6 Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà

6 Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà

Ngày nay, mỗi khi đến dịp Trung thu, bên cạnh các thương hiệu bánh truyền thống, nhiều người còn dành thời gian tự tay làm các loại bánh để dành tặng người thân trong gia đình, bạn bè hay người thương của mình. Điều này không chỉ thể hiện tình yêu thương, tâm ý người tặng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Có thể chính vì lý do này mà công thức làm bánh Trung thu tại nhà được nhiều người quan tâm. Nhưng làm thế nào để làm được khi không có lò nướng? Nếu bạn đang lo lắng về điều này, tamsublog.edu.vn Blog sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng với các bước đơn giản, dễ làm. Cùng tham khảo!

Bạn đang đọc: 6 Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà

>>> Xem thêm:

Chế biến nguyên liệu làm bánh Trung thu không cần lò nướng

Sau khi chế biến tất cả nguyên liệu và tạo hình bánh theo các bước dưới đây, bạn đem bánh đi nướng không cần lò với nồi cơm điện, lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu…

Bước 1: Nấu nước đường làm bánh Trung thu

Cho vào nồi 500g đường, nước cốt chanh và 300ml nước lọc và đun sôi ở mức lửa vừa. Trong quá trình đun, khuấy nhẹ để đường tan hết trong nước.

Khi đường đã hoàn toàn tan trong nước, bạn dùng muỗng vớt bỏ bọt và tép chanh nổi trên mặt nồi. Điều này giúp nước đường trong hơn. Sau khi đã vớt sạch bọt và tép chanh, bạn nên cho vỏ chanh đã vắt vào nồi, đun nước đường và vỏ chanh ở mức lửa nhỏ, lưu ý không khuấy đảo. Khi vỏ chanh chuyển sang màu vàng, hãy vớt vỏ chanh ra khỏi nồi và tiếp tục đun nước đường ở lửa nhỏ nhất trong vòng khoảng 1 tiếng để đường có thể chuyển hoá hoàn toàn thành đường đơn.

Nếu nước đường vẫn còn loãng, bạn cần tiếp tục đun thêm. Nếu nước đường chuyển đặc, hãy thêm một ít nước vào nồi và đun tiếp cho đến khi đạt chuẩn. Để kiểm tra độ đạt chuẩn của nước đường, đầu tiên, hãy chuẩn bị một chén nước, sau đó thêm một vài giọt nước đường vào, nếu nước đường đạt chuẩn, lúc rơi xuống, nó sẽ lan ra dưới đáy chén tạo thành hình tròn. Khi nước đường đã đạt độ chuẩn, bạn đặt nồi bước đường vào một thau nước lạnh để làm nguội hoàn toàn.

6 Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà

Kiểm tra độ đạt chuẩn của nước đường (Nguồn: Internet)

Bước 2: Làm vỏ bánh Trung thu mềm, ngon, không bị cứng

Để áp dụng cách làm vỏ bánh Trung thu mềm, ngon, bạn dùng một cái tô lớn cho vào: nước đường làm bánh nướng, lòng đỏ trứng và một ít dầu ăn rồi khuấy đều cho tất cả hòa vào nhau. Rây từ từ bột làm bánh nướng vào hỗn hợp trên, nhào bột thật kỹ cho đến khi thu được một khối bột quyện đều vào nhau, dẻo mịn và không bị dính tay.

Để bảo quản bột, bạn cần bọc khối bột bằng màng thực phẩm để tránh tình trạng bị khô, và để bột nghỉ trong khoảng 30 phút. Trong thời gian chờ, bạn có thể tiến hành làm nhân bánh.

6 Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà

Làm vỏ bánh trung thu mềm, xốp, không bị khô cứng (Nguồn: Internet)

Bước 3: Làm nhân bánh Trung thu

Để chuẩn bị nhân bánh, trước hết, bạn ngâm đậu xanh trong nước trong khoảng 2 – 3 giờ để đậu mềm. Đảm bảo kiểm tra kỹ trước đó đậu xanh đã được đãi sạch vỏ chưa nhé. Đậu đãi vỏ sẽ làm cho màu sắc của nhân bánh trở nên hấp dẫn hơn.

Sau khi ngâm xong, cho đậu xanh vào nồi và đổ nước ngập mắt đậu, thêm một chút muối vào nồi rồi đun cho đến khi nước cạn hết. Dùng tay ấn nhẹ vài hạt đậu, khi thấy đậu chín nhừ thì tắt bếp. Khi đậu xanh vẫn còn nóng, bạn dùng muỗng nghiền nhuyễn hoặc có thể sử dụng máy xay sinh tố để tiết kiệm thời gian và công sức.

Tiếp theo, bạn hòa đậu xanh đã nghiền nhuyễn với đường, nước cốt dừa, bột làm bánh dẻo, rượu mai quế lộ và dầu ăn vào chảo rồi sên hỗn hợp này trên bếp với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp trở thành một khối bột đặc quánh, dẻo mịn là được.

Lưu ý: Bạn cần sên hỗn hợp nhân bánh ở mức lửa nhỏ để tránh tình trạng cháy xém.

6 Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà

Làm nhân bánh Trung thu mềm mịn, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Bước 4: Tiến hành nặn bánh Trung thu

Bạn chia nhân bánh và bột vỏ bánh thành các viên tròn nhỏ sao cho trọng lượng phần nhân bằng ½ phần vỏ. Tiếp theo, bạn cán mỏng phần vỏ bánh, sau đó đặt nhân vào giữa một cách nhẹ nhàng và gói kín lại cẩn thận để đảm bảo rằng nhân bánh không bị lộ ra ngoài. Bạn có thể rắc một chút bột lên và sử dụng khuôn bánh tạo hình để tránh tình trạng dính. Sau đó, bạn gõ nhẹ để lấy bánh ra khỏi khuôn và tiến hành cách làm bánh trung thu không cần lò nướng theo các phương pháp dưới đây.

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

6 Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà

Cách nặn bánh Trung thu đẹp, bắt mắt (Nguồn: Internet)

1. Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng với nồi cơm điện

Nhắc tới việc làm bánh Trung thu tại nhà, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc nướng bánh trong lò nướng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng bằng nồi cơm điện, vừa tiện dụng lại tiết kiệm hơn rất nhiều. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Quét 1 lớp hỗn hợp gồm dầu ăn, lòng đỏ trứng và nước tro tàu lên bề mặt bánh để màu bánh khi chín được đẹp và bắt mắt hơn. Sau đó, phết một lượng nhỏ dầu ăn quanh nồi hoặc đặt một lớp giấy bạc ở đáy để tránh tình trạng bánh dính nồi. 
  • Bước 2: Đặt bánh vào nồi rồi nhấn nút Cook, đến khi nhảy sang chế độ Warm thì chờ tiếp 15 phút và nhấn tiếp nút cook. Lặp lại khoảng 2 – 3 lần để bánh chín đều. 
  • Bước 3: Sau khi bánh chín vàng, bạn lấy bánh ra và thưởng thức món bánh Trung thu thơm ngon, mềm dẻo.

Chú ý thường xuyên kiểm tra mặt bánh trong quá trình nướng bằng nồi cơm điện để đảm bảo bánh chín vàng đều.

Tìm hiểu thêm: 10 Cách làm sữa chua dẻo mịn, ngon mềm, đơn giản tại nhà

6 Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà
Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng bằng nồi cơm điện (Nguồn: Internet)

2. Cách làm bánh trung thu dẻo không cần lò nướng với lò vi sóng

Khi nướng bánh bằng lò vi sóng, bạn không cần phải trải lớp trứng và nước đường lên bề mặt bánh trước mà có thể thực hiện điều này sau khi nướng xong lần 1. Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng này sẽ bao gồm các bước sau đây:

  • Bước 1: Làm nóng lò vi sóng ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 – 20 phút
  • Bước 2: Cho bánh vào khay nướng, bật chế độ nướng và tiến hành nướng bánh trong 10 phút rồi lấy ra, xịt vào bánh một lớp nước mỏng và để nguội trong 5 phút.
  • Bước 3: Khi bánh đã nguội, bạn phết 1 lớp hỗn hợp gồm dầu ăn, lòng đỏ trứng và nước tro tàu lên bề mặt bánh để màu bánh khi chín bắt mắt hơn. 
  • Bước 4: Tiếp tục đặt bánh vào lò vi sóng và nướng thêm 10 phút là hoàn thành.

6 Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà

Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng bằng lò vi sóng (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm các sản phẩm bánh, kẹo và đồ ăn vặt khác tại

Que cay tẩm vị, chất lượng, đủ loại, giá tốt

3. Cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu

Ngoài nồi cơm điện hay lò vi sóng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để làm bánh Trung thu. Các bước làm bánh bằng nồi chiên không dầu thực hiện như sau:

  • Bước 1: Làm nóng nồi chiên trong 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Tiếp đến bạn xếp bánh vào lòng nồi, nướng lần 1 trong 5 phút ở nhiệt độ 150 độ C, rồi lấy bánh ra để nguội.
  • Bước 2: Khi bánh đã nguội, bạn quét hỗn hợp nước đường bánh nướng, dầu ăn và lòng đỏ trứng lên mặt bánh để màu bánh được đẹp hơn. Tiếp tục nướng lần 2 trong 4 phút ở 140 độ C, khi bánh ngả vàng thì lấy ra và để nguội. 
  • Bước 3: Tiếp tục phết hỗn hợp như trên và đặt bánh vào lòng nồi lại lần 3 trong 5 phút ở nhiệt độ 140 độ C nữa là được. Khi lấy bánh ra ở lần nướng cuối này, bạn có thể thấy vỏ bánh sẽ hơi cứng nhưng không sao cả, khi bánh nguội sẽ trở nên mềm hơn.

6 Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà

Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng bằng nồi chiên không dầu (Nguồn: Internet)

4. Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng bằng bếp gas và cát

Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng bằng bếp gas và cát có vẻ nghe khá lạ bạn nhỉ. Thực tế đây là cách làm truyền thống nhất khi chưa có các thiết bị nhà bếp hiện đại như lò nướng, nồi cơm điện hay lò vi sóng. Bạn cần chuẩn bị thêm cát, bìa carton và giấy bạc với các bước nướng bánh được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng một khay inox có kích thước to hơn miệng nồi để làm nắp nồi. Cho lượng cát vừa phải vào khay. Đặt khay cát này lên bếp để làm nóng trước khi nướng bánh.
  • Bước 2: Lấy bìa carton cứng cắt nhỏ hơn kích thước nồi một ít để đảm bảo đặt miếng bìa carton này sao cho vừa khít lòng nồi là được. Tiếp đến dùng giấy bạc bao miếng carton lại.
  • Bước 3: Cho cát vào nồi với lượng cát cao khoảng 2 – 3 cm. Đặt miếng carton đã chuẩn bị ở bước 1 vào nồi. Lót giấy nến và cho bánh vào nồi, dùng khay cát ở bước 1 làm nắp nồi đậy lại và nướng bánh ở lửa vừa phải. 
  • Bước 4: Nướng bánh tầm 10 – 15 phút khi bánh chuyển sang màu trắng đục, bạn xịt vào bánh một lớp nước mỏng để bánh mềm hơn. Rồi sau đó phết đều hỗn hợp nước đường làm bánh nướng, lòng đỏ trứng và dầu ăn lên bề mặt bánh để màu bánh đẹp, hấp dẫn hơn.
  • Bước 5: Tiếp tục nướng bánh thêm 10 phút để bánh chín vàng đều là có thể lấy ra. Thế là hoàn thành các công đoạn nướng bánh bằng bếp gas và cát rồi đấy.

6 Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà

Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng bằng bếp gas và cát (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm các sản phẩm bánh, kẹo và đồ ăn vặt khác tại

5. Cách làm bánh trung thu hấp bằng xửng không cần lò nướng

Để thực hiện cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng bằng xửng hấp, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1. Chuẩn bị xửng hấp: Đặt xửng lên nồi hấp, lưu ý nhỏ là lượng nước thêm vào không được lên đến ngang xửng hấp để tránh bánh bị nhão, bạn chỉ nên thêm lượng nước bằng ½ khoảng trống giữa xửng và đáy nồi.
  • Bước 2. Xếp bánh lên xửng: Đặt bánh trung thu vào các ngăn của xửng. Để tránh tình trạng bánh bị dính vào nhau trong quá trình hấp, hãy đặt các chiếc bánh cách xa nhau, tạo không gian cho bánh nở.
  • Bước 3. Tiến hành hấp bánh: Đặt nồi hấp lên bếp và đun bánh trong khoảng 25-30 phút cho đến khi bánh nở và trở nên mềm mịn. Thời gian hấp có thể thay đổi tùy theo kích thước và loại bánh bạn làm.
  • Bước 4. Kiểm tra độ chín: Để kiểm tra xem bánh đã chín hay chưa, bạn có thể dùng đầu đũa bấm vào bánh. Nếu đũa không bị bám dính và rút ra sạch thì bánh đã chín.
  • Bước 5. Để bánh nguội: Khi bánh chín, bạn nên để bánh yên trong xửng ít nhất 10-15 phút để bánh nguội và cứng lại. Điều này giúp bánh không bị bong tróc khi bạn gỡ ra.
  • Bước 6. Hoàn thành và thưởng thức: Sau khi bánh đã nguội, bạn có thể thưởng thức bánh trung thu hấp ngon lành cùng gia đình.

5. Chiên bánh trung thu không cần lò nướng

Để biến tấu cách làm bánh Trung Thu không cần lò nướng bằng phương pháp chiên, bạn có thể tuân theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đối với cách làm bánh Trung thu này, bạn phải tạo lớp bột mỏng trước khi bọc nhân vào. Bạn cán mỏng lớp bột, xếp nó thành nhiều lớp chồng lên nhau rồi mới cho nhân vào gói,

Bước 2: Sau khi đã gói nhân và vo tròn bánh, sử dụng một chiếc dao nhẹ để khứa các đường cắt chéo trên lớp bột.

Bước 3: Làm nóng dầu trong chảo, để bánh được chín đều và giòn, bạn nên cho lượng dầu sao cho vừa ngập mặt bánh. Khi thấy dầu bắt đầu sôi lăn tăn, bạn cho bánh vào chiên với lửa nhỏ. Bí quyết để bánh Trung thu vàng đều, chính là để bánh chiên ngập trong dầu khoảng 2-3 phút, sau đó mới trở mặt, lặp lại cho đến khi đến khi lớp bột nở phình giống như cánh hoa và bánh vàng đậm đều các mặt là hoàn thành.

>> Xem thêm các sản phẩm bánh, kẹo và đồ ăn vặt khác tại

Những câu hỏi thường gặp về “ Cách Làm Bánh Trung Thu Không Cần Lò Nướng”

Làm bánh Trung thu bằng nồi cơm điện có khó không?

Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng với nồi cơm điện đã được trình bày ở phần trên, bạn có thể thấy là không quá phức tạp phải không nào. Chỉ cần một chút kéo tay là bạn có thể tự làm cho gia đình những chiếc bánh thơm, ngon rồi. 

Bánh Trung thu tự làm tại nhà có thể bảo quản được bao lâu?

Bánh thu tự làm tại nhà không có chất bảo quản nên thời gian giữ bánh cũng không được lâu. Thông thường chỉ tầm 3 – 5 ngày nếu để nơi khô ráo và nhiệt độ phòng từ 18 – 25 độ C

Mua bánh Trung thu chính hãng giá tốt ở đâu?

Để tìm kiếm và mua các sản phẩm bánh Trung Thu chất lượng, giá cả hợp lý và còn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bạn nên xem xét việc lựa chọn mua bánh Trung Thu tại tamsublog.edu.vn.vn, nơi bạn có thể tìm thấy các thương hiệu bánh Trung Thu uy tín như:

  • Bánh Trung thu Kinh Đô.
  • Bánh Trung thu Givral.
  • Bánh Trung thu Lafeve.

Như vậy qua bài viết này là bạn đã biết cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng rồi đấy. Vào bếp và trổ tài ngay cho gia đình, bạn bè thưởng thức những chiếc bánh Trung thu thơm ngon. Bạn cần các nguyên liệu, dụng cụ làm bánh hay thiết bị nhà bếp tất cả đều có tại tamsublog.edu.vn, nhanh tay truy cập ngay để nhận ưu đãi nhé bạn. 

6 Cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà

>>>>>Xem thêm: 11 Cách luộc trứng lòng đào thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

admincd

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *