3 Cách nấu chè dưỡng nhan thanh mát, bổ dưỡng, đẹp da tại nhà

3 Cách nấu chè dưỡng nhan thanh mát, bổ dưỡng, đẹp da tại nhà

Chè dưỡng nhan là một trong những món dược thiện phổ biến, được nhiều phái đẹp ưa chuộng. Nhờ tác dụng giải nhiệt, dưỡng da, cải thiện màu da và duy trì vẻ thanh xuân từ bên trong. Với bài viết bên dưới, tamsublog.edu.vn Blog sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc công dụng và cách nấu chè dưỡng nhan đơn giản ngay tại nhà.

Bạn đang đọc: 3 Cách nấu chè dưỡng nhan thanh mát, bổ dưỡng, đẹp da tại nhà

Công dụng của chè dưỡng nhan đối với sức khỏe

Vậy loại dược thiện này mang lại những tác dụng gì cho sức khỏe mà mọi người luôn tìm hiểu cách nấu chè dưỡng nhan? Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của chè dưỡng nhan:

  • Làm đẹp da: Nhờ thành phần nguyên liệu tự nhiên bổ dưỡng, chè dưỡng nhan giúp thanh lọc cơ thể, đào thải ra các độc tố, khiến làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Vì thế, nếu đang gặp các vấn đề về mụn, bạn hãy dùng chè dưỡng nhan để thải độc cho da, giúp nốt mụn từ từ biến mất.
  • Giúp phòng chống bệnh tim mạch: Những nguyên liệu được dùng trong cách nấu chè dưỡng nhan là thành phần quen thuộc trong Đông Y, có tác dụng giảm cholesterol xấu trong máu. Nhờ đó, việc dùng loại dược liệu này có thể giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch,…
  • Thanh nhiệt giải độc cơ thể: Đây được xem là loại thức uống giúp giải độc, thanh lọc gan, lợi tiểu, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố của cơ thể, nên việc dùng chè dưỡng nhan vào tiết trời nóng bức sẽ giúp thanh nhiệt, làm mát rất tốt.

3 Cách nấu chè dưỡng nhan thanh mát, bổ dưỡng, đẹp da tại nhà

Chè dưỡng nhan có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

Cách nấu chè dưỡng nhan đơn giản

Cách nấu chè dưỡng nhan 12 vị là một trong những công thức được người dùng ưa chuộng nhất. Với sự kết hợp của 12 loại nguyên liệu bổ dưỡng từ thiên nhiên không chỉ mang đến tác dụng tuyệt vời cho cơ thể mà còn có hương vị hài hòa, hấp dẫn.

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

Nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan 12 vị

  • 10g mỗi loại nguyên liệu: tuyết yến, nhựa đào, tuyết liên tử, long nhãn, kỷ tử, đông trùng hạ thảo, bạch quả tươi
  • 5g hạt chia, 5g quế hoa khô
  • 15g táo đỏ, 15g hạt sen
  • 2 tai nấm tuyết
  • 100g đường phèn.

Các bước nấu chè dưỡng nhan

  • Bước 1: Đem ngâm các nguyên liệu tuyết yến, tuyết liên tử, nhựa đào, nấm tuyết qua đêm cho đến khi nở rồi vớt ra. Còn bạch quả thì tách bỏ tim quả và đem các dược liệu khác rửa sạch.
  • Bước 2: Nấu một nồi chứa 2 lít nước và thêm đường phèn, hạt sen vào hầm trong khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Cho thêm tuyết liên tử, táo đỏ vào hầm và sau đó bạn cho thêm hạt chia, nấm đông trùng, bạch quả, kỷ tử, nấm tuyết vào hầm thêm 15 phút nữa.
  • Bước 4: Tiếp tục cho vào nồi nguyên liệu nhựa đào, tuyết yến rồi khuấy liên tục để nở đều, nấu thêm khoảng 5 phút nữa. Bạn lưu ý theo dõi để tắt bếp kịp thời vì cả 2 nguyên liệu này nở rất nhanh.
  • Bước 5: Nêm lại lần cuối cho đến khi vừa miệng rồi bạn thả quế hoa vào nồi và tắt bếp.

Vậy là bạn đã hoàn thành cách nấu chè dưỡng nhan 12 vị ngay tại nhà. Bạn có thể cho vào tủ lạnh để làm mát để thưởng thức chè một cách ngon miệng.

Tìm hiểu thêm: Cách làm thịt rang cháy cạnh ngon đậm đà, cực hao cơm tại nhà

3 Cách nấu chè dưỡng nhan thanh mát, bổ dưỡng, đẹp da tại nhà
Cách nấu chè dưỡng nhan đơn giản, dễ thực hiện (Nguồn: Internet)

Bảo quản chè dưỡng nhan sao cho đúng cách?

Bên cạnh cách nấu chè dưỡng nhan, bạn cũng nên nắm rõ về cách bảo quản hợp lý. Để chè không bị mất hương vị và bảo toàn được những dưỡng chất, bạn nên nấu đủ lượng dùng trong 1 lần. Bên cạnh đó, bạn cho chè vào tô sứ/thủy tinh dùng màng bọc thực phẩm bao kín lại hoặc cho vào chai thủy tinh, cất trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 5 ngày.

Một vài lưu ý khi sử dụng

Để có được những ly chè dưỡng nhan thơm ngon thì bạn nên chú trọng trong khâu chọn nguyên liệu chất lượng và căn chỉnh lửa hợp lý khi nấu. Ngoài ra, khi nấu chè bạn không nên nấu lâu quá vì nhựa đào sẽ bị dai. Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý những điều sau đây:

  • Không sử dụng cho trẻ em 12 tuổi trở xuống
  • Không sử dụng cho phụ nữ đang mang thai trong 5 tháng đầu tiên
  • Không sử dụng cho người đang bị ốm, cơ thể suy nhược
  • Hạn chế cho người mắc bệnh đường ruột sử dụng
  • Liều lượng hợp lý là 100ml/ngày, 2 ngày 1 lần. Bạn không nên ăn quá nhiều và không dùng liên tục vì việc sử dụng quá liều sẽ gây ngộ độc, rối loạn tiêu hóa.

3 Cách nấu chè dưỡng nhan thanh mát, bổ dưỡng, đẹp da tại nhà

>>>>>Xem thêm: 7 Tác dụng của củ kiệu với sức khỏe, cách làm kiệu chua ngọt

Bạn nên nấu chè dưỡng nhan với lượng đủ dùng trong 1 lần (Nguồn: Internet)

Câu hỏi thường gặp

Tại sao nấu chè dưỡng nhan bị chua?

Khá nhiều bạn khi áp dụng cách nấu chè dưỡng nhan theo hướng dẫn nhưng kết quả là chè có vị chua, không được tròn vị. Câu trả lời nằm ở vấn đề nguyên liệu kỷ tử bị thêm vào “quá tay”. Do đó, khi cho nguyên liệu vào nấu, bạn nên cho đúng liều lượng vừa phải theo công thức.

Nhìn chung, chè dưỡng nhan là món dược thiện cực kỳ bổ dưỡng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cách nấu chè dưỡng nhan rất dễ thực hiện và nguyên liệu hiện nay cũng dễ tìm mua. Bạn hãy nhanh chóng vào bếp trổ tài và thưởng thức ngay nhé! Bên cạnh đó, bạn đừng quên tham khảo các bài viết về mẹo, kinh nghiệm nấu ăn hữu ích khác tại tamsublog.edu.vn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *