Cách nấu lẩu Thái hải sản chua cay, ngon chuẩn vị, đơn giản

Cách nấu lẩu Thái hải sản chua cay, ngon chuẩn vị, đơn giản

Cách chế biến lẩu thái hải sản không quá phức tạp. Bạn chỉ cần chuẩn bị đủ nguyên liệu cần thiết, sơ chế kỹ lưỡng và nêm nếm đúng theo công thức chuẩn là đảm bảo có ngay thành phẩm cực hấp dẫn. Cùng tamsublog.edu.vn tham khảo hướng dẫn chi tiết để tự mình bắt tay vào bếp ngay bạn nhé!

Bạn đang đọc: Cách nấu lẩu Thái hải sản chua cay, ngon chuẩn vị, đơn giản

  • Bước 1: Cho 2 thìa canh nước tương, 2 thìa cafe đường, 1 thìa cafe dầu mè, cho thêm 1 ít ớt cắt nhỏ và hạt mè vào, sau đó trộn đều cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.
  • Bước 2: Sau 20 phút, cho thêm quế, lá chanh vò nát, riềng và sả đập dập vào để nấu cùng, chờ đến khi khi nước bắt đầu sôi lại thì vặn lửa nhỏ để hỗn hợp được hầm nhừ hơn.
  • Bước 3: Để món lẩu thái hải sản chua cay thêm thơm ngon và đậm đà thì cho tiếp 4 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê muối, 5 thìa canh nước mắm và 1 thìa cà phê bột ngọt.
  • Bước 4: Tiếp tục hầm xương và thỉnh thoảng nếu thấy bọt bẩn thì vớt bỏ.
  • Bước 5: Bắc chảo lên bếp, tiến hành phi thơm tỏi, hành và sả băm nhuyễn cùng 2 thìa nhỏ dầu ăn. 
  • Bước 6: Cho thêm 1 thìa canh tương ớt và 1 thìa canh tương cà vào chảo, tiếp tục thêm cà chua, hành tây cắt múi vào rồi xào sơ qua một lượt.
  • Bước 7: Đổ hết hỗn hợp gia vị trong chảo vào nồi nước dùng xương, sau đó cho thêm sa tế để làm tăng vị cay và ớt bột để thành phẩm nước lẩu được bắt mắt.
  • Bước 8: Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tiếp tục hầm xương thêm 30 phút nữa thì tắt bếp.

Thành phẩm  

Bạn cho nước dùng ra nồi lẩu, rồi thêm lần lượt mực, tôm, nghêu, còn phần thịt bò thì vừa ăn vừa nhúng để tránh bị dai. Món này ăn chung với các loại rau sống, bún và một chén nước mắm cay là vô cùng hấp dẫn.

Nồi lẩu thái hải sản với hương vị cay nồng bắt miệng, chua chua, kết hợp vị thanh ngọt từ các loại thịt và hải sản tươi sống chắc chắn sẽ làm người thưởng thức ấm bụng trong những ngày tiết trời se lạnh.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bớt ảnh hưởng của các gia vị cay nóng trong lẩu, nên thêm vào những món rau có công dụng giải nhiệt như: cải thảo, rau muống, rau cải, nấm,… Ngoài công dụng thanh lọc cơ thể, những nguyên liệu này còn giúp bổ sung, cân bằng chất dinh dưỡng và bổ sung chất xơ cho hoạt động tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn nên dùng kèm nước lẩu với một ít bún tươi hoặc mì tôm nếu không muốn ăn cơm. Điều này cũng là cách để cung cấp thêm tinh bột cho cơ thể và hỗ trợ cân đối các dưỡng chất.

Cách nấu lẩu Thái hải sản chua cay, ngon chuẩn vị, đơn giản

Thành phẩm món lẩu thái chua cay hải sản cực ngon miệng trong những ngày tiết trời se lạnh (Nguồn: Internet)

Mách bạn mẹo nấu lẩu thái hải sản ngon 

  • Có thể dùng thêm xương gà kèm xương ống heo khi nấu để nước dùng lẩu thêm ngọt, đậm đà và thơm hơn.
  • Rau nhúng lẩu ăn đến đâu thì trụng đến đó để đảm bảo thưởng thức món lẩu thái trọn vị hơn. 
  • Để nước lẩu Thái có vị chua thanh, bạn có thêm giấm hoặc nước cốt me đều được.
  • Lá chanh và sả là hai nguyên liệu không thể thiếu vì sẽ giúp làm dậy mùi cho nồi lẩu thái.
  • Nên nêm nhạt để khi cho ngao vào, nước ngao ra sẽ vừa ăn hơn.

Tìm hiểu thêm: 4 Cách làm mì Ý Spaghetti ngon chuẩn vị đơn giản tại nhà

Cách nấu lẩu Thái hải sản chua cay, ngon chuẩn vị, đơn giản

>>>>>Xem thêm: 3 Cách làm vịt nấu măng ăn với bún siêu ngon, chuẩn vị

Tham khảo một số bí quyết chế biến cho thành phẩm món lẩu thái hải sản được tròn vị (Nguồn: Internet)

Trên đây là tổng hợp tất cả những chia sẻ hữu ích về công thức cách nấu lẩu thái hải sản chuẩn vị, cực thơm ngon ngay tại nhà. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã cập nhật thêm nhiều công thức chế biến hấp dẫn cho bữa ăn của gia đình mình. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm, hãy truy cập tamsublog.edu.vn.vn để tham khảo và mua hàng. Với nhiều tính năng độc đáo, thao tác mua hàng đơn giản và rất nhiều khuyến mãi hấp dẫn, tamsublog.edu.vn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *