Bánh hỏi là bánh gì? Bao nhiêu calo? Ăn cùng món gì ngon?

Bánh hỏi là bánh gì? Bao nhiêu calo? Ăn cùng món gì ngon?

Bánh hỏi là món ăn quen thuộc, thường xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày hay tiệc chiêu đãi của người Việt. Tùy theo khẩu vị, thành phẩm có thể  được chọn để kết hợp thưởng thức kèm chả giò, thịt khìa, nem nướng,… Hương vị thơm ngon, đặc trưng và vô cùng kích thích vị giác. Tham khảo bài chia sẻ dưới đây của tamsublog.edu.vn Blog để bổ sung món ăn mới cho thực đơn của mình.

Bạn đang đọc: Bánh hỏi là bánh gì? Bao nhiêu calo? Ăn cùng món gì ngon?

>>>Xem thêm: 

Mua ngay thịt heo tươi ngon, chất lượng, giá tốt, giao nhanh, tại

Bánh hỏi là bánh gì? Bao nhiêu calo? Ăn cùng món gì ngon?

Thử ngay món bánh hỏi thịt nướng kèm nước mắm chua ngọt (Nguồn: Internet)

Bánh hỏi thịt luộc

Thịt được luộc mềm với gừng, có mùi thơm đặc trưng, ăn kèm cùng một lát bánh hỏi, bên trên phết mỡ hành, đảm bảo cực lạ miệng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này trong thực đơn hàng ngày hoặc dùng đãi khách vào các dịp quan trọng đều rất phù hợp. 

Bánh hỏi là bánh gì? Bao nhiêu calo? Ăn cùng món gì ngon?

Đơn giản nhưng ngon miệng với món bánh hỏi thịt luộc (Nguồn: Internet)

Bánh hỏi ăn kèm lòng heo

Bánh hỏi lòng heo thường được ăn kèm với rau sống và chấm cùng nước mắm đậm vị. Phần bánh hỏi dai, mềm, thơm mùi gạo đặc trưng, lòng heo dai dai, lạ miệng, vô cùng kích thích vị giác. Tuy nhiên, bạn nên chọn lòng tươi ngon, được làm sạch kỹ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Bánh hỏi là bánh gì? Bao nhiêu calo? Ăn cùng món gì ngon?

Cực lạ miệng và hấp dẫn khi kết hợp bánh hỏi và lòng heo (Nguồn: Internet)

Bánh hỏi với chả giò

Chả giò rất hợp để ăn cùng bánh hỏi còn ấm nóng, phù hợp cho những ngày thời tiết se se lạnh. Bạn đừng quên chuẩn bị thêm rau thơm, đồ chua để thành phẩm thêm tròn vị và hấp dẫn nhé!

Tìm hiểu thêm: 15 Cách làm mì trộn siêu ngon miệng, đơn giản tại nhà

Bánh hỏi là bánh gì? Bao nhiêu calo? Ăn cùng món gì ngon?
Bánh hỏi rất thích hợp để ăn kèm chả giò (Nguồn: Internet

Bánh hỏi thịt khìa

Đây là món ăn đặc sản của nhiều tỉnh miền Tây Nam Bộ như Bến Tre, Cần Thơ,… Thịt khìa nóng hổi ăn kèm bánh hỏi, đảm bảo hương vị thơm ngon, cực lạ miệng. Để thành phẩm thêm kích thích vị giác, có vị béo đặc trưng và đậm đà khó cưỡng, bạn nên ướp thìa heo với nước dừa trước khi khìa.

Bánh hỏi là bánh gì? Bao nhiêu calo? Ăn cùng món gì ngon?

Ngon ngất ngây với món bánh hỏi thịt khìa (Nguồn: Internet)

Bánh hỏi có thể được bảo quản trong bao lâu?

Nếu bạn chế biến bánh hỏi quá nhiều nhưng không có nhu cầu dùng hết hoặc chưa kịp ăn, có thể áp dụng một số cách bảo quản hữu ích sau đây, đảm bảo giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng cũng như hương vị:

Bảo quản bánh hỏi tươi

Với bánh hỏi tươi, bạn nên chuẩn bị một chiếc hộp đựng thực khô, sạch, sau đó lót một lớp lá chuối lên trên rồi xếp bánh vào. Sau đó, cho thành phẩm vào ngăn mát tủ lạnh, có thể bảo quản từ 1 – 2 ngày.

Bảo quản bánh hỏi khô

Với món ăn này, bạn chỉ cần bịt kín bao bì, đặt vào trong hộp đựng thực phẩm và để ở nơi thoáng mát. Thời gian bảo quản có thể kéo dài đến 12 tháng. 

Những câu hỏi thường gặp

1. Bánh hỏi miền Bắc gọi là gì?

Bánh hỏi ở miền Bắc có tên gọi khác là bánh cuốn. Bánh cuốn là một loại bánh được làm từ bột gạo nhão, tráng thành lớp bánh mỏng trên một chiếc vỉ nóng.

2. Tại sao gọi là bánh hỏi?

Tên gọi “bánh hỏi” xuất phát từ “đám hỏi.” Theo phong tục truyền thống của Việt Nam, trong lễ ăn hỏi hoặc lễ đính hôn, nhà trai đến nhà gái thường mang theo mâm lễ vật bao gồm trà, rượu, quả, bánh, thịt heo quay… để thực hiện nghi thức hỏi vợ. Và bánh hỏi được xem là một trong những món bánh quan trọng không thể thiếu trong mâm lễ vật này.

Trên đây là bài giới thiệu chi tiết về món bánh hỏi thơm ngon, gợi ý một số cách kết hợp hấp dẫn với chả giò, thịt khìa,… cùng hướng dẫn bảo quản đúng cách. Bạn có thể lưu lại ngay để bắt tay chế biến, cho thực đơn hàng ngày thêm phong phú, lạ miệng. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến sản phẩm nhà bếp, đồ gia dụng… hãy truy cập tamsublog.edu.vn để tham khảo và mua hàng. Với nhiều tính năng độc đáo, thao tác mua hàng nhanh chóng, đơn giản và vô vàn chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang chờ. 

>> Xem thêm các loại bánh khác đang có tại

Bánh hỏi là bánh gì? Bao nhiêu calo? Ăn cùng món gì ngon?

>>>>>Xem thêm: Tác hại của nồi chiên không dầu, 5 sai lầm gây hại khi dùng

admincd

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *