Cách nấu bún riêu cua đồng đậm đà, thơm ngon và chuẩn vị

Cách nấu bún riêu cua đồng đậm đà, thơm ngon và chuẩn vị

Bún riêu cua đồng là món ăn truyền thống đậm đà và thơm ngon của người dân Việt Nam với hương vị nồng nàn của nước dùng, cua băm nhuyễn cùng sợi bún mềm dai sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. Tại bài viết này, tamsublog.edu.vn sẽ cùng bạn khám phá cách nấu bún riêu cua đồng ngon chuẩn vị tại nhà với các nguyên liệu vô cùng đơn giản!

Bạn đang đọc: Cách nấu bún riêu cua đồng đậm đà, thơm ngon và chuẩn vị

  • Cách nấu xôi lạc thơm ngon đơn giản tại nhà
  • Gợi ý món ngon mỗi ngày cho bữa cơm gia đình thêm đặc sắc
  • Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị

Cách nấu bún riêu cua đồng đậm đà, thơm ngon và chuẩn vị

Nguyên liệu nấu bún riêu cua (Nguồn: Internet)

Làm riêu cua:

  • Cho cua đồng xay nhỏ vào nước lạnh (3 lít), ngâm khoảng 15 phút. Rắc 1 muỗng cafe muối vào nước và dùng đũa quấy đều. 
  • Tiếp đến, bạn rây phần nước riêu cua này để bỏ phần xác đi. Sau đó, cho 3 muỗng cafe đường, 2 muỗng cafe muối, 2 muỗng mắm tôm, ½ muỗng cafe bột ngọt vào nước cua và quấy đều. Tiếp theo, bạn cho tiếp phần tôm khô và trứng đã chuẩn bị vào hỗn hợp nước riêu cua rồi khuấy đều.
  • Đun nước cua sôi lên. Khi nước sôi, hãy vớt phần riêu nổi lên trên ra tô riêng rồi dùng vá để phần nước riêu trong tô cho ráo nước.
  • Sau đó, hãy nghiền nhuyễn riêu rồi trộn cùng với 2 quả trứng vịt, 1 muỗng canh hành lá, đến khi hỗn hợp sền sệt rồi lấy gạch cua đã xào rải đều lên riêu và cho tô riêu vào lò vi sóng quay 3 phút ở nhiệt độ vừa.
  • Cách nấu vịt nấu chao đơn giản không phải ai cũng biết
  • Bánh đúc: Bí quyết mang tới hương vị truyền thống ăn vào là mê

Nấu nước lèo bún riêu

  • Cho cà chua xào vào nồi nước dùng đã được vớt hết lớp riêu cua rồi nêm 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường, ½ muỗng cafe bột ngọt, khuấy tan gia vị rồi tắt bếp.
  • Bạn cũng có thể nếm lại nước dùng cho vừa miệng vì còn cả mắm tôm ăn kèm.
  • Cuối cùng, bạn đổ huyết, đậu hũ chiên vào, đợi sôi lần nữa thì ngừng đun.

Cách nấu bún riêu cua đồng đậm đà, thơm ngon và chuẩn vị

Nấu nước lèo bún riêu cua (Nguồn: Internet)

Trình bày và thưởng thức

  • Cho bún vào tô, múc riêu lên trên, chan nước lèo với cà chua, đậu hũ, huyết và rắc hành lá. Bạn có thể cho thêm các loại chả tùy thích.
  • Để tăng vị ngon của món ăn, bạn có thể ăn kèm với chanh hoặc tắc, ớt, mắm tôm và các loại rau. 

Cách nấu bún riêu cua đồng đậm đà, thơm ngon và chuẩn vị

Món bún riêu cua thơm ngon (Nguồn: Internet)

Cách chọn cua đồng ngon

  • Khi mua cua, bạn nên kiểm tra mai cua có sáng bóng, cứng cáp và trơn láng hay không. Bạn cũng nên lật cua lên và nhấn vào phần yếm dưới bụng. Nếu yếm cua không bị lún xuống thì đó là những con cua đầy đặn và ngon. Tuy nhiên, nếu yếm cua bị lõm vào thì đó là những con cua đã ốp, ít thịt, hôi tanh và không ngon. 
  • Không nên mua cua vào giữa tháng âm lịch bởi lúc này, cua thay vỏ mới nên dễ mua phải cua bị ốp. Bạn nên chọn mua cua vào những ngày đầu hoặc cuối tháng âm lịch vì giai đoạn này là lúc cua béo, chắc thịt và ngon nhất.

Bún riêu ăn kèm với gì thì ngon?

  • Bạn có thể thêm cà chua, đậu hũ, huyết, chả lụa, chả cá, chả tôm, thịt xương hoặc giò heo, các loại ốc,… vào nước dùng riêu cua để làm cho món ăn thêm ngon miệng và đẹp mắt hơn.
  • Bạn cũng có thể ăn bún riêu cùng với các gia vị như chanh hoặc tắc, hành phi, hành lá, ớt, mắm tôm,… để tăng thêm vị chua, cay, mặn của món ăn.
  • Có thể cho thêm rau muống bào sợi, giá đỗ, kinh giới, các loại rau sống,… để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Tìm hiểu thêm: 5 Cách làm sinh tố dừa thơm ngon, giải nhiệt tại nhà

Cách nấu bún riêu cua đồng đậm đà, thơm ngon và chuẩn vị
Bún riêu thường được ăn cùng với các loại rau sống, rau muống hoặc giá trụng (Nguồn: Internet)

Một số quán bún riêu ngon tại Sài Gòn 

Sài Gòn được biết đến với vô vàn món ăn ngon, trong đó bún riêu là một món ăn đậm đà hương vị, được nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là một số quán bún riêu nổi tiếng tại Sài Gòn mà bạn nên thử khi ghé thăm thành phố này!

Bún riêu Gánh chợ Bến Thành

Đây là địa chỉ quen thuộc của những tín đồ bún riêu, từ dân địa phương cho đến du khách quốc tế. Điểm nổi bật của gánh bún riêu chợ Bến Thành là nồi bún riêu lớn luôn sôi sùng sục, với các topping phong phú như riêu cua, đậu hũ, huyết, cà,… Tô bún ở đây rất đầy đặn, có giò heo, riêu cua và các loại chả.

Miếng giò heo to và gạch cua đầy ắp làm cho tô bún thêm phần hấp dẫn. Nước lèo được ninh từ xương ống, có vị ngọt tự nhiên và đậm đà. Thực khách có thể ăn kèm với mắm tôm để tăng thêm hương vị cho món ăn. 

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

  • Địa chỉ quán: 16-18 Phan Bội Châu, Bến Thành Quận 1
  • Giờ mở cửa: 14 – 23g

Cách nấu bún riêu cua đồng đậm đà, thơm ngon và chuẩn vị

Bún riêu Gánh Chợ Bến Thành là địa chỉ quen thuộc của những tín đồ bún riêu (Nguồn: Internet)

Bún riêu cua ốc Vườn chuối

Nếu bạn là fan cuồng của bún riêu cua thì không thể bỏ qua một quán bún riêu cua ốc nổi tiếng ở đường Vĩnh Viễn. Quán này có không gian khá đơn giản, bàn ghế sát nhau, nhưng khách hàng ghé đến luôn đông đúc từ lúc mở cửa. Để đến được quán ăn này, bạn có thể chạy xe theo hướng Ngô Quyền trên đường Vĩnh Viễn, rồi quẹo trái ở ngã tư Ngô Quyền

Điểm đặc biệt của quán là tô bún ở đây ăn kèm với ốc vô cùng hấp dẫn. Mỗi phần có đủ các topping đa dạng như riêu cua, ốc, huyết. Huyết ở đây giòn sần sật, không hề có mùi tanh, ốc mềm, chấm với nước mắm gừng cay cay rất hợp khẩu vị. Nước lèo có vị chua thanh, có thêm đậu hũ và cà chua. Hương vị tuyệt vời này chắc chắn sẽ chinh phục được những thực khách khó tính nhất!

  • Địa chỉ quán: 417, Đ. Vĩnh Viễn, Phường 10
  • Giờ mở cửa: 11g – 21g30

Bún riêu hẻm Ông Tiên

Một trong những địa chỉ bún riêu cua ngon nhất Sài Gòn nữa phải kể đến là quán bún riêu hẻm Ông Tiên, hay còn được biết đến là hẻm 96, nằm đối diện chợ Phú Nhuận. Quán chỉ là một gánh hàng rong nhỏ xinh nhưng luôn đông khách vì chất lượng món ăn tuyệt vời. 

Điểm nổi bật ở đây là miếng chả cua dai ngon, được làm từ cua đồng hấp dẫn. Nước dùng có mùi thơm đặc trưng, không quá ngọt hay mặn. Nước chấm sền sệt, ăn kèm với rau sống và ốc giòn tan. Tuy là quán vỉa hè nhưng rất chú trọng vệ sinh, tất cả các nguyên liệu đều được bảo quản trong tủ kính sạch sẽ. Thực khách sẽ hài lòng khi thưởng thức tô bún đầy ụ với phần topping hấp dẫn và đa dạng.

  • Địa chỉ quán: Hẻm 96, Đ. Phan Đình Phùng, Phường 17, Quận Phú Nhuận
  • Giờ mở cửa: 9g – 17g

Cách nấu bún riêu cua đồng đậm đà, thơm ngon và chuẩn vị

Bún riêu hẻm Ông Tiên là một trong những quán bún ngon nhất Sài Gòn (Nguồn: Internet)

Bún riêu cua Tư Lan

Nếu bạn đang ở quận 10 và muốn thưởng thức một tô bún riêu cua “ngon bổ rẻ” thì không nên bỏ qua quán bún này ở đường Nguyễn Tri Phương. Quán này luôn đông đúc khách hàng ghé đến vì món ăn chất lượng với giá cả phải chăng. 

Chỉ với 25.000 VNĐ, bạn đã có một tô bún riêu cua đầy ắp các loại topping ăn kèm như riêu cua, huyết, chả, thịt,… Riêu cua được làm từ cua tươi, miếng to, dày, không bị tan nát trong nước lèo. Nước lèo có màu sắc bắt mắt, thơm ngon, không quá ngọt hay mặn, vừa phải cho khẩu vị của nhiều người. Thực khách có thể ăn kèm với rau sống và nước chấm theo sở thích. 

  • Địa chỉ quán: 413, Đ. Vĩnh Viễn, Phường 5, Quận 10
  • Giờ mở cửa: 6g – 18g

Bún riêu cua Thu Nga

Quán Bún riêu ốc giò chả Thu Nga tuy có không gian khá khiêm tốn, nhưng luôn tấp nập khách hàng bởi món bún tại đây có vị ngon không thể cưỡng lại. Tô bún hấp dẫn với các thành phần ốc giò chả đầy ắp.

Thực khách sẽ ngạc nhiên trước sự phong phú của các nguyên liệu trong tô bún như riêu cua dày và béo ngậy, giò heo to và mềm tan, chả lụa thơm lừng,… Tất cả đều được chế biến kỹ lưỡng và tươi ngon. Đặc biệt, nước dùng có màu bắt mắt, có thể ăn kèm theo dĩa rau sống để hương vị thêm trọn vẹn.

  • Địa chỉ quán: Q32 Cư Xá Vĩnh Hội, Đ. 41, Phường 6, Quận 4.
  • Giờ mở cửa: 11g – 19g

Cách nấu bún riêu cua đồng đậm đà, thơm ngon và chuẩn vị

>>>>>Xem thêm: Sashimi là gì? Cách ăn sashimi chuẩn người Nhật, phân biệt sushi và sashimi 

Bún riêu cua Thu Nga nổi tiếng nhiều năm (Nguồn: Internet)

tamsublog.edu.vn hy vọng bài viết về hướng dẫn cách nấu bún riêu cùng một số lưu ý khi chọn nguyên liệu ở trên sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm công thức nấu ăn và chế biến thành công! Đừng quên truy cập tamsublog.edu.vn Ngon để có thể mua được những nguyên liệu thực phẩm tươi ngon với mức giá cực kỳ ưu đãi ngay hôm nay nhé!

Tham khảo thêm sản phẩm Lò vi sóng Sharp r205vns chính hãng tại

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *