3 Cách làm thịt bò kho gừng, bắp bò kho gừng miền Bắc

3 Cách làm thịt bò kho gừng, bắp bò kho gừng miền Bắc

Thịt bò kho gừng là một trong những món ăn dân dã, đặc sắc tại miền Bắc mà bạn không thể bỏ qua. Vậy, câu hỏi được đặt ra là làm món này có khó không và cần chuẩn bị những nguyên liệu gì? Bài viết dưới đây của tamsublog.edu.vn Blog sẽ hướng dẫn bạn tất tần tật 3 cách nấu bò kho với gừng ngon và đơn giản nhất.

Bạn đang đọc: 3 Cách làm thịt bò kho gừng, bắp bò kho gừng miền Bắc

3 Cách làm thịt bò kho gừng, bắp bò kho gừng miền Bắc

Bạn cho thịt đã được ướp gia vị vào nồi để xào (Nguồn: Internet)

  • Bước 4: Món bắp bò kho gừng kiểu Bắc được trình bày vào đĩa và thường thức cùng gia đình.

Món ăn này được đánh giá là ngon nhất khi miếng bắp bò đã săn lại, mềm, mùi vị đậm đà, màu nâu đỏ đẹp mắt. Bạn có thể ăn món này chung với rau luộc và cơm nóng, đặc biệt trong thời tiết rét lạnh đặc trưng tại miền Bắc thì còn gì bằng.

3 Cách làm thịt bò kho gừng, bắp bò kho gừng miền Bắc

Bắp bò kho gừng là một món ăn đặc sắc, đậm đà tại miền Bắc (Nguồn: Internet)

Cách làm thịt bò kho tiêu, gừng sả thơm cay ngon miệng 

Một cách làm thịt bò kho gừng sả tiêu thơm cay, siêu ngon khác sẽ được tamsublog.edu.vn hướng dẫn chi tiết từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến chế biến thức ăn.

Chuẩn bị nguyên liệu

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị khi thực hiện món thịt bò kho tiêu, gừng sả thơm ngon này gồm có:

  • Thịt bò tươi: 500g
  • Gừng tươi: 4 củ
  • Sả cây: 2 nhánh
  • Tỏi: 6-7 tép
  • Ớt hiểm: 2-3 trái
  • Gia vị gồm có: rượu trắng dùng trong nấu ăn, nước tương, hạt nêm, muối hạt, đường mía, tiêu sọ xay, bột ngọt, bột canh và mật mía.
  • Một vài nguyên liệu khác nếu bạn có như lá gừng và vài nhánh tiêu xanh.

Tìm hiểu thêm: 10 Cách ướp và nướng gà bằng nồi chiên không dầu cực ngon

3 Cách làm thịt bò kho gừng, bắp bò kho gừng miền Bắc
Nguyên liệu chính thực hiện món thịt bò kho gừng (Nguồn: Internet)

>>> Tham khảo thêm: 

Cách bước thực hiện

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần sơ chế thịt bò và các nguyên liệu khác.

Bạn cho 500g thịt bò tươi nguyên tảng vào một tô lớn, rắc thêm một ít muối hạt và gừng đã được giã nhuyễn kèm một muỗng rượu trắng nấu ăn vào tô. Việc sơ chế thịt bò như vậy sẽ giúp phần thịt được thấm đẫm gia vị hơn và khử sạch được mùi hôi. Sau đó, bạn chỉ cần đem nguyên tảng thịt ấy rửa sạch, làm ráo rồi cắt thành từng miếng vuông vừa ăn.

Trong khi đó, các nguyên liệu khác như tiêu xanh, sả cây và lá gừng sẽ được rửa sạch, để ráo. Lá gừng tiếp tục được thái thành từng khúc ngắn và sả cây sẽ được đập dập và thái khúc. Tỏi được đập dập ra và băm nhuyễn. Gừng được bóc sạch vỏ và chia thành 4 phần bằng nhau: 2 phần được đập dập và băm nhuyễn, 1 phần nhỏ được cắt lát mỏng và phần nhỏ còn lại được cắt thành từng sợi. Ớt hiểm được rửa và đập dập

  • Bước 2: Công đoạn tẩm ướp thịt và cùng gia vị.

Bạn cho phần thịt đã được sơ chế vào tô lớn, sau đó lần lượt cho các phần gia vị vào tô gồm: 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng nhỏ đường mía, 1/2 muỗng hạt nêm, 2 muỗng dầu ăn, 1/2 muỗng bột canh, 1/2 thìa nhỏ tiêu xay và 1 muỗng cà phê bột ngọt. Ngoài ra, bạn cần nêm thêm một ít tỏi và gừng được băm nhuyễn vào tô. Sau cùng, bọn trộn hỗn hợp trên thật đều với nhau và để yên trong khoảng 30 phút cho phần thịt thấm gia vị.

  • Bước 3: Công đoạn nấu món thịt bò kho gừng sả tiêu thơm cay.

Bạn bắc nồi lên bếp và bật lửa, sau khi nồi nóng thì bỏ 2 muỗng dầu ăn vào nồi. Bạn đợi đến khi dầu nóng lên thì cho gừng băm nhuyễn và sả đã cắt khúc vào phi thơm. Tiếp đến, bạn bỏ thịt bò vào nồi, bật lửa lớn hơn và đảo đều tay cho đến khi thịt săn lại. Bạn tiếp tục cho ớt, lá gừng và tiêu xanh vào nồi đảo đều. Sau đó, bạn đổ nước vào nồi sao cho xâm xấp với mặt thịt để tiếp đến công đoạn kho.

Trong quá trình kho thịt, bạn bật lửa lớn ở giai đoạn đầu để phần thịt trong nồi sôi lên và phủ đều mùi vị và màu sắc. Lúc này, bạn thêm 2 muỗng nước tương và 2 thìa nhỏ mật mái để nêm vào phần thịt kho. Sau đó, bạn hạ nhỏ lửa lại và để nó sôi liu riu. Bạn dùng nắp đậy nồi lại và tiến hành kho trong khoảng 1 tiếng 30 phút để thịt đủ mềm.

Khi thịt bò kho đã có độ mềm nhất định thì bạn thêm nốt gừng đã được thái sợi mỏng vào nồi, đảo đều và tiếp tục kho thêm 20 phút nữa.

3 Cách làm thịt bò kho gừng, bắp bò kho gừng miền Bắc

Từng bước nhỏ thực hiện món thịt bò kho gừng, sả, tiêu thơm ngon (Nguồn: Internet)

  • Bước 4: Bạn trình bày món thịt bò kho gừng sả tiêu vào tô và thưởng thức.

Món này ngon nhất là khi bạn ăn vào lúc nóng khi thịt đã chín mềm, hương vị đậm đà, màu sắc óng ả. Bạn có thể ăn kèm thịt cùng cơm nóng và rau luộc.

Mách bạn mẹo nhỏ cho món thịt bò kho gừng thêm ngon 

Bạn hãy cùng tamsublog.edu.vn tìm hiểu một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chế biến món thịt bò kho gừng ngon hơn. 

  • Để có món thịt bò kho gừng thật thơm ngon, bạn nên chọn loại thịt bò mềm và có thêm một ít mỡ, ít gân như phần nạm, thăn vai, nạc mông,… hoặc bắp bò và dẻ sườn bò. Bạn cần tránh mua các loại thịt bò có dấu hiệu chảy nhớt, xuất hiện mùi hôi, màu sắc biến dạng vì đó có thể là thịt cũ hoặc đã hư.
  • Khoảng thời gian ướp thịt bò càng lâu thì bạn sẽ có món thịt bò kho gừng càng ngon, đậm đà hơn.
  • Thực tế, thịt bò vốn dĩ có mùi đặc biệt, vì vậy để tránh xuất hiện mùi hôi, bạn nên sử dụng gừng giã nhuyễn chà sát lên bề mặt thịt để khử mùi hôi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chanh hoặc pha loãng giấm để ngâm thịt vài phút để giúp thịt bò vừa được khử mùi vừa mềm.
  • Bạn cần cắt thịt bò thành từng miếng vừa ăn, không quá lớn cũng không quá nhỏ vì khi kho trong thời gian dài, thịt bò có thể bị nát.
  • Thời gian thích hợp để kho thịt bò là khoảng từ 1.5 đến 3 tiếng đồng hồ. Thời gian kho phù hợp sẽ giúp thịt bò ngấm vị vừa đủ, mềm và thơm ngon.
  • Bạn có thể sử dụng nước cốt dừa thay vì nước trắng để kho thịt bò. Điều này sẽ giúp món ăn thơm và ngon hơn.

3 Cách làm thịt bò kho gừng, bắp bò kho gừng miền Bắc

>>>>>Xem thêm: 2 Cách nấu cơm gà Hải Nam thơm ngon, chuẩn vị đơn giản tại nhà

Bạn cần lựa chọn thịt bò thật kỹ lưỡng trước khi thực hiện món ăn (Nguồn: Internet)

Tóm lại, các bước thực hiện món thịt bò kho gừng thơm ngon này không quá khó đối với cả những người đang tập tành nấu ăn. tamsublog.edu.vn hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn được cách chế biến món thịt bò kho gừng dễ dàng dựa vào 1 trong 3 cách trên. Ngoài mua sắm các sản phẩm gia dụng, bạn còn có thể “đi chợ online” ngay tại website của tamsublog.edu.vn. Các sản phẩm từ rau củ, gia vị đến thịt, cá, trứng, sữa tươi ngon đều được bày bán online tại tamsublog.edu.vn. Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể tạo nên một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, chất lượng ngay tại nhà mà không cần phải đi ra chợ hay siêu thị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *