Hướng dẫn cách sử dụng nồi nấu cháo chậm đơn giản

Hướng dẫn cách sử dụng nồi nấu cháo chậm đơn giản

Nồi nấu cháo chậm ngày càng phổ biến với các mẹ bỉm sữa đang trong quá trình tập ăn cho con. Tuy nhiên không phải các mẹ đều biết cách sử dụng loại nồi này chuẩn và đúng cách. Cùng tamsublog.edu.vn Blog tìm hiểu cách sử dụng nồi nấu cháo chậm đơn giản và đúng cách các mẹ nhé!

Bạn đang đọc: Hướng dẫn cách sử dụng nồi nấu cháo chậm đơn giản

So sánh nồi áp suất và nồi nấu chậm

Thân nồi, đáy nồi

Với phần thân nồi và đáy nồi, bạn sử dụng một chiếc khăn vải mềm và sạch, rồi làm ẩm tấm vải bằng nước. Tiếp theo, bạn dùng khăn lau trên bề mặt thân và đáy nồi là được.

Nắp nồi

Nắp nồi được làm bằng chất liệu thủy tinh nên bạn có thể sử dụng miếng mút rửa chén pha thêm nước rửa chén để làm sạch nắp nồi. Nếu nhà bạn có máy rửa chén thì bạn cũng có thể bỏ nắp nồi vào để làm sạch.

Một số lưu ý khi sử dụng nồi nấu chậm

Lưu ý khi sử dụng nồi

Mặc dù đã biết cách sử dụng nồi nấu cháo chậm nhưng bạn cần lưu ý một số cách sau. Bạn nên hẹn giờ tối thiểu cho nồi là 30 phút và tối đa là 24 giờ vì để lâu sẽ làm món ăn mất chất dinh dưỡng, có hại cho sức khỏe. Đối với những thực phẩm dễ biến chất khi gặp trời nóng, bạn không nên cài đặt chế độ hẹn giờ. Khi thực phẩm được nấu xong, bạn hãy chờ nồi nguội bớt rồi nấu món tiếp theo nhé!

Tìm hiểu thêm: 3 Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện ngon, dẻo, nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách sử dụng nồi nấu cháo chậm đơn giản

>>>>>Xem thêm: Bánh cáy là gì? Cách làm bánh cáy ngon, chuẩn vị Thái Bình dễ làm tại nhà

Những lưu ý khi sử dụng nồi nấu cháo chậm (Nguồn: Internet)

Trước khi cài đặt hẹn giờ cho nồi, bạn hãy cài đặt chế độ nấu nước. Với ngăn bảo vệ của nồi, bạn không nên để ngăn bảo vệ tiếp xúc với muối hay giấm vì sẽ làm ngăn bảo vệ bị ăn mòn. Khi tháo ngăn sứ ra khỏi thân nồi, bạn hãy thật cẩn thận và đảm bảo rằng ngăn sứ đã được tháo rời hoàn toàn trước khi di chuyển nồi sang vị trí khác. Bạn cần tuân thủ thời gian nấu tối đa mà các hãng nồi nấu chậm quy định để nồi có tuổi thọ lâu dài và hoạt động bền bỉ.

Lưu ý khi vệ sinh nồi

Trong quá trình vệ sinh nồi, bạn cần lưu ý không ngâm ngăn sứ trong nước hay các chất lỏng khác quá lâu. Bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa có tính ăn mòn cao và dụng cụ rửa sắc nhọn để vệ sinh ngăn sứ hay nắp thủy tinh. Bởi lẽ, khi bạn làm vậy, bề mặt của chúng sẽ bị trầy xước, không an toàn trong quá trình nấu nướng. Ngoài ra, sau khi vệ sinh các bộ phận của nồi xong, bạn hãy để chúng khô ráo hoàn toàn rồi mới cất đi.

  • Cách vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua và sau khi sử dụng 

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách vệ sinhsử dụng nồi nấu cháo chậm. Hy vọng với những chia sẻ trên tamsublog.edu.vn sẽ giúp các mẹ sử dụng chiếc nồi nấu chậm này hiệu quả hơn trong gian bếp nhà mình. Nếu có nhu cầu mua sắm các sản phẩm đồ dùng nhà bếp chất lượng, chính hãng, bạn hãy tải app hoặc truy cập ngay tamsublog.edu.vn.vn. Mua sắm cùng tamsublog.edu.vn để hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay bạn nhé!

Xem thêm một số vật dụng cần thiết cho gia đình như: Tủ lạnh 2 cánh, tủ quần áo gỗ, nồi cơm điện mini, nhiệt kế điện tử, túi zipper…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *