Lợi ích sức khỏe, các loại rong biển ngon, giá bán

Lợi ích sức khỏe, các loại rong biển ngon, giá bán

Rong biển là thực phẩm tự nhiên cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người. Thực phẩm này có nhiều giá trị dinh dưỡng có thể giúp ngăn ngừa ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch và nhiều bệnh khác. Các món ăn nào được chế biến từ loại rong này? Cùng tamsublog.edu.vn Blog tìm hiểu ngay về loại thực phẩm bổ dưỡng này nhé!

Bạn đang đọc: Lợi ích sức khỏe, các loại rong biển ngon, giá bán

Các loại rong biển 

Đây là loại thực phẩm có nhiều trong tự nhiên với hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, nó được chế biến thành các loại chính như sau:

Rong biển khô 

Rong khô là các loại được đem sấy, phơi khô để nhằm giữ được chất lượng dinh dưỡng lâu dài hơn. Loại này thường được sử dụng để nấu canh, các món chay ngon hoặc để chế biến các món ăn vặt như rong biển cháy tỏi, dùng làm cơm cuộn,… Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rong khô ở hầu hết các cửa hàng, siêu thị.

Rong biển tươi 

Rong tươi là loại chưa qua sơ chế, vẫn còn màu sắc và độ tươi như vừa mới khai thác lên. Rong tươi được dùng để nấu canh, ăn trực tiếp bằng cách trộn salad, rong tươi có vị hơi tanh, gòn. Rong tươi thường được bảo quản trong hộp kín, túi hút chân không để đảm bảo giá trị dinh dưỡng của nó.

Rong biển ăn liền Hàn Quốc 

Loại rong biển ăn liền Hàn Quốc là sản phẩm rất được ưa chuộng, được chế biến với nhiều hương vị khác nhau và đóng gói sẵn. Đây là sản phẩm được rất nhiều người yêu thích từ trẻ em đến người già. Vị rong ăn liền có độ giòn, thơm ăn rất dễ bắt miệng.

Lợi ích sức khỏe, các loại rong biển ngon, giá bán

Tảo bẹ ăn liền có hương vị hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Ngâm rong biển khô bao lâu?

Khi được phơi hoặc sấy khô, rong sẽ cứng hơn. Do đó, trước khi chế biến, bạn nên ngâm trong nước từ 20 – 30 phút để rong được nở hoàn toàn. Sau khi ngâm cho rong nở, bạn bỏ phần nước đã ngâm và bóp với 1 ít muối để rong được sạch hơn, sau đó đem rửa sạch và có thể chế biến món ăn yêu thích.

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

Ngoài ra, bạn có thể ngâm và sơ chế rong khô với gừng, dầu giấm để làm sạch rong kỹ hơn.

Lợi ích sức khỏe, các loại rong biển ngon, giá bán

Ngâm tảo bẹ khô để chế biến món ăn (Nguồn: Internet)

Các món ăn từ rong biển ngon 

Vì là loại thực phẩm có nhiều dinh dưỡng, dễ sử dụng nên có nhiều món ăn ngon được chế biến từ loại rong này. Dù là chế biến theo cách nào đi nữa thì mỗi món ăn đều để lại hương vị đặc trưng của tảo bẹ. Dưới đây là một vài món ngon từ loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích và rất dễ thực hiện.

Rong biển tỏi ớt 

Đây là món ăn khoái khẩu gây bắt miệng của nhiều người với hương vị cay, mặn, giòn, thơm của rong và tỏi, ớt hòa quyện với nhau. Món ăn vặt này hiện được bày bán rất nhiều trên tamsublog.edu.vn hoặc bạn cũng có thể tự thực hiện ở nhà chỉ với vài bước đơn giản.

Canh rong biển 

Canh rong biển rất tốt cho sức khỏe, được xem là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc, Nhật Bản với hương vị tươi mát và giàu chất dinh dưỡng. Có nhiều nguyên liệu bạn có thể kết hợp để nấu món canh này như: thịt bò, đậu phụng, tôm, thịt bằm… với vài thao tác đơn giản là bạn đã có bát canh thơm ngon, đậm vị.

Rong biển cuộn 

Món cơm cuộn là cách sử dụng những lá rong biển khô cuộn với cơm và các loại thực phẩm có dinh dưỡng khác như rau, củ quả, trứng, thịt… Đây là món ăn tiện lợi được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ.

Cách bảo quản rong biển khô, tươi 

Bảo quản bằng hộp 

Để đảm bảo giá trị dinh dưỡng và hạn sử dụng được lâu hơn, bạn có thể sử dụng hộp nhựa để bảo quản thực phẩm từ loại khô đến tươi. Với hộp nhựa, bạn chỉ cần để thực phẩm vào cho vừa hộp và đậy nắp kín là có thể bảo quản sử dụng lâu dài. tamsublog.edu.vn cung cấp nhiều loại hộp nhựa có kích thước khác nhau, phù hợp cho nhu cầu chứa thực phẩm của từng gia đình.

Bảo quản bằng túi chuyên dụng và tủ lạnh 

Hiện nay, thực phẩm được bảo quản phổ biến bằng túi chuyên dụng và đó cũng là cách bảo quản rong biển khá tốt. Bạn cần sơ chế, làm sạch sau đó cho vào túi chuyên dụng rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu kỹ hơn, bạn có thể cho thêm gói chống ẩm vào các loại khô để bảo quản được lâu hơn.

Tìm hiểu thêm: 11 Cách rã đông thịt, thực phẩm nhanh nhất, đơn giản, tại nhà

Lợi ích sức khỏe, các loại rong biển ngon, giá bán
Bảo quản rong trong hộp kín và để vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần (Nguồn: Internet)

Giá rong biển bao nhiêu? 

Giá rong biển tùy thuộc vào từng loại và từng hãng, tuy nhiên chỉ từ 20.000đ, bạn đã có thể mua ngay thực phẩm bổ dưỡng cho mình tại tamsublog.edu.vn. tamsublog.edu.vn cung cấp các loại rong khô, tươi và loại ăn liền Hàn Quốc với mức giá hợp lý, cạnh tranh.

Bên trên là toàn bộ những chia sẻ của tamsublog.edu.vn về rong biển, loại thực phẩm từ thiên nhiên có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe con người. Và hy vọng với các gợi ý món ăn ngon như bên trên, các bạn sẽ đưa vào thực đơn nấu ăn của mình nhiều hơn. Chế biến món ăn ngon, giàu dinh dưỡng là cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình tốt nhất. Để mua thực phẩm tươi ngon, đảm bảo chất lượng với giá cả ưu đãi nhất, hãy đến với tamsublog.edu.vn bạn nhé!

>> Tham khảo thêm các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ khác tại

  • Khẩu trang 3D – 3D Mask Nhật ngăn ngừa khói bụi và chống ô nhiễm
  • Khẩu trang y tế đến từ các thương hiệu uy tín – Ngăn ngừa khói bụi và vi khuẩn
  • Nhiệt kế điện tử – Đo trán, đo nhiệt độ chính hãng, giá tốt

Lợi ích sức khỏe, các loại rong biển ngon, giá bán

>>>>>Xem thêm: 4 Cách nấu xôi vò đậu xanh dẻo ngon, đơn giản tại nhà

admincd

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *