo ra một ly cà phê ngon nhất.
  • Tuân thủ tỉ lệ pha cà phê đúng chuẩn: 1 phần cà phê đến 15 – 18 phần nước.
  • Khi trộn kem muối, hãy đảm bảo muối hòa tan hoàn toàn trong kem tươi và đánh đều để tạo ra một lớp kem mịn và sệt. 
  • Điều chỉnh lượng muối và hỗn hợp kem muối theo ý thích cá nhân để tạo ra cà phê muối phù hợp với khẩu vị của gia đình. 
  • Hương vị và mùi của cà phê sẽ giảm đi theo thời gian, vì vậy hãy tận hưởng thức uống này ngay khi cà phê còn nóng và tươi mới.

Cách làm cà phê muối thơm ngon, chuẩn vị, đơn giản tại nhà

>>>>>Xem thêm: Cách nấu lẩu Thái Tom Yum chuẩn vị Thái, ngon hấp dẫn

Một số lưu ý khi làm cà phê muối tại nhà (Nguồn: Internet)

Câu hỏi thường gặp

Tại sao lại thêm muối vào cà phê? 

Cách làm cà phê muối đặc biệt ở bước cho muối vào cà phê. Muối có khả năng tăng cường và làm nổi bật hương vị tự nhiên của cà phê. Một chút muối có thể làm cân bằng hương vị và giảm đi sự đắng của cà phê, mang lại một trải nghiệm hương vị phong phú hơn.

Thưởng thức cà phê muối như thế nào là chuẩn vị nhất?

Khi thưởng thức cà phê muối, hãy chú ý uống từng ngụm nhỏ để cảm nhận được hương thơm nồng nàn của cà phê trong khoang miệng và vị béo, mặn của phần kem muối. Bạn nên để nguyên phần kem muối như vậy thay vì khuấy trộn đều với cà phê. Điều này sẽ giúp vị giác của bạn cảm nhận rõ ràng từng tầng hương vị. 

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn thông tin về cách làm cà phê muối ngay tại nhà. Hy vọng sau khi đọc xong, bạn sẽ biết được cách làm kem muối và pha cà phê đúng điệu để chiêu đãi cả nhà loại thức uống đặc biệt này. Để khám phá thêm nhiều công thức pha chế những món ngon khác, đừng quên theo dõi các bài viết tại blog của tamsublog.edu.vn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *