Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Tóc mái là một điểm tạo nên sức hút và tôn lên nét xinh xắn trên gương mặt của phái đẹp. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em phụ nữ mặt dài còn khá “e dè” trong việc chọn cho mình một kiểu tóc mái phù hợp nhất. Vậy thì đừng lo, hãy cùng tamsublog.edu.vn khám phá ngay những mẫu tóc mái cho mặt dài giúp che khuyết điểm và “hack tuổi” cực trẻ trung trong bài viết dưới đây.

Bạn đang đọc: Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

  • TOP 40+ kiểu tóc ngắn đẹp, bắt trend 2023 cho nam và nữ—-

1.  Mô tả khuôn mặt dài 

Nếu chiều dài từ trán xuống cằm lớn hơn chiều rộng 2 bên gò má thì đây là khuôn mặt dài. Khi đó, 3 phần trán, hàm và gò má có số đo gần bằng nhau nhưng không tạo được sự cân đối cho gương mặt. Lúc này, bạn nên chọn những kiểu tóc có thể che được những khuyết điểm đó như tóc hime, tóc pixie, tóc mullet, mullet layer,…

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Khuôn mặt dài có chiều dài từ trán xuống cằm lớn hơn chiều rộng 2 bên gò má (Nguồn: Internet)

2. Tiêu chí chọn tóc cho mặt dài 

2.1. Chọn kiểu tóc giúp mặt ngắn hơn 

Khi chọn tóc cho mặt dài, kiểu tóc là tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa tìm được 1 kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của mình thì cũng đừng quá lo lắng. Ở phần tiếp theo, tamsublog.edu.vn sẽ gợi ý cho chị em những mẫu tóc trẻ trung và xinh xắn nhất dành cho mặt dài.

2.2. Che được những khuyết điểm trên mặt 

Các nàng có mặt dài nên ưu tiên chọn những kiểu tóc che được phần trán cao và tạo chiều ngang cho khuôn mặt. Nếu giải quyết được 2 khuyết điểm trên mặt này thì kiểu tóc mà bạn chọn sẽ “ổn áp” hơn nhiều đấy.

2.3. Chọn màu tóc phù hợp 

Ngoài 2 tiêu chí trên thì chọn màu tóc phù hợp cũng là một điều quan trọng mà chị em cần lưu ý. Vì nếu chọn được màu tóc phù hợp với khuôn mặt và làn da thì nó sẽ giúp bạn thêm trẻ trung và duyên dáng.

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Gợi ý 3 tiêu chí chọn tóc mái cho bạn gái mặt dài (Nguồn: Internet)

3. Những kiểu tóc mái cho mặt dài các nàng không nên bỏ qua

3.1. Kiểu mái bay rẽ ngôi để lệch 

Mái bay là một trong những kiểu mái phù hợp cả mặt tròn và mặt dài. Tuy nhiên, khác với tóc mái cho mặt tròn, mai bay dành cho mặt dài thường rẽ ngôi để lệch, có thể uốn nhẹ rồi để mái lệch 7/4 hoặc 4/3 sẽ giúp khuôn mặt thêm cân đối và “hack tuổi” trẻ trung hơn.

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

 Kiểu tóc mái bay rẽ ngôi để lệch 7/4 hoặc 4/3 Hàn Quốc giúp nàng mặt dài trẻ trung hơn (Nguồn: Internet)

3.2. Kiểu tóc để mái bay buộc cao 

Với những cô nàng có khuôn mặt dài thì kiểu tóc mái bay buộc cao Hàn Quốc là sự lựa chọn phù hợp. Style này giúp khuôn mặt có bề ngang hơn và trán sẽ được che bớt bởi phần uốn mái. Từ đó, kiểu tóc tạo cho bạn một diện mạo xinh lung linh giữa đám đông. Điểm nhấn của tóc này chính là phần mai được uốn nhẹ, tạo sự cân đối cho gương mặt. Nếu bạn thắc mắc tóc mai là gì và tóc mai hợp với kiểu tóc nào thì đây chính là câu trả lời tối ưu nhất.

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Nàng mặt dài trông thon gọn hơn với kiểu tóc mái bay buộc cao (Nguồn: Internet)

3.3. Kiểu tóc mái bay layer

Mái bay layer là kiểu tóc “quốc dân” được nhiều cô nàng mặt dài tìm kiếm trong thời gian qua. Kiểu tóc này không những làm nổi bật vẻ dịu dàng, nữ tính mà còn che được khuyết điểm trên khuôn mặt dài với phần layer lơi lơi vào trong.

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Kiểu tóc mái bay layer giúp chị em trông nữ tính và dịu dàng (Nguồn: Internet)

3.4. Tóc mái bổ luống 2 bên 

Nếu mái bằng và mái thưa mang đến cho nàng sự tươi tắn và dễ thương thì kiểu tóc mái bổ luống 2 bên đem lại cho phái đẹp nét cá tính và sang trọng. Khi để tóc hai mái nữ Hàn Quốc kết hợp uốn phồng đuôi hoặc xoăn nhẹ, nó sẽ giúp nàng mặt dài trông thon gọn và có sức hút hơn.

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Tóc mái bổ luống 2 bên tạo sự mới mẻ cho chị em mặt dài (Nguồn: Internet)

3.5. Kiểu mái bay kết hợp uốn nhẹ 

Khuôn mặt dài thường có những đường nét hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau. Tuy nhiên, để tạo được sự cân đối thì kiểu tóc mái bay dài kết hợp uốn nhẹ sẽ ôm gọn gương mặt của phái đẹp hơn.

100+ kiểu tóc uốn đẹp, phù hợp với mọi khuôn mặt

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Nàng mặt dài thanh lịch hơn với kiểu mái bay kết hợp uốn nhẹ (Nguồn: Internet)

3.6. Kiểu mái bay uốn sóng lơi 

Mái bay uốn sóng lơi là lựa chọn chưa bao giờ làm chị em mặt dài thất vọng. Đây là kiểu tóc uốn xoăn phần đuôi vừa phải, độ bồng bềnh tự nhiên, không quá rõ các nếp tóc nhưng vẫn dày dặn và không gây rối rắm.

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Kiểu tóc mái bay uốn sóng lơi tạo độ bồng tự nhiên nhưng không gây rối rắm cho bạn gái mặt dài (Nguồn: Internet)

3.7. Mái bay layer Hàn Quốc 

Mái bay layer Hàn Quốc là một trong những kiểu tóc mái có độ lơi từ gò má đến cằm. Với cấu trúc ôm sát 2 bên khuôn mặt, kiểu tóc này giúp bạn gái mặt dài che bớt phần trán cao, đồng thời tôn lên vẻ dịu dàng và nữ tính.

Tìm hiểu thêm: 12 Kiểu tóc màu tím khói cực thời thượng, cuốn hút nhất năm 2024

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 
Kiểu tóc mái bay layer Hàn Quốc giúp nữ mặt dài che bớt phần trán cao (Nguồn: Internet)

3.8. Kiểu mái bay kết hợp mái thưa 

Kiểu mái bay kết hợp mái thưa được nhiều cô nàng mặt dài yêu thích. Kiểu tóc này giúp tôn lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, “hack tuổi” trẻ trung và tạo được sự cuốn hút trong ánh mắt người đối diện.

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Kiểu mái bay kết hợp mái thưa tạo sự nhẹ nhàng và trẻ trung cho nữ mặt dài (Nguồn: Internet)

3.9. Tóc kiểu mái bay uốn xoăn

Nếu vẫn chưa chọn được kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt dài của mình thì ngại gì mà không thử kiểu tóc mái bay kết hợp uốn xoăn. Nàng có thể uốn xoăn gợn sóng hoặc uốn xoăn lọn nhỏ như sợi mì tôm đều giúp khuôn mặt có bề ngang và tạo được sự cân đối hơn.

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Chị em tạo được sự cân đối hơn cho khuôn mặt với kiểu tóc mái bay uốn xoăn (Nguồn: Internet)

3.10. Kiểu tóc mái bay Pixie

Vì kiểu tóc Pixie không quá kén khuôn mặt nên các cô nàng mặt dài có thể yên tâm lựa chọn. Kiểu tóc này sẽ được cắt dài ở phía trước rồi vén nhẹ ra sau để tạo sự cá tính và che khuyết điểm cực hiệu quả.

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Kiểu tóc mái bay Pixie giúp bạn gái mặt dài trông thật cá tính (Nguồn: Internet)

3.11. Kiểu tóc mái bay ngắn 

Kiểu tóc mái bay ngắn Hàn Quốc nổi tiếng với ưu điểm che bớt phần trán cao và ôm gọn khuôn mặt. Mẫu tóc này mang đến vẻ đẹp đơn giản, hiện đại và trẻ trung cho các bạn gái mặt dài.

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Kiểu tóc mái bay ngắn giúp nàng “hack tuổi” cực trẻ trung (Nguồn: Internet)

3.12. Kiểu mái bay xoăn lơi 

Kiểu tóc thời thượng – mái bay xoăn lơi phù hợp với các nàng mặt dài, mặt tròn hoặc mặt vuông góc cạnh. Khi chọn kiểu tóc này, bạn chắc chắn sẽ xinh xắn như 1 nàng thơ vì những khuyết điểm trên khuôn mặt của mình đã được che bớt. 

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Cực xinh xắn với kiểu tóc mái bay xoăn lơi cho nữ mặt dài (Nguồn: Internet)

3.13. Kiểu mái bay cắt ngang vai 

Nếu không thích để tóc dài thì các nàng có thể chọn kiểu mái bay cắt ngang vai. Ưu điểm của mẫu tóc ngang vai là nó giúp khuôn mặt và trán của bạn nhìn ngắn hơn. Nếu kết hợp với uốn nhẹ phần đuôi tóc thì bạn sẽ có một diện mạo rất trẻ trung đấy.

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

Kiểu tóc mái bay cắt ngang vai được nhiều bạn gái mặt dài ưa chuộng (Nguồn: Internet)

4. Cách cắt tóc mái cho mặt dài tại nhà 

Nếu bạn muốn cắt tóc mái cho mặt dài tại nhà nhưng chưa biết làm như thế nào cho thật gọn gàng và xinh xắn thì hãy tham khảo ngay 2 cách mà tamsublog.edu.vn chia sẻ dưới đây bạn nhé.

  • Cách 1: Cắt tóc mái bằng kỹ thuật tỉa
  • Bước 1: Xác định phần tóc mái muốn cắt rồi dùng kẹp mỏ vịt kẹp theo chiều ngang. Sau đó, bạn xoắn phần tóc đó liên tục 3 – 4 lần rồi kẹp lại cho chặt để tóc không bị bung ra.
  • Bước 2: Dùng các ngón tay cố định phần tóc mái rồi tỉa đuôi tóc mái theo hình vòng cung. Lưu ý: tóc cần đảm bảo dài ngang mắt hoặc sống mũi để dễ dàng điều chỉnh.  
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn dùng kẹp, máy sấy và lược tròn để tạo cho kiểu tóc thêm xinh xắn.
  • Cách 2: Cắt tóc mái bằng kỹ thuật xoắn tóc
  • Bước 1: Kéo tóc từ khóe mắt và đỉnh đầu để tạo thành 1 hình tam giác. Sau đó, bạn chia tóc mái thành 2 phần và xoắn vào nhau sao cho song song với sống mũi, rồi dùng kéo cắt ngang tại vị trí đã chọn trước đó.
  • Bước 2: Chia tóc vừa cắt ở trên thành 3 phần (phần tóc 2 bên ít hơn phần tóc ở giữa). Sau đó, bạn cố định phần tóc 2 bên còn phần tóc ở giữa thì tiếp tục xoắn và thực hiện tương tự như bước 1.  
  • Bước 3: Sử dụng lược hoặc con lăn để điều chỉnh lại nếp và độ dài của phần tóc mái. Vậy là hoàn tất 3 bước cắt tóc mái đơn giản tại nhà với kỹ thuật xoắn tóc rồi đó bạn.

Những kiểu tóc mái cho mặt dài phù hợp giúp ăn gian tuổi 

>>>>>Xem thêm: Những kiểu tóc 2 mái nam mặt dài thu hút mọi ánh nhìn 

Gợi ý 2 cách cắt tóc mái cực đơn giản cho mặt dài tại nhà (Nguồn: Internet)

Với bài viết trên đây, tamsublog.edu.vn đã chia sẻ đến bạn đọc các kiểu tóc mái xinh xắn và hướng dẫn chi tiết cách cắt tóc mái tại nhà cho nàng mặt dài. Hy vọng bạn sẽ chọn được một kiểu tóc phù hợp và ưng ý nhất với khuôn mặt của mình. Chị em đừng quên theo dõi Blog tamsublog.edu.vn thường xuyên để cập nhật thêm những mẫu tóc trendy cực trẻ trung cho nữ mặt dài bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *