Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 

Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 

Trong bối cảnh chi phí nhuộm tóc tại salon ngày càng đắt đỏ, nhiều người hiện nay – đặc biệt là các bạn trẻ đã tìm đến cách nhuộm tóc tại nhà để vừa tiết kiệm chi phí, thời gian vừa có thể tự điều chỉnh được sắc độ màu nhuộm theo ý muốn. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn những công đoạn quy trình và những lưu ý đơn giản, cực kỳ dễ dàng khi tự nhuộm tóc tại nhà. 

Bạn đang đọc: Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 

Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 

Gia giảm độ đậm nhạt khi thêm thuốc trợ nhuộm (Nguồn: Internet)
Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 
Thuốc trợ nhuộm là thành quần quan trọng (Nguồn: Internet)

Cách nhuộm tóc tại nhà đều màu,không cần tẩy đơn giản mà hiệu quả

Nhuộm tóc tại nhà sẽ không còn là một “bài toán” khó nhằn đối với nhiều người khi áp dụng tuần tự những công đoạn cơ bản sau đây:

Bước 1. Dùng lược tách tóc thành nhiều phần nhỏ vừa phải

Mấu chốt của việc nhuộm tóc tại nhà có thành công hay không nằm ở việc thuốc nhuộm có được chải đều đặn trên từng kẽ tóc hay không. Để làm được điều này thì bạn không thể quên chia tóc thành những lọn thật nhỏ theo từng lớp, cố định chúng thật gọn gàng để chuẩn bị cho bước thoa thuốc nhuộm.

Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 

Tách tóc thành nhiều phần nhỏ (Nguồn: Internet)

 Bước 2. Bôi thuốc nhuộm lên từng phần tóc

Đây chính là công đoạn quan trọng nhất và cũng đòi hỏi sự cẩn trọng và tỉ mỉ cao nhất. Từ những lọn tóc thật nhỏ đã được chia tách từ công đoạn trước, hãy bắt đầu bôi thật thuốc nhuộm từ đầu đến cuối sợi tóc nhưng không được quá sát chân tóc. 

Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 

Bôi thuốc không được quá sát chân tóc (Nguồn: Internet)

Sau đó, bạn hãy đội mũ ủ tóc và chờ đợi cho thuốc nhuộm thấm vào tóc theo thời gian quy định. Ngoài ra, đừng quên sử dụng bông tẩy trang để loại bỏ những phần thuốc nhuộm dính vào da, tránh trường hợp để lâu làm thuốc nhuộm bám chắc vào da.

 Bước 3. Hẹn giờ ủ tóc theo quy định 

Thời gian ủ tóc chính là một “chìa khóa” giúp bạn điều chỉnh độ đậm nhạt của màu nhuộm đối với cách nhuộm tóc tại nhà. Thời gian ủ tóc thông thường mà mọi người thường áp dụng là từ 45 phút – 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, những bạn có chất tóc tơ và yếu, màu nhuộm lên nhanh thì có thể ủ tóc với thời gian ngắn hơn.

Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 

Ủ tóc đủ thời gian giúp màu lên chuẩn (Nguồn: Internet) 

Những điều cần làm sau khi tự nhuộm tóc tại nhà

Thực hiện tuần tự theo những công đoạn kể trên là chưa đủ, để đảm bảo cho “thành quả” của quá trình nhuộm tóc tại nhà như mong đợi, đừng quên “bỏ túi” những lưu ý hữu ích sau đây.

Lau sạch thuốc nhuộm ở cổ và trán bằng khăn giấy hoăc khăn ướt

Mặc dù đã được che chắn và quấn khăn kỹ càng trong quá trình nhuộm, tuy nhiên thuốc nhuộm vẫn rất dễ dàng dây ra cổ và trán. Chính vì thế, hãy liên trong quá trình nhuộm tóc hãy liên tục lau phần thuốc nhuộm bị dây ra nhanh nhất có thể để tránh tình trạng “nhuộm” luôn cả cổ và trán của mình. 

Tìm hiểu thêm: 20 Kiểu tóc 7/3 nam điển trai, thời thượng, cá tính, chuẩn soái ca

Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 
Lau sạch thuốc nhuộm bằng khăn ướt (Nguồn: Internet)

Đợi đến khi hết thời gian ủ tóc thì xả sạch tóc

Sau khi đã đảm bảo được thời gian ủ tóc, bạn cần sử dụng vòi sen hoặc các loại vòi xịt nước để làm sạch đi thuốc nhuộm đã bôi. Sử dụng nước lạnh trong quá trình xả tóc sẽ giúp màu tóc lên đẹp hơn và tăng khả năng làm sạch tóc.

Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 

Đợi đủ thời gian hẳn xả tóc (Nguồn: Internet)

Gội đầu và dùng dầu xả cho tóc

Dầu xả thường được tặng kèm bên trong bộ nhuộm tóc tại nhà. Sử dụng dầu xả sau khi gội đi thuốc nhuộm giúp cân bằng độ ẩm, làm cho mái tóc mềm mại, suôn mượt trở lại như ban đầu.

Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 

Gội đầu, sử dụng dầu xả  (Nguồn: Internet)

Sấy tóc và tạo kiểu bình thường

Công đoạn cuối cùng là hoàn thiện quá trình nhuộm tóc tại nhà chính là sấy tóc vào tạo kiểu. Bạn cũng có thể hong khô tóc một cách tự nhiên, tuy nhiên sấy tóc trong lúc này sẽ làm tóc bạn dễ dàng vào nếp, không bị bông xù. Ngoài ra, sử dụng luôn máy sấy để tạo kiểu giúp thành quả mái tóc của bạn hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 

Sấy tóc giúp tạo kiểu đẹp hơn (Nguồn: Internet)

Lưu ý khi thực hiện cách nhuộm tóc tại nhà lần đầu 

  • Có một người bạn đáng tin cậy: Sẽ cực kỳ khó cho bạn nếu phải tự bôi thuốc nhuộm ở phần tóc đằng sau, thế nên đừng ngần ngại tìm kiếm một người cẩn thận và có kinh nghiệm nhuộm để giúp đỡ mình nhé!
  • Chọn lựa màu tóc phù hợp: Hãy lựa chọn màu tóc dựa trên loại tông da cũng như cá tính, sở thích của người nhuộm để lọc ra được màu tóc ưng ý nhất.
  • Thử thuốc nhuộm lên da để kiểm tra dị ứng: Thuốc nhuộm đôi khi cũng có chứa những thành phần mà cơ thể chúng ta dễ mẫn cảm, dị ứng. Vì vậy, đừng quên thử thuốc nhuộm để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Cẩn thận khi sử dụng thuốc nhuộm: Hãy sử dụng những loại thuốc nhuộm có nhãn mác rõ ràng cùng độ uy tín cao. Khi không thể chịu nổi cảm giác đau rát của da đầu, hãy dừng lại và sớm xả tóc lại với nước. 
  • Dùng nước lạnh khi tắm gội: Nước lạnh sẽ giúp tóc bạn trở nên bền màu hơn. Tránh sử dụng nước ấm để gội đầu nhiều, điều này có thể làm tóc bạn rất nhanh bay màu.
  • Thực hiện cách nhuộm tóc tại nhà trước 1 tuần: Nếu bạn dự định nhuộm tóc cho một dịp đặc biệt thì hãy canh trước thời gian và tự nhuộm tại trước 1 tuần. Đây chính là thời gian hoàn hảo để tóc được lên màu tự nhiên và cũng có thể giúp bạn kịp thời “sửa sai” khi màu tóc lên không như ý.

Ngoài ra, đảm bảo tóc được cung cấp đấy đủ dưỡng chất như sử dụng serum dưỡng tóc,..

Cách nhuộm tóc tại nhà đơn giản, an toàn, lên màu chuẩn nhất 

>>>>>Xem thêm: 12 Kiểu tóc màu tím khói cực thời thượng, cuốn hút nhất năm 2024

Tuân thủ lưu ý khi thực hiện cách nhuộm tóc tại nhà (Nguồn: Internet)

Lời kết: 

Trên đây là những công đoạn cơ bản mà bạn cần thực hiện khi “thử sức” với cách nhuộm tóc tại nhà. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn có thể tích lũy được những kinh nghiệm tại nhà, chọn được màu tóc phù hợp và “lột xác” với mái tóc nhuộm mới. Bạn đừng quên đến với sàn thương mại điện tử lớn bậc nhất tại Việt Nam – tamsublog.edu.vn.vn để sắm ngay những bộ sản phẩm nhuộm tóc, chăm sóc tóc như Dầu gội Biotin Collagen, dầu gội Thái Dương, dầu gội tím uy tín, chính hãng, hiệu quả, giá cả cực kỳ phải chăng nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *