Cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản, hiệu quả, mới nhất 2024

Mạng xã hội Facebook là môi trường tiềm năng để kinh doanh hay phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách chạy quảng cáo Facebook để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Trong bài viết này, tamsublog.edu.vn Blog sẽ giới thiệu cho bạn các hình thức và phần mềm để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. 

    hiện

    Phân biệt hình thức chạy quảng cáo Facebook 

    Có nhiều hình thức chạy quảng cáo Facebook khác nhau. Tuỳ theo nhu cầu và mục đích mà bạn có thể lựa chọn loại phù hợp nhất:

    • Facebook Leads Ads: Khi người dùng lướt Facebook trên điện thoại hay máy tính, chỉ cần nhấn đăng ký thì có thể điền thông tin vào biểu mẫu thay vì bị chuyển hướng đến trang web thứ 2. 
    • Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền): Cho phép bạn quảng cáo tối đa 10 ảnh và video liên tiếp cùng mô tả chi tiết những sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn khách hàng tiếp cận.
    • Boosted Page Posts (quảng cáo bài đăng): Facebook cho phép bạn thiết lập ngân sách, đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó tăng độ tiếp cận cho trang đến tệp người dùng phù hợp.
    • Dynamic Product Ads (quảng cáo sản phẩm động): Dựa trên dữ liệu đã thu thập trước đó về hành vi của người dùng, Facebook tự động phân tích để hiển thị lại gợi ý sản phẩm mà khách hàng quan tâm.
    • Feature Videos (quảng cáo video đặc trưng): Thay vì bài viết và hình ảnh, bạn có thể chạy quảng cáo bằng video sinh động hơn, thu hút sự tò mò của khách hàng. 
    • Abandoned Cart Ads (quảng cáo thêm vào giỏ hàng): Khi người dùng lướt mạng xã hội Facebook bằng laptop hay điện thoại, những sản phẩm họ đã bỏ vào giỏ hàng sẽ được hiển thị kèm mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển,… 
    • Event Responsive (quảng cáo sự kiện): Cách chạy quảng cáo Facebook này phù hợp để quảng bá sự kiện ra mắt sản phẩm, khai trương cửa hàng,… Bạn chỉ cần thiết lập phạm vi, mô tả chi tiết phân khúc khách hàng mục tiêu để công cụ phân phối đến người dùng phù hợp.
    • Domain Ads (quảng cáo bấm đến web Facebook): Khi nhấp vào quảng cáo, khách hàng được dẫn đến fanpage hoặc website mà bạn cài đặt.
    • Multi Products (quảng cáo theo danh sách sản phẩm): Kiểu quảng cáo này cho phép bạn đăng tải một chuỗi tối đa 5 sản phẩm tiêu biểu khác nhau cùng tên, hình ảnh, thông tin mô tả và đường link dẫn đến trang bán hàng.
    • Page Likes (quảng cáo thích trang): Phù hợp với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu của nhãn hàng/doanh nghiệp với khách hàng. Lời mời like page được hiển thị nhiều nơi trên trang New Feeds.
    • Page Post Engagement (quảng cáo tăng tương tác): Quảng cáo giúp tăng lượt like, bình luận, chia sẻ từ đó giúp tăng mức độ tương tác của bài viết.
    • Offer Claim (quảng cáo yêu cầu ưu đãi): Thích hợp với doanh nghiệp có cửa hàng cố định. Khi nhấn vào nút Get Offer, đồng nghĩa với việc khách hàng đồng ý tham gia chương trình khuyến mãi.

    Có nhiều hình thức chạy quảng cáo Facebook

    Có nhiều hình thức chạy quảng cáo Facebook (Nguồn: Internet)

    Cách tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại 

    Để chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại, bạn cần thực hiện các việc làm sau:

    • Tìm hiểu chính sách của nền tảng
    • Thiết lập tài khoản dùng để chạy quảng cáo
    • Chuẩn bị bài viết quảng cáo
    • Liên kết thẻ visa, ví điện tử để thanh toán
    • Tạo chiến dịch quảng cáo
    • Tạo mẫu và thiết lập quảng cáo (bao gồm vị trí, độ tuổi/ giới tính/ hành vi/ sở thích của khách hàng, ngân sách, thời gian chạy)

    Chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại không quá khó

    Chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại không quá khó (Nguồn: Internet)

    Một số phần mềm chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại 

    Sau khi đã biết cách chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại di động, hãy cùng tìm hiểu phần mềm giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả. Một số phần mềm được người dùng đánh giá cao như:

    Chatbot Puziness

    • Hỗ trợ quản lý trang fanpage
    • Thu thập và phân tích dữ liệu thông tin của tệp khách hàng tiềm năng
    • Tự động chăm sóc khách hàng
    • Trả lời tin nhắn và tư vấn cho khách như một nhân viên thực thụ.

    Xface

    • Giúp thiết lập tài khoản và phát triển fanpage hiệu quả
    • Tăng tương tác, độ tiếp cận và thúc đẩy quá trình bán hàng cho tài khoản
    • Thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng dựa trên thông tin thu thập được

    Mass Facebook Ads

    • Hỗ trợ kinh doanh online
    • Quảng cáo, tăng mức độ tương tác và thảo luận cho fanpage
    • Gửi tin nhắn cho bạn bè một cách tự động
    • Tự động kết bạn khi cùng tham nha group Facebook hoặc có cùng sở thích

    Fplus

    • Đăng bài viết tự động lên các nhóm Facebook
    • Gửi tin nhắn và đính kèm hình ảnh theo file
    • Đăng bài viết về sản phẩm và tương tác với bạn bè
    • Tài khoản Facebook dễ dàng tham gia vào các group

    Giao diện phần mềm Fplus

    Giao diện phần mềm Fplus (Nguồn: Internet)

    Một số cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 

    Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, chỉ thành thạo các bước và sử dụng công cụ hỗ trợ thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần nắm được những kinh nghiệm dưới đây giúp nâng cao tỷ lệ thành công khi chạy quảng cáo.

    Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

    Có mục tiêu rõ ràng 

    Bạn cần xác định rõ mục tiêu để lựa chọn hình thức chạy quảng cáo phù hợp. Đó có thể là tăng lượt like fanpage, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, kích thích khách hàng nhấn link xem sản phẩm,…. Đồng thời, bạn cũng cần nắm rõ con số mục tiêu cần đạt được sau khi chạy quảng cáo để phân bố ngân sách hợp lý.

    Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu 

    Định vị đúng tệp khách hàng mục tiêu giúp bạn lên kế hoạch tiếp thị hiệu quả hơn vì số lượng người dùng Facebook cực kỳ lớn. Đối tượng này càng được thu hẹp thì bạn càng tiết kiệm nhiều chi phí chạy quảng cáo mà hiệu quả không hề thay đổi.

    Tập trung vào nội dung và hình ảnh chất lượng, tự nhiên 

    Content (nội dung) là chìa khóa quyết định thành công của quảng cáo. Nội dung hấp dẫn, sáng tạo, đánh trúng nhu cầu và tâm lý của khách hàng sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị, nâng cao tỉ lệ tiếp cận hơn. Bên cạnh đó, hình ảnh đi kèm cần hài hoà, sắc nét, làm tôn lên sản phẩm để người dùng dễ dàng hình dung.

    Đầu tư ngân sách quảng cáo

    Dù chọn cách quảng cáo Facebook nào thì bạn cũng cần đầu tư ngân sách cho nó. Tùy theo khả năng chi trả cũng như cách tối ưu từ khoá mà mỗi doanh nghiệp cần sử dụng mức chi phí khác nhau.

    Theo dõi, cập nhật thường xuyên 

    Sau khi chạy quảng cáo, bạn cần phân tích báo cáo và số liệu thu được ở công cụ report Facebook ads để đánh giá mức độ tiếp cận, từ đó tìm cách thay đổi để nâng cao hiệu quả.

    Câu hỏi thường gặp

    Học chạy quảng cáo cho người mới bắt đầu ở đâu?

    Để học chạy quảng cáo, người mới bắt đầu có thể tìm hiểu ở nhiều nguồn đăng ký khoá học hoặc đọc từ tạp chí và sách. Một số đầu sách phù hợp cho người chưa có nhiều kinh nghiệm muốn chạy quảng cáo như: 
    Bán Hàng, Quảng Cáo Và Kiếm Tiền Trên Facebook
    Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online – Bán Hàng Hiệu Quả Trên Facebook

    Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cũng như gợi ý phần mềm hỗ trợ mà có thể bạn đang quan tâm. Nếu làm đúng phương pháp và kiên trì, đây hứa hẹn sẽ là thị trường màu mỡ giúp bạn phát triển thương hiệu của mình ngày càng lớn mạnh hơn. Đừng quên truy cập trang thương mại điện tử tamsublog.edu.vn để mua sắm thiết bị điện tử và những cuốn sách quảng cáo hay nhất. 

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *