Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị

Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị

Được nấu từ những sợi bún mềm mại, ăn kèm với thịt bò thơm ngon, nước dùng đậm đà và phong phú với các loại rau sống, bún bò đã trở thành món ăn hấp dẫn và được yêu thích không chỉ bởi người dân Việt Nam mà còn cả du khách quốc tế. Hãy cùng tamsublog.edu.vn Blog khám phá cách nấu bún bò cực đơn giản tại nhà và các địa chỉ bún bò tại Huế mà bạn nhất định phải thử khi có cơ hội ghé thăm vùng đất “bài thơ” này nhé.

Bạn đang đọc: Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị

  • Cách nấu xôi lạc thơm ngon đơn giản tại nhà
  • Gợi ý món ngon mỗi ngày cho bữa cơm gia đình thêm đặc sắc
  • Cách làm lòng xào dưa thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị

Nồi nước dùng truyền thống (Nguồn: Internet)

Chuẩn bị món bún bò Huế

Sau khi nấu xong nước dùng, bạn hãy trụng bún qua nước sôi, vẩy cho ráo rồi để vào tô. Thêm vào các topping như thịt nạm, móng giò, chả cua, huyết, hành lá thái nhỏ, cùng một chút hành tây thái mỏng, sau đó rót nước dùng vào là hoàn tất

Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị

Thành phẩm vô cùng ấn tượng (Nguồn: Internet)

Bún bò Huế chay

Bún bò Huế chay bao gồm bún, nước dùng chay được nấu từ rau củ, nấm và gia vị, thường có thêm đậu hũ, đậu phụ và các loại rau sống như giá đỗ, rau sống, hành, ớt. Món ăn này vẫn giữ được hương vị đậm đà, thơm ngon và màu sắc hấp dẫn của Bún bò Huế truyền thống, mang đến một lựa chọn ăn chay ngon miệng và đa dạng.

  • Vô vàn cách nấu vịt om sấu đơn giản, đậm đà chuẩn vị
  • Cách nấu vịt nấu chao đơn giản không phải ai cũng biết

Nguyên liệu làm bún bò Huế chay

Bún bò Huế chay sẽ có một chút khác biệt về nguyên liệu, bạn cần chuẩn một số thứ như sau:

500 gram bún

  • 2 muỗng canh sả băm
  • 1 muỗng canh tỏi băm
  • 1 muỗng canh ớt băm
  • 2 miếng đậu hũ chiên
  • 2 miếng chả chay
  • 10 gram tàu hũ ky
  • 30 gram nấm hương (nấm đông cô)
  • 1 cây hành boa rô (lấy phần trắng)
  • 1 quả bắp Mỹ
  • 1 củ sắn
  • 1 củ cải trắng
  • 100 gram nấm rơm
  • 1 củ hành tây 
  • 200 gram thơm
  • 4 cây sả
  • Các loại rau: giá đỗ, rau muống, Ngò gai và rau ăn kèm…
  • Gia vị nêm nếm cho nước dùng chay

Cách nấu bún bò Huế chay

Thực hiện các bước sau đây để có món bún bò Huế chay cực kỳ thanh đạm

Chuẩn bị nguyên liệu

Rửa sạch nấm hương khô để loại bỏ đất cát rồi ngâm vào thau nước nóng với chút muối, để nấm nở mềm trong khoảng 30 phút, sau đó vớt ra và vắt ráo nước.

Tiếp theo, gọt bỏ vỏ các loại củ như sắn, củ cải trắng, bắp mỹ và trái thơm, sau đó cắt thành những khúc vừa ăn

Rửa sạch nấm rơm và cắt bỏ chân, sau đó chẻ đôi với những nấm to. Hành tây sau khi lột vỏ hãy đem rửa sạch, cắt lấy phần trắng và đập dập. Với các loại rau, bạn bỏ đi những lá hỏng, bị sâu và rửa sạch. Đập dập và cắt đôi sả cây. Cắt đậu hũ thành các viên vuông và cắt lát mỏng chả chay.

Chiên đậu hũ và xào các nguyên liệu

Đặt chảo lên bếp, sau đó cho một lượng dầu chiên vào chảo khoảng 1/3 chiều cao của miếng đậu hũ. Bật lửa ở mức vừa và đợi cho dầu sôi lăn tăn. Tiếp theo, cho những miếng đậu hũ đã cắt nhỏ vào chảo, chiên cho đến khi chúng chín vàng ở cả hai mặt. Thêm tàu hũ ki vào chảo và chiên cho đến khi chúng phồng đều. Sau khi đậu đã chín vàng, vớt chúng ra để ráo dầu. 

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

Tiếp theo, đặt chảo lên bếp một lần nữa và cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào. Phi hành boa rô cho thơm mùi. Sau đó, cho nấm rơm và nấm hương (đã ngâm trước đó) vào chảo và xào, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm để tăng hương vị. Xào trong khoảng 3 phút và sau đó tắt bếp.

Mua ngay sản phẩm chảo chống dính giá tốt trên

Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị

Chiên đậu hũ (Nguồn: Internet)

Chuẩn bị sa tế: Đổ vào chảo 2 muỗng canh dầu màu điều, sau đó thêm tỏi và sả đã băm nhuyễn vào và phi thơm. Nêm thêm muối, bột ngọt và ớt băm vào và đảo đều trong chảo tầm 30 giây rồi tắt bếp.

Nấu nước dùng

Đặt nồi lên bếp và thêm 1,5 lít nước. Cho các loại củ gồm bắp, thơm, sắn, củ cải trắng và hành tây vào nồi nước dùng. Nấu với lửa vừa trong khoảng 20 – 30 phút để tạo vị ngọt tự nhiên cho nồi nước. Tiếp theo bạn thêm phần nấm đã xào vào nồi nước dùng, sau đó cho thêm đậu hũ chiên và chả chay. Thêm sa tế vào và đảo đều nồi nước dùng. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể tăng hoặc giảm lượng sa tế theo ý thích. 

Cuối cùng là cân chỉnh gia vị. Bạn cần nêm thêm hạt nêm, đường phèn và bột ngọt và thực hiện nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị gia đình. Khuấy cho tan gia vị là hoàn chỉnh nồi nước dùng rồi đấy.

Bạn xếp rau sống và bún ra tô, sau đó thêm nước dùng nóng vào là sẽ có ngay một tô bún bò Huế chay thơm ngon, đậm vị với nước dùng từ rau củ ngọt tự nhiên, đậu hũ ngọt ngon, và hương vị cay cay của sa tế vô cùng kích thích vị giác.

Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị

Thành phẩm cho ngày chay thanh đạm (Nguồn: Internet)

Cách nấu bún bò Huế có gói gia vị

Nhờ vào gói gia vị mà thời gian nấu được rút ngắn mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon cho nước dùng. Cùng xem ngay nguyên liệu và làm theo các bước nấu ăn bên dưới nhé.

Nguyên liệu 

  • 6 viên gia vị bún bò Huế
  • 2kg bún
  • 600 gram bắp bò
  • 500 gram giò heo
  • Chả cua, huyết luộc
  • Rau sống ăn kèm

Công thức nấu

  • Bước 1: Đun nước sôi và trụng bắp bò và giò heo cho thấm sau đó rửa lại với nước. Thịt bò cắt lát vừa ăn.
  • Bước 2: Nấu sôi 3 lít nước sau đó thêm viên gia vị. Cân chỉnh lại theo khẩu vị cho phù hợp và khuấy đều
  • Bước 3: Cho giò heo, huyết và chả cua vào nấu cùng cho đến khi huyết và chả nổi lên trên mặt là nước dùng cơ bản đã hoàn tất
  • Bước 4: Đổ bún vào tô, đặt lên vài lát thịt bò, huyết và chả cua, sau đó chan nước dùng vào. Mang ra bàn ăn và kèm theo các loại rau, chanh và ớt thơm và thưởng thức ngay thôi nào.

Tìm hiểu thêm: Bánh phu thê (xu xê) là gì? Cách làm bánh phu thê truyền thống

Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị
Thành phẩm bún bò Huế vô cùng hấp dẫn mà thời gian nấu được rút gọn nhờ gói gia vị (Nguồn: Internet)

Một số quán bún bò Huế ngon tại cố đô

Sau đây là top những địa chỉ ăn bún bò Huế nhất định phải đến nếu bạn có dịp để thăm cố đô. Xem và lưu ngay địa chỉ có tô bún đúng gu ăn uống của bạn để thưởng thức khi có dịp ghé thăm Huế nhé.

Quán bún bò Huế Mệ Kéo

Quán Bún bò Huế Mệ Kéo là quán ăn đã tồn tại lâu đời tại cố đô Huế được được nhiều người yêu thích. Nhiều thập kỷ trôi qua nhưng tô bún bò tại quán vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng với nước dùng đậm đà, thơm mùi ruốc sả, cùng vị cay nhẹ đặc biệt riêng. Đây chắc chắn là một địa chỉ mà bạn phải lưu lại để đến thưởng thức nếu có dịp được đến Huế đấy.

Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị

Bún bò Huế Mệ Kéo đã hoạt động rất lâu (Nguồn: Internet)

Quán Bún Hẻm

Bún hẻm nằm trong số những điểm đáng tin cậy để thưởng thức bún bò ngon tại Huế, nơi được biết đến rộng rãi. Quán chỉ cách cầu Tràng Tiền khoảng 1km, vì vậy dễ dàng tìm thấy và trở thành địa chỉ quen thuộc của cả người dân địa phương và du khách ghé thăm thành phố cố đô. Bún bò ở đây được nhiều lời khen về hương vị và cả topping. vị nước dùng vô cùng hài hòa và vừa phải, không quá nồng mùi ruốc. Gân khi ăn trong miệng mang lại cảm giác dẻo dai và giòn ngon. Giò bò được bổ sung vừa đủ nạc và mỡ, tạo nên hương vị hấp dẫn. Đặc biệt, vị cay của sa tế làm nổi bật thêm hương vị cuốn hút của món ăn.

Bàn Là Hơi Philips – Làm Mịn Vải Mà Không Cháy Vải, Hàng Chính Hãng 100%

Nồi Áp Suất Lock & Lock – Nấu Ăn Nhanh Chóng, An Toàn và Tiết Kiệm Năng Lượng, Ưu Đãi Giá Hấp Dẫn

Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị

Quán Bún Hẻm rất dễ tìm và vị bún rất ngon (Nguồn: Internet)

Quán Ông Vọng – O Phụng

Địa chỉ này là điểm đến ưa thích của nhiều tín đồ bún bò khi đến Huế. Bún tại đây được chế biến với công thức gia truyền, thịt được hầm vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm. Nước dùng đặc biệt kết hợp với hương thơm thanh sả và vị cay nồng của ớt tương luôn khiến người ăn cảm thấy thích thú và không bao giờ ngán. Mỗi tô bún bò ở đây đều có đầy đủ topping và kèm theo đa dạng loại rau tươi, mang đến trải nghiệm hương vị phong phú của món bún bò Huế truyền thống.

Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị

Bún bò Huế quán Ông Vọng (Nguồn: Internet)

Quán Bà Tuyết

Bún bò Huế bà Tuyết trên đường Nguyễn Công Trứ nổi tiếng là một trong những thương hiệu bún bò đông khách nhất ở cố đô. Món bún của quán đặc biệt bởi phần nước dùng thơm ngon và tự nhiên, được ninh kỹ từ xương bò, kết hợp với sợi bún mềm, miếng chả to và móng giò béo ngậy. Quán còn một điểm cộng khác là không gian rộng rãi, phục vụ nhiệt tình và nhanh chóng, tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách.

Bún bò Huế – Bật mí bí quyết nấu thơm ngon và chuẩn vị

>>>>>Xem thêm: 7 Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện thơm ngon, không bị trào

Quán Bà Tuyết có nhiều điểm cộng về hương vị và không gian quán (Nguồn: Internet)

Trên đây là tổng hợp cách nấu bún bò Huế thơm ngon với hương vị cuốn hút cùng một số địa chỉ bún bò dành cho bạn khi có dịp đến thăm Huế, hi vọng rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về món ăn đặc biệt này. Đừng quên ghé thăm sàn thương mại uy tín tamsublog.edu.vn thường xuyên để săn được những món đồ gia dụng nhà bếp giá tốt để nấu bún bò đãi gia đình nhé.

Bộ Nồi Chảo Sunhouse – Giúp Việc Nấu Ăn Nhanh Chóng, Ưu Đãi Giá Hấp Dẫn

Bàn Ủi Philips Hơi Nước – Cho Bộ Quần Áo Luôn Hoàn Hảo, Giao Hàng Nhanh Toàn Quốc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *