Tác hại của nồi chiên không dầu, 5 sai lầm gây hại khi dùng

Tác hại của nồi chiên không dầu, 5 sai lầm gây hại khi dùng

Ngày nay, nồi chiên không dầu là thiết bị nhà bếp được sử dụng khá phổ biến trên toàn thế giới. Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình nấu nướng. Tuy nhiên bên cạnh ưu điểm thì có một số tác hại của nồi chiên không dầu mà không phải ai cũng biết đến. tamsublog.edu.vn mời bạn xem ngay bài viết dưới đây. 

Bạn đang đọc: Tác hại của nồi chiên không dầu, 5 sai lầm gây hại khi dùng

Tác hại của nồi chiên không dầu, 5 sai lầm gây hại khi dùng

Nồi chiên không dầu là thiết bị điện dùng để chiên rán thực phẩm (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm các sản phẩm nồi chiên không dầu: Nồi chiên Kalite, nồi chiên không dầu Sharp, nồi chiên không dầu Sunhouse 6l, nồi chiên không dầu Elmich, nồi chiên klarstein.

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu 

Nồi chiên không dầu có hai bộ phận quan trọng là quạt và thanh nhiệt. Nguyên lý hoạt động của nồi là cơ chế làm nóng thanh nhiệt. Sau đó quạt dưới khay chiên sẽ thổi khí nóng luân chuyển khắp lòng nồi từ đó giúp thức ăn chín nhanh và đều hơn mà không cần dùng tới dầu. 

Hiện nay nồi chiên không dầu được sản xuất với nhiều công nghệ khác nhau. Trong đó nổi bật là công nghệ Rapid Air làm không khí lưu thông rất nhanh, mạnh và tác động sâu lên toàn bộ thực phẩm bên trong nồi. Với công nghệ này, bạn không chỉ chiên rán mà còn có thể dùng để sấy khô hay nướng thực phẩm hợp vị cho cả gia đình. Từ nguyên lý này bạn sẽ phần nào hình dung được những ưu điểm và tác hại của nồi chiên không dầutamsublog.edu.vn đề cập ở phần tiếp theo sau. 

Tác hại của nồi chiên không dầu, 5 sai lầm gây hại khi dùng

Nồi chiên không dầu hoạt động bằng cách lưu chuyển không khí nóng trong lòng nồi (Nguồn: Internet)

>> Tìm hiểu thêm về:

  • Nồi chiên Mishio
  • Nồi cơm điện nấu cơm ngon, cơm dẻo được bảo hành chính hãng với giá tốt
  • Bếp từ – Bếp từ đa chức năng, dễ lau chùi, bảo hành chính hãng với giá tốt

Những ưu điểm của nồi chiên không dầu 

  • Giảm lượng chất béo trong thực phẩm: Nếu bạn thuộc team của những món chiên rán nhưng lại ngại thức ăn nhiều lượng dầu mỡ thì nồi chiên không dầu là thiết bị đáng để bạn sở hữu. Sản phẩm có khả năng giảm đáng kể lượng calo, lượng chất béo của thức ăn nạp vào cơ thể từ đó có thể thúc đẩy quá trình giảm cân, hạn chế nguy cơ béo phì. 
  • Giảm nguy cơ hình thành chất độc acrylamide: Hợp chất acrylamide có thể liên quan đến một số bệnh ung thư như: ung thư buồng trứng, nội mạc tử cung, ung thư vú, tuyến tụy,… Acrylamide được hình thành trong quá trình nấu nướng bằng nhiệt độ cao chẳng hạn như chiên ngập dầu. Chính vì vậy nồi chiên không dầu sẽ hạn chế tối đa việc hình thành độc tố này.
  • Tiện dụng, tiết kiệm thời gian nấu nướng: Sự tiện lợi khi sử dụng nồi chiên không dầu là không bàn cãi. Bạn chỉ cần tẩm ướp gia vị thật ngon, đặt thực phẩm vào nồi, nhấn nút, cài đặt thời gian, nhiệt độ và có thể thoải mái làm các công việc khác.
  • Không gian bếp sạch sẽ, hiện đại: Khi sử dụng nồi chiên không dầu bạn có thể yên tâm không lo dầu mỡ bắn hay văng tung tóe ra ngoài làm bẩn bếp hay bị bỏng trong lúc nấu nướng. Với khả năng nấu chín khép kín, hoàn toàn không bị ám mùi khi chiên, sử dụng nồi chiên không dầu góp phần mang lại gian bếp sạch sẽ, thoáng mát. 
  • Dễ dàng sử dụng: Mỗi sản phẩm nồi chiên không dầu đều có sách hướng dẫn kèm theo. Bên cạnh đó trên bảng điều khiển, nút bấm đều có chỉ dẫn, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn là hoàn toàn có thể sử dụng được. 

>> Có thể bạn quan tâm: nồi chiên không dầu Kangaroo, nồi chiên không dầu Lotte, nồi chiên không dầu Bluestone, nồi chiên không dầu Kalite, nồi chiên không dầu Sharp Thái Lan, nồi chiên không dầu Xiaomi,…

Tìm hiểu thêm: Bí quyết làm bánh bột lọc “đốn tim” hội đam mê ăn uống

Tác hại của nồi chiên không dầu, 5 sai lầm gây hại khi dùng
Giảm lượng chất béo cho món ăn là ưu điểm lớn nhất của nồi chiên không dầu (Nguồn: Internet)

>> Tìm hiểu thêm về:

  • Nồi chiên ko dầu lock&lock
  • Bình giữ nhiệt – Bền, nhiều mẫu mã và dung tích đa dạng
  • Máy ép trái cây tích hợp nhiều chức năng – Máy ép bán chạy, bảo hành chính hãng

Một số tác hại của nồi chiên không dầu bạn nên lưu ý

Bên cạnh ưu điểm kể trên thì nhược điểm của nồi chiên không dầu ảnh hưởng đến sức khỏe có thể kể đến như:

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

  • Không đảm bảo chế độ ăn lành mạnh: Vì sự tiện dụng của nồi chiên mà nhiều người có xu hướng sử dụng thực phẩm chiên rán nhiều với mức độ thường xuyên. Mặc dù nồi chiên không dầu đã hạn chế dầu mỡ nhưng bạn vẫn được khuyến cáo ăn chế độ nhiều rau, củ, quả với các hình thức hấp, luộc hơn là chiên rán. 
  • Có thể tạo ra các hợp chất có hại khác: Việc chiên rán bằng không khí ở nhiệt độ cao hoàn toàn có thể hình thành các chất độc tiềm ẩn như polycyclic, aromatic hydrocarbons, heterocyclic amine gây ung thư. 

Ngoài ra để sử dụng nồi chiên hiệu quả và an toàn, bạn cùng cần chú ý những sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu như:

  • Cho quá nhiều thực phẩm vào cùng một lúc: Nếu cho một lúc nhiều thức ăn chỉ khiến cho thực phẩm chính không đều mà còn khiến bạn mất thời gian hơn. 
  • Không vệ sinh nồi thường xuyên: Những mảnh vụn, thừa cũ của thức ăn nếu không được vệ sinh sẽ bám chặt vào thức ăn mới khiến cho món ăn dễ cháy hay có mùi và không tốt cho sức khỏe. Đây cũng là một tác hại của nồi chiên không dầu ảnh hưởng đến sức khỏe do đó bạn cần phải lưu ý. 
  • Không kiểm tra thức ăn trong quá trình chiên rán: Nhiều chị em hoàn toàn “giao phó” cho nồi chiên “muốn làm gì thì làm” thì rất dễ dẫn đến thực phẩm bị cháy. Vì vậy khoảng ½ lượng thời gian cài đặt, bạn nên kiểm tra và lật mặt thức ăn để chúng chín vàng đều và thơm ngon hơn. 
  • Không làm nóng nồi trước khi chế biến: Việc làm nóng nồi trước sẽ giúp thứcc ăn chín nhanh, đều hơn và chuẩn ngon. 
  • Chọn sai kích cỡ khi mua nồi: Đây là một lưu ý khi mua nồi chiên không dầu bạn cần tránh. Nếu bạn chọn một nồi chiên nhỏ cho gia đình đông thì khiến chất lượng món ăn giảm, tốn nhiều thời gian cho mỗi lần chế biến. Còn nếu sử dụng nồi chiên có công suất lớn thì làm lãng phí điện năng và chi phí mua nồi vì nồi có kích lớn luôn đắt hơn. 

>> Xem thêm các sản phẩm đồ gia dụng chất lượng, giá tốt của

Máy hút bụi Samsung, nồi cơm điện cao tần, nồi cơm Toshiba, máy hút bụi cầm tay Philips, nồi chiên không dầu Cosori, máy hút bụi cầm tay Xiaomi, máy hút bụi Hitachi, nồi cơm điện công nghiệp,…

Tác hại của nồi chiên không dầu, 5 sai lầm gây hại khi dùng

Lạm dụng việc chiên rán dù sử dụng nồi chiên không dầu cũng sẽ dẫn đến sự mất cân đối trong chế độ dinh dưỡng (Nguồn: Internet)

>> >> Xem thêm các sản phẩm đồ da dụng: Nồi cơm Kangaroo, nồi cơm tách đường, đồ nhựa gia dụng, nồi chiên không dầu magic korea.

Câu hỏi thường gặp 

Một vài câu hỏi phổ biến xoay quanh về sản phẩm nồi chiên không dầu mà chúng ta thường gặp như: 

Nồi chiên không dầu có tốt không?

Nồi chiên không dầu là sản phẩm hiện đại, mang đến sự tiện lợi cho nhiều chị em nội trợ nói riêng và mọi người nói chung. Tuy nhiên đều này chỉ đúng khi bạn biết sử dụng nồi chiên đúng cách và không lạm dụng các món ăn chiên rán thì chắc chắn bạn sẽ tránh được những tác hại của nồi chiên không dầu gây ra cho sức khỏe. 

Nồi chiên không dầu nào tốt cho sức khỏe?

Đây là câu hỏi cũng có ý nghĩa tương tư như “nên mua nồi chiên không dầu loại nào?” mà nhiều người thắc mắc. Tất nhiên việc chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như sức khỏe cho người tiêu dùng. Hiện nay có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng cho bạn lựa chọn như: nồi chiên không dầu Lock & Lock, nồi chiên không dầu Sharp, Philip, Samsung, Telfat, Bluestone… 

Nồi chiên không dầu có hấp được không?

Câu trả lời là có. Tuy nhiên không phải nồi chiên không dầu nào cũng có thể dùng để hấp thực phẩm được. Bạn hãy chọn sản phẩm mới có tích hợp chế độ hấp thì mới có thể sử dụng được. 

Trên đây là những tổng hợp về lợi ý và tác hại của nồi chiên không dầutamsublog.edu.vn muốn gửi đến bạn. Khi muốn dùng một sản phẩm nào đó thì điều trước tiên bạn phải hiểu rõ về nó vì thế hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có đủ kiến thức về cách sử dụng nồi chiên không dầu hiệu quả, an toàn cho bản thân và gia đình mình. Để lựa chọn chiếc nồi chiên chất lượng tốt, giá cạnh tranh nhất hãy truy cập ngay tamsublog.edu.vn.vn bạn nhé. 

Xem thêm một số gia dụng thông minh cho gia đình như máy hút bụi ôtô, robot hút bụi Deebot, máy hút bụi giường nệm,robot hút bụi….

Tác hại của nồi chiên không dầu, 5 sai lầm gây hại khi dùng

>>>>>Xem thêm: Bún chả Hà Nội – Cách chế biến đậm đà chuẩn vị truyền thống

admincd

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *