Bật mí 6 cách chọn dưa lưới tươi ngon, giòn ngọt cực chuẩn

Bật mí 6 cách chọn dưa lưới tươi ngon, giòn ngọt cực chuẩn

Dưa lưới là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, có vị ngọt thanh và tươi mát, giúp giải nhiệt tốt nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn dưa lưới ngon, thơm ngọt tại cửa hàng hoặc chợ địa phương. Qua bài viết này, tamsublog.edu.vn Blog sẽ chia sẻ cho bạn 6 cách chọn dưa lưới tươi ngon, giòn ngọt cực chuẩn bạn hãy tham khảo nhé!

Bạn đang đọc: Bật mí 6 cách chọn dưa lưới tươi ngon, giòn ngọt cực chuẩn

Bật mí 6 cách chọn dưa lưới tươi ngon, giòn ngọt cực chuẩn

Cách chọn dưa lưới ngon dựa vào hình dáng quả (Nguồn: Internet)

Cách chọn dưa lưới ngon dựa vào đường vân trên quả

Đường vân trên vỏ dưa lưới là một yếu tố quan trọng để nhận biết quả ngon. Càng nhiều vân và cảm giác sờ càng thô thì dưa lưới càng ngọt và giòn. Bạn nên tránh chọn những quả dưa lưới ít vân vì chúng thường chưa đủ chín hoặc nhạt.

Bật mí 6 cách chọn dưa lưới tươi ngon, giòn ngọt cực chuẩn

Cách chọn dưa lưới ngon dựa vào đường vân trên quả (Nguồn: Internet)

Kiểm tra phần cuống quả để chọn dưa lưới ngon ngọt 

Phần cuống của dưa lưới là một dấu hiệu để nhận biết quả chín hay không. Nếu cuống bị lõm vào và có các răng cưa, thì dưa lưới sẽ chín ngon và ngọt. Bạn nên tránh những quả có cuống còn xanh vì chúng thường chưa chín đều, thịt không giòn và ngọt.

Tìm hiểu thêm: Cách làm sủi cảo truyền thống chuẩn vị Trung Hoa

Bật mí 6 cách chọn dưa lưới tươi ngon, giòn ngọt cực chuẩn
Kiểm tra phần cuống quả để chọn dưa lưới ngon ngọt (Nguồn: Internet)

Cách chọn dưa lưới ngon bằng việc kiểm tra trọng lượng quả 

Để chọn mua dưa lưới ngon, bạn nên cầm 2 quả dưa cùng kích thước lên để cảm nhận. Quả dưa khi cầm chắc và nặng tay thường là những quả có vị giòn và ngọt. Ngược lại, những quả dưa ít nước và có vị nhạt thường sẽ nhẹ hơn khi cầm.

Bật mí 6 cách chọn dưa lưới tươi ngon, giòn ngọt cực chuẩn

Cách chọn dưa lưới ngon bằng việc kiểm tra trọng lượng quả (Nguồn: Internet)

Cách chọn dưa lưới ngon ngọt bằng ngửi mùi hương 

Dưa lưới khi chín thường có mùi hương đặc trưng, bạn có thể dùng mũi ngửi quả dưa để kiểm tra. Nếu dưa lưới có mùi thơm nhẹ, dễ chịu đó là quả ngon. Bạn nên tránh những quả không có mùi hoặc có mùi lạ, vì chúng thường còn xanh hoặc bị hỏng.

Chọn dưa lưới ngon, giòn thơm hãy bấm bằng tay

Để lựa chọn dưa lưới ngon, bạn hãy kiểm tra phần đầu của quả. Nếu phần này mềm và có độ đàn hồi khi bạn ấn vào thì quả đó thường có hương vị ngọt đặc trưng. 

  • Nếu dưa lưới cứng khi ấn vào thường là quả chưa chín và sẽ có vị nhạt, không được thơm. 
  • Nếu quả dưa ấn vào mềm và không có độ đàn hồi, đó có thể là quả dưa đã quá chín, được hái đã lâu hoặc bắt đầu hỏng nên tránh mua loại này.

Cách bảo quản dưa lưới tươi lâu

Khi dưa lưới còn xanh, chưa chín bạn nên để dưa ở nơi thoáng mát cho đến khi chín rồi mới cho vào tủ lạnh. Nếu bạn cho dưa lưới chưa chín vào tủ lạnh, mùi của quả sẽ lan ra và làm hỏng các thực phẩm khác.

Khi dưa lưới đã chín, bạn nên bọc dưa vào trong túi bóng và cho vào ngăn bảo quản trái cây trong tủ lạnh. Bạn không nên gọt dưa trước khi cho vào tủ lạnh, vì dưa sẽ mất vị ngọt, bị khô, mềm và không còn giòn.

Mua ngay tủ lạnh chất lượng, giá tốt, giao nhanh, nhiều ưu đãi hấp dẫn tại

Bật mí 6 cách chọn dưa lưới tươi ngon, giòn ngọt cực chuẩn

>>>>>Xem thêm: 2 Cách làm Tokbokki bằng bánh tráng ngon, đơn giản tại nhà

Cách bảo quản dưa lưới tươi lâu (Nguồn: Internet)

Một số câu hỏi liên quan 

Dưới đây là một số thắc mắc được nhiều người quan tâm khi chọn dưa lưới ngon

Cách nhận biết dưa lưới đã chín? 

Bạn có thể kiểm tra dưa lưới chín hay không bằng cách ấn nhẹ vào vỏ quả. Nếu vỏ quả hơi lún xuống một chút, đó là quả chín và ngọt. Nếu vỏ quả còn cứng, bạn nên để dưa lưới chín từ từ ở nhiệt độ phòng khoảng 3-5 ngày. Nếu vỏ quả lún xuống quá nhiều hoặc mềm nhũn, đó là quả quá chín hoặc bị hỏng.

Nên ăn dưa lưới khi nào tốt? 

Dưa lưới là một loại trái cây tốt cho cơ thể và da. Ăn dưa lưới vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể thanh lọc và điều tiết tốt.Trong dưa lưới có chứa Zeaxanthin, một chất có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Ngoài ra, dưa lưới còn giàu beta-carotene, axit folic, kali, vitamin C và vitamin A, những chất dinh dưỡng giúp da trẻ hóa và khỏe mạnh hơn.

Dưa lưới giá bao nhiêu? 

Tuỳ vào thời vụ và địa điểm cung cấp mà mức giá của dưa lưới có những thay đổi khác nhau. Bạn có  thể truy cập trang tamsublog.edu.vn để cập nhật giá mới nhất của dưa lưới nhé!

Trên đây là những chia sẻ về 7 cách chọn dưa lưới ngon giúp bạn tự tin và dễ dàng chọn được những quả dưa lưới chất lượng để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Đừng quên ghé thăm sàn thương mại điện tử uy tín tamsublog.edu.vn để chọn mua những nguyên liệu tươi ngon và chất lượng với giá ưu đãi bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *