Bí quyết làm trà chanh giã tay thơm ngon sốt “rần rần” trên mạng

Bí quyết làm trà chanh giã tay thơm ngon sốt “rần rần” trên mạng

Trà chanh giã tay trên thị trường hiện nay có thể nói là món nước được xếp hàng và được giới trẻ “săn lùng” nhiều nhất. Đây là thức uống không quá xa lạ với người dân Việt Nam với cách làm và nguyên liệu vô cùng đơn giản. Tuy nhiên đây là món trà chanh cực hot trend bắt nguồn từ Trung Quốc với loại chanh thơm đặc trưng. Vậy bí kíp nào để làm được món trà chanh thơm ngon chuẩn vị như hàng quán. Hãy cùng tamsublog.edu.vn Blog tìm hiểu cách làm ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Bạn đang đọc: Bí quyết làm trà chanh giã tay thơm ngon sốt “rần rần” trên mạng

Bí quyết làm trà chanh giã tay thơm ngon sốt “rần rần” trên mạng

Nguyên liệu làm trà chanh giã tay siêu đơn giản (Nguồn: Sưu tầm)

Cách làm trà chanh giã tay thơm ngon, siêu đơn giản

Để làm món trà chanh giã tay thơm ngon chuẩn như ngoài hàng tại nhà bạn hãy tham khảo hướng dẫn cách làm trà chanh giã tay siêu chi tiết và thực tế từ những người làm thực tế dưới đây nhé. 

Bước 1: Sơ chế chanh Quảng Đông

  • Chanh sau khi mua về, bạn hãy rửa lại với nước muối để chanh được làm sạch những tạp chất. 
  • Sau khi rửa sạch, bạn chuẩn bị 1 tô nước đá nhỏ để ngâm chanh vào, đây là bí kíp để chanh khi cắt lát không bị đắng và giữ chanh được tươi lâu hơn. 

Tips: Chanh Quảng Đông đúng chuẩn và chất lượng là loại chanh có lớp vỏ sần sùi, hình bầu dục, vỏ dày, có mùi thơm rất đặc biệt pha lẫn giữa mùi hương của chanh, bưởi và sả (được ví như mùi nước hoa). Hơn nữa loại chanh này sẽ không bị đắng như những loại chanh thông thường khác. 

Bước 2: Pha trà 

  • Chuẩn bị một ca lớn, cho khoảng 130ml nước sôi cùng 2 – 3g trà xanh Lài Ngọc Lan hoặc hồng trà vào và ủ trong 3- 5 phút. 
  • Sau 3-5 phút bạn tiến hành lọc trà để lấy nước cốt trà nhé. 

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

Bước 3: Giã chanh 

  • Chanh sau khi ngâm trong nước đá bạn hãy vớt chanh ra và dùng dao bào để bào nhẹ xung quanh quả chanh. Điều này sẽ giúp cho lượng tinh dầu trong chanh được tiết ra nhiều hơn đấy. 
  •  Bạn tiến hành cắt chanh thành từng lát mỏng với bề dày khoảng 1cm là phù hợp. 
  • Cho các lát chanh vừa cắt vào bình lắc cùng 50g đá viên, sau đó dùng dụng cụ giã bằng nhựa để tiến hành giã mạnh tay từ 5-7 giây cho chanh nát ra lấy được nước  là được.

Bí quyết làm trà chanh giã tay thơm ngon sốt “rần rần” trên mạng

Giã chanh bằng tay (Nguồn: Internet) 

Bước 4: Lắc hỗn hợp nước chanh

  • Sau khi giã xong, bạn cho 130ml nước cốt trà đã chuẩn bị trước đó vào bình đồng thời cho thêm 50ml nước đường, 15ml mật ong, cùng ít đá viên. 
  • Đậy nắp bình và tiến hành lắc nhẹ khoảng 1 phút cho hỗn hợp trà, chanh, đường và mật ong được hòa quyện vào nhau. 

Tips: Vì chanh Quảng Đông có vị chua khá dịu nhẹ, nếu bạn là người thích uống chua có thể cho thêm nước cốt chanh loại thường vào hỗn hợp trước khi lắc nhé. 

Bí quyết làm trà chanh giã tay thơm ngon sốt “rần rần” trên mạng

Lắc hỗn hợp nước chanh (Nguồn: Internet) 

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi nhìn thấy lớp bọt trắng nhẹ trên bình bạn ngừng lắc và tiến hành đổ nước trà chanh giã tay ra ly, thêm nước đá và trang trí thêm một vài lát chanh hoặc lá bạc hà để thức uống được đẹp hơn và thưởng thức ngay bạn nhé. 

Tips: Trà chanh giã tay thưởng thức ngon nhất là ngay sau khi làm xong, tránh để quá lâu từ 2 tiếng trở lên trà chanh sẽ có vị đắng (theo trải nghiệm từ nhiều bạn đã chia sẻ), vì vậy nếu làm tại nhà hoặc mua ở quán bạn nên thưởng thức ngay nhé.

Tìm hiểu thêm: 10 Cách làm sinh tố dưa hấu ngon, bổ, rẻ mát lạnh

Bí quyết làm trà chanh giã tay thơm ngon sốt “rần rần” trên mạng
Trà chanh giã tay thơm gon hấp dẫn tại nhà (Nguồn: Internet)

Thưởng thức món trà chanh giã tay thơm ngon, thanh mát 

Không chỉ có màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn mà mùi hương từ ly trà chanh giã tay sẽ khiến nhiều người phải xuýt xoa vì quá đặc biệt. Trà có vị thơm ngon rất đặc trưng từ mùi thơm của chanh Quảng Đông, mật ong kết hợp cùng vị trà đắng nhẹ, chua chua ngọt ngọt, mát lạnh mà không hề bị đắng hay khó uống. Đây có thể nói là thức uống giúp giải nhiệt cực kì hiệu quả trong những ngày nắng nóng cho cả gia đình. 

Ngoài cách uống truyền thống, để thưởng thức trà chanh giã tay thêm thơm ngon bạn có thể mix cùng các loại mứt hoa quả nhiệt đới hoặc có thể thêm vào những ly trà chanh này một ít trân châu trắng dai dai, giòn giòn cũng rất đáng thử và ngon miệng đấy. 

Bí quyết làm trà chanh giã tay thơm ngon sốt “rần rần” trên mạng

Thưởng thức trà chanh giã tay siêu thơm ngon tại nhà (Nguồn: Internet) 

Cơ hội kinh doanh khi “bắt trend” trà chanh giã tay

Không chỉ xuất hiện và hot trend trên mạng xã hội, trà chanh giã tay còn được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp kinh doanh nho nhỏ bắt trend. Tuy nhiên cũng tương tự như bánh đồng xu phô mai, bánh trứng lòng đào hay trà mãng cầu bạn nên cân nhắc trước khi ra quán. 

Bên cạnh đó được biết chanh Quảng Đông hiện nay chưa có tại Việt Nam cần nhập hàng từ Trung Quốc và phải qua trung gian  với báo giá 140.000 đồng/kg trường hợp mua lẻ, nhập số lượng lớn từ 5kg trở lên giá dao động từ 104.000 – 110.000 đồng/kg (chưa bao gồm phí vận chuyển) và chuyên lệch thị trường. Do đó, nếu muốn kinh doanh bạn nên tìm hiểu những chi phí có thể phát sinh nhé. 

Bí quyết làm trà chanh giã tay thơm ngon sốt “rần rần” trên mạng

>>>>>Xem thêm: 4 Cách pha mắm tôm ăn bún đậu, đơn giản, ngon chuẩn vị

Nhiều hàng quán nhỏ mở ra để “bắt trend” trà chanh giã tay siêu hot tại TPHCM (Nguồn: Internet)

TOP những quán trà chanh giã tay ngon tại TPHCM phải thử

Là món nước siêu hot và dần được lan rộng khắp nơi đặc biệt là các thành phố lớn. Vì thế không quá ngạc nhiên khi món nước này một lần nữa làm “dậy sóng” khi có mặt tại TPHCM. Hiện nay đã có khoảng hơn 20 tiệm bán món trà chanh giã tay quanh các khu vực quận 1, quận 4, quận 5, quận 7, Bình Thạnh,.. với mức giá rất khác nhau. Chỉ cần bỏ ra khoảng 19.000 đồng và cao nhất lên là 49.000 đồng cho một ly là bạn có thể thưởng thức ngay món này. Một số địa chỉ mua trà chanh giã tay ngon tại TPHCM mà bạn không nên bỏ qua như sau: 

  • 89 Cách Mạng Tháng 8, Q.1, TP.HCM: Quán mở bán từ 16 – 22 giờ mỗi ngày với menu đa dạng, mức giá từ 39.000 một ly được nhiều thực khách đánh giá là nên thử khi đến đây là các món lục trà chanh nước hoa giã tay, ô long lệ chi giã tay, lục trà bưởi hồng giã tay… 
  • 633 Nguyễn Trãi, Quận 5:  Với mỗi ly trà chanh giã tay đồng giá 19.000 đồng, có hai vị là trà lài và trà thái xanh, quán còn được tặng thêm trân châu miễn phí nhé. 
  • Quán YaNinggg – Tiệm Trà Con Vịt (60 Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP.HCM): Quán mở từ 10 – 22 giờ với những ly trà chanh giã tay siêu ngon cùng ticker hình vịt check in cực đẹp.
  • The Hideout Tea & Coffee (06 Yên Đỗ, Quận Bình Thạnh, TP. HCM)
  • 202 đường số 8, Phường 11, Quận Gò Vấp
@tastybites_vtbt

Bí quyết làm trà chanh giã tay siêu ngon, cực hot là gì? #trachanhgiatay #cachlamtrachanhnuochoa

♬ nhạc nền – TastyBites_vtbt – TastyBites_vtbt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *