5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

Xôi lạc được biết đến là món ăn bình dị, quen thuộc với con người Việt Nam và được nhiều người yêu thích bởi hương vị béo bùi đặc trưng của gạo nếp cùng lạc (đậu phộng). Một bữa ăn kết hợp xôi cùng muối vừng, dừa sợi và ruốc vừa ngon vừa no lâu mà còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể. Nguyên liệu làm nên món ăn này lại vô cùng đơn giản, ai cũng có thể nấu được. Hôm nay tamsublog.edu.vn Blog sẽ hướng dẫn bạn 5 cách nấu món xôi lạc thơm ngon, béo ngậy đơn giản ngay tại nhà nhé!

Bạn đang đọc: 5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

1. Cách nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện

Nồi cơm điện là thiết bị quen thuộc với căn bếp của hầu hết gia đình Việt Nam. Bên cạnh công dụng chính nấu cơm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nồi cơm điện để nấu canh, nấu cháo, làm bánh bông lan và thậm chí là nấu xôi. Cách nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện cũng khá đơn giản, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp và lạc bạn đem rửa sạch riêng từng loại để loại bỏ tạp chất rồi cho vào 2 thau riêng ngâm nước khoảng 6-8 tiếng (hoặc ngâm trong nước ấm 4-5 tiếng) cho gạo và lạc nở ra và mềm hơn. Bạn có thể ngâm qua đêm trong lúc ngủ để tiết kiệm thời gian hơn. Sau khi ngâm xong, bạn xả kỹ gạo và lạc với nước sạch và để ráo.

Sau khi lạc ráo nước, bạn cho vào nồi, thêm nước xêm xêm và luộc lạc với lửa vừa trong 20-25 phút đến khi lạc chín mềm thì vớt ra và để ráo.

Bước 2: Tiến hành nấu xôi lạc thơm ngon bằng nồi cơm điện

Hiện nay có nhiều nồi cơm điện khi bạn mua về sẽ được tặng kèm xửng hấp, bạn có thể tận dụng xửng hấp này hoặc nếu không có xửng, bạn có thể nấu trực tiếp như nấu cơm bình thường. Sau đây tamsublog.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách nấu xôi bằng nồi cơm điện có và không có xửng hấp.

Cách 1: Nấu xôi lạc với nồi cơm điện có xửng hấp

Cho gạo nếp đã sơ chế vào tô lớn, cho 1 ít muối vào trộn đều để khử mùi và tạo hương vị đậm đà khi xôi chín tới. Sau đó, bạn lót lá dứa lên xửng hấp và cho gạo nếp vào rồi bật nút Cook đế nấu. Đợi đến khi nồi cơm chuyển sang chế độ Warm thì bạn mở nắp, cho lạc đã luộc chín vào cùng khoảng 2 thìa nước cốt dừa, bật mí bạn nên cho thêm ít dầu ăn vào để xôi có độ căng bóng, ngon hơn sau đó xới tơi xôi lên, đậy nắp lại rồi bật nút Cook để nấu thêm lần nữa. Điều này giúp hạt xôi chín đều, khô, chắc và ngon hơn.

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

Nấu xôi lạc thơm ngon đơn giản với nồi cơm điện có xửng hấp (Nguồn: Internet)

Cách 2: Nấu xôi lạc với nồi cơm điện không có xửng hấp

Cách này dễ thực hiện vì tương tự cách nấu cơm bình thường tuy nhiên bạn cần cần thận ở khâu lượng nước, chỉ cần bạn cho quá nhiều nước hoặc quá ít nước thì món xôi của bạn sẽ kém ngon ngay.

Trước tiên, bạn rửa sạch nồi cơm điện sau đó cho gạo nếp đã sơ chế vào nồi, thêm nước ngập xêm xêm với gạo, sau đó đậy nắp và bật nút Cook để nấu. Bật mí nhỏ là bạn có thể dùng lá chuối tươi hoặc giấy bạc lót dưới đáy nồi rồi mới cho gạo và nước vào nấu để tránh tình trạng dính hay bén nổi. Bạn đợi đến khi nồi cơm điện chuyển sang chế độ Warm thì xôi đã chín, tuy nhiên bạn nên đợi thêm 15-20 phút nữa cho hạt xôi thực sự chín mềm hẳn. Tiếp đó, bạn mở nắp nồi, cho lạc (đậu phộng) đã luộc chín trước đó vào và xới đều xôi lên, cho nước cốt dừa vào, nếu bạn muốn ăn ngọt thì có thể cho thêm chút đường rồi đậy nắp nồi và bật nút Cook để nấu thêm lần nữa. Đến khi nồi cơm điện chuyển sang nút Warm là món xôi lạc thơm ngon của bạn đã hoàn thành.

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

Cách nấu xôi lạc trực tiếp bằng nồi cơm điện (Nguồn: Internet)

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Bày món xôi ra đĩa và thưởng thức. Bạn có thể rắc thêm chút vừng cùng dừa nạo sợi và lạc giã nhuyễn lên trên để món xôi lạc thơm ngon, béo ngậy và hấp dẫn hơn nhé!

>> Xem thêm: 

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

Món xôi lạc với dừa nạo béo ngậy, thơm ngon (Nguồn: Internet)

2. Cách nấu xôi lạc bằng xửng hấp

Việc nấu xôi lạc bằng xửng hấp không chỉ giữ nguyên hương vị tươi ngon từ các nguyên liệu tự nhiên mà còn giúp món ăn tròn vị hơn nhờ sự cân đối giữa lớp xôi mềm mịn và hạt lạc giòn ngon. Đặc biệt, phương pháp này cũng bảo toàn được hàm lượng dinh dưỡng từ gạo nếp và hạt lạc, mang đến bữa ăn bổ dưỡng và hấp dẫn. Dưới đây là các bước nấu xôi lạc bằng xửng hấp chi tiết.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sạch gạo nếp và lạc từng loại riêng rồi cho vào 2 thau ngâm nước khoảng 6-8 tiếng (hoặc ngâm trong nước ấm 4-5 tiếng) để gạo và lạc được mềm hơn. Sau đó, bạn xả kỹ gạo và lạc với nước sạch và để ráo.

Bạn cho lạc đã ráo nước vào nồi, thêm nước xêm xêm và luộc lạc với lửa vừa trong 20-25 phút đến khi lạc chín mềm thì vớt ra và để ráo.

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

Hướng dẫn sơ chế lạc và đậu (Nguồn: Internet)

Bước 2: Tiến hành nấu xôi lạc thơm ngon bằng xửng hấp

Bạn cho gạo nếp đã sơ chế trước đó vào tô lớn, thêm ít muốn và trộn đều để khử mùi và tạo hương vị đậm đà khi xôi chín. Tiếp theo, bạn dùng một ít lá dứa lót dưới đáy để tạo mùi thơm cho xôi rồi cho gạo nếp vào xửng hấp, thêm một lượng nước vừa đủ rồi đun sôi nước để hấp. Lưu ý nhỏ là lượng nước thêm vào không được lên đến ngang xửng hấp để tránh xôi bị nhão, bạn chỉ nên thêm lượng nước bằng ½ khoảng trống giữa xửng và đáy nồi.

Tiến hành hấp xôi đến khi chín đều và mềm thì cho lạc (đậu phộng) vào, dùng vá hoặc đũa trộn đều xôi và lạc. Thêm vào ½ chén nước cốt dừa, một ít dầu ăn và một ít đường (nếu bạn hảo ngọt) rồi trộn đều thêm lần nữa. Sau đó, bạn hấp xôi thêm 5 phút nữa là hoàn thành.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Bày xôi lạc ra đĩa, thêm dừa sợi, vừng và đậu phộng giã nhuyễn lên trên và bắt đầu thưởng thức. Vị thơm dẻo của nếp kết hợp với vị béo của đậu và vừng sẽ khiến bạn không thể nào cưỡng lại.

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

Món xôi lạc nấu bằng xửng hấp thơm ngon, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

3. Cách nấu xôi lạc bằng chõ

Nấu xôi lạc bằng chõ là một cách nấu truyền thống sử dụng xửng chõ – một dụng cụ độc đáo trong nấu ăn của người dân miền Bắc, không chỉ đảm bảo độ ngon ngọt của món xôi mà còn tạo nên sự độc đáo trong hương vị. Dưới đây là các bước nấu xôi lạc bằng chõ chi tiết.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp: Vo thật kỹ để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, nhặt bỏ những hạt sâu, có đầu đen để chất lượng món xôi tốt nhất. Sau đó, bạn ngâm gạo với nước lạnh trong 6-8 tiếng (3-4 tiếng nếu ngâm nước ấm) cho hạt gạo nở ra và mềm hơn. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể ngâm qua đêm trong lúc ngủ. Sau khi ngâm xong, bạn vớt gạo nếp ra rửa sạch rồi để ráo nước.

Lạc (đậu phộng): Vo sạch rồi đem ngâm với nước lạnh trong 6-8 tiếng (3-4 tiếng nếu ngâm nước ấm) để lạc được mềm hơn. Sau đó, vớt lạc ra rửa lại với nước sạch và để ráo. Khi lạc đã ráo, bạn cho vào nồi, thêm nước xêm xêm và luộc lạc với lửa vừa trong 15-20 phút đến khi lạc chín mềm thì vớt ra.

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

Sơ chế gạo nếp và lạc trước khi nấu xôi (Nguồn: Internet)

Bước 2: Tiến hành nấu xôi lạc ngon bằng chõ

Bạn trộn đều gạo nếp và lạc đã sơ chế trước đó với lượng muối vừa phải rồi cho vào giá hấp xôi trong chõ.  Sau đó, bạn cho vào nồi hấp khoảng 1 lít nước và ít nước cốt dừa để tạo hương thơm cho món xôi rồi đặt chõ xôi lên trên nồi hấp. Đun chõ xôi với lửa lớn trong 2-3 phút đầu để hơi nước nhanh lên hơi. Khi nước đã sôi, bạn giảm lửa nhỏ xuống để xôi và lạc được chín đều. 

Tiến hành hấp xôi trong 20 phút, sau đó mở nắp nồi và đảo đều xôi. Nếu thấy gạo và lạc đã chín và có độ mềm vừa phải, bạn rưới nước cốt dừa và một ít dầu ăn vào và trộn đều. Đợi khoảng 5 phút đến khi xôi lạc chín, bạn để nguyên xôi trên chõ khoảng 15 phút để xôi được nóng và mềm hơn, lưu ý là bạn cần tắt bếp để tránh hơi nước bốc lên quá nhiều, khiến lạc bị nát.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Cho phần xôi ra dĩa và thêm các nguyên liệu ăn kèm (vừng, dừa nạo, đậu phộng giã nhuyễn) là bạn đã có món ăn vô cùng ngon miệng. Bật mí nhỏ xôi lạc ăn nóng sẽ càng ngon hơn, có thể dùng cho bữa sáng hoặc các bữa ăn lửng trong ngày.

Tìm hiểu thêm: 3 Cách làm thịt bò kho gừng, bắp bò kho gừng miền Bắc

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà
Món xôi lạc nấu bằng chõ thơm ngon, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

4. Cách nấu xôi lạc bằng nồi áp suất

Nếu bạn quá bận bịu, không thể dành quá nhiều thời gian cho bếp núc thì phương pháp nấu xôi lạc bằng nồi áp suất chính là sự lựa chọn thích hợp. Cùng thực hiện theo các bước nấu xôi lạc bằng nồi áp suất dưới đây để có món xôi lạc thơm ngon, tròn vị nhé.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sạch gạo nếp và lạc (đậu phộng) riêng từng loại rồi cho vào 2 thau ngâm nước lạnh khoảng 6-8 tiếng (hoặc ngâm 4-5 tiếng trong nước ấm) để hạt gạo và lạc nở ra, mềm hơn. Sau đó, bạn vớt gạo, lạc ra rồi xả kỹ lại với nước sạch và để ráo.

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

Bạn cho lạc đã ráo nước vào nồi, thêm nước xêm xêm và luộc lạc với lửa vừa trong 15-20 phút đến khi lạc chín mềm thì vớt ra và để ráo.

Bước 2: Tiến hành nấu xôi lạc thơm ngon bằng nồi áp suất

Bạn trộn đều gạo nếp và lạc đã sơ chế trước đó với lượng muối vừa phải. Tiếp theo, bạn phết đều một ít dầu ăn vào đáy và xung quanh thành của lòng nồi áp suất. Sau đó, cho hỗn hợp gạo nếp, lạc và muối đã trộn vào lòng nồi, cho vào 200ml nước cốt dừa rồi trộn đều. 

Kế đến bạn thêm vào ½ lít nước vào bên trong nồi áp suất rồi đặt lòng nồi vào, đậy nắp thật kỹ. Bật chế độ “Steam” và chọn mức độ “Normal” và hấp trong vòng 8-10 phút. Sau khi hấp chín, bạn để nguyên xôi trong nồi khoảng 15-20 phút để xôi được chín và mềm đều hơn là đã hoàn thành rồi đấy.

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

Tiến hành nấu xôi với nồi áp suất (Nguồn: Internet)

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Bày xôi lạc ra đĩa, rắc dừa sợi, vừng và đậu phộng giã nhuyễn lên trên và bắt đầu thưởng thức. Vị thơm thơm của nếp kết hợp với vị bùi bùi của đậu và vừng sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

Món xôi lạc thơm ngon, bắt mắt (Nguồn: Internet)

5. Cách nấu xôi lạc thơm ngon bằng lò vi sóng

Khi bạn muốn nấu xôi với số lượng người ăn ít và tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo được độ ngon và hương vị đặc trưng của các thành phần, thì cách nấu xôi bằng lò vi sóng chính là lựa chọn phù hợp. Các bước nấu xôi lạc bằng lò vi sóng vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp: Bạn vo gạo thật kỹ để loại bỏ tạp chất, nhặt bỏ những hạt sâu, có đầu đen để món xôi có chất lượng tốt nhất. Sau đó, bạn ngâm gạo với nước lạnh trong 6-8 tiếng (3-4 tiếng nếu ngâm nước ấm) cho hạt gạo nở ra. Khi đã ngâm xong, bạn vớt gạo nếp ra rửa sạch rồi để ráo nước.

Lạc : Rửa sạch rồi đem ngâm với nước lạnh trong 6-8 tiếng (3-4 tiếng nếu ngâm nước ấm) để lạc được mềm hơn. Sau khi ngâm xong, bạn vớt lạc ra rửa lại với nước sạch và để ráo. Khi lạc đã ráo, bạn cho vào nồi, thêm nước xêm xêm và luộc lạc với lửa vừa trong 15-20 phút đến khi lạc chín mềm thì vớt ra.

Bước 2: Tiến hành nấu xôi lạc bằng lò vi sóng

Bạn trộn đều gạo nếp và lạc đã sơ chế trước đó với lượng muối vừa phải vào trong tô thuỷ tinh/ sứ lớn (loại có thể chịu được nhiệt độ cao của lò vi sóng). Sau đó, bạn cho nước cốt dừa một lượng vừa đủ (xêm xêm với phần gạo nếp) rồi trộn đều. Kế tiếp, bạn cho vào một lượng nước sôi sao cho nước sôi vừa ngập phần gạo nếp một chút là được. Cho tô gạo nếp này vào lò vi sóng,  bật chế độ quay ở mức 800w 3 phút rồi lấy xôi ra đảo đều lại, làm tương tự 3 lần. Bật mí nếu bạn hảo ngọt, sau lần quay thứ 2 khi lấy xôi ra đảo đều bạn có thể rắc thêm một ít đường rồi cho vào quay tiếp lần 3 nhé.

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

Nấu xôi lạc nhanh gọn với lò vi sóng (Nguồn: Internet)

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Bày xôi ra đĩa và thêm các nguyên liệu ăn kèm (vừng, dừa nạo, đậu phộng giã nhuyễn) là có thể thưởng thức món xôi lạc thơm ngon rồi. Bật mí nhỏ món này ăn nóng sẽ càng ngon hơn nhé.

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

Xôi lạc thơm ngon, béo ngậy (Nguồn: Internet)

Một số mẹo cần lưu ý để nấu xôi lạc ngon

Để món ăn được trọn vẹn, bạn cần chú ý một vài điểm sau đây:

  • Chọn và ngâm gạo nếp: Chất lượng gạo nếp sẽ quyết định 70-80% chất lượng món xôi của bạn. Bạn nên lựa chọn loại nếp có hạt tròn, chắc mẩy, đều hạt và có mùi hương tự nhiên như nếp thơm, nếp cái hoa vàng, nếp nàng hương, nếp hương, nếp Tú Lệ… Trước khi nấu xôi, bạn cũng cần ngâm nếp ít nhất 3-4 tiếng để khi nấu, xôi sẽ nhanh mềm và dẻo hơn. Trong quá trình ngâm, bạn có thể cho ít muối vào gạo để khử mùi và tạo hương vị đậm đà hơn khi xôi chín tới.
  • Chọn lạc (đậu phộng): Bạn nên lựa những hạt còn mới và không bị lỗ mọt. Lạc ngon và tươi là vỏ còn màu hồng, tròn trịa, không có sâu mọt.
  • Lượng nước nấu xôi hợp lý: Cho quá ít nước thì xôi sẽ chín không đều, cho dư nước thì xôi dễ nhão. Mức nước hợp lý để nấu xôi ngon theo các chuyên gia là khoảng ⅓ nồi. Bật mí là bạn có thể cho một chiếc đĩa sứ dưới đáy nồi để khi nồi cạn nước sẽ phát ra tiếng lạch cạch, nếu xôi chưa chín đều thì bạn dễ theo dõi và thêm nước khi cần.
  • Khi ngâm nếp và lạc qua đêm, tốt nhất bạn nên đậy kín và để ngăn mát tủ lạnh để tránh bị chua.
  • Bạn có thể dùng mỡ gà để trộn cùng với gạo nếp và lạc đã luộc giúp xôi bóng mượt và béo ngậy hơn. Nếu không có mỡ gà bạn có thể thay thế mỡ lợn hay dầu ăn.

Một số địa chỉ bán xôi lạc ngon ở Sài Gòn

Nếu bạn không có thời gian để nấu xôi lạc thì bạn vẫn có thể ghé các hàng quán để mua cho mình phần xôi lạc thơm dẻo, bổ dưỡng. Ghi chép lại ngay 6 hàng quán bán xôi đạt tiêu chí ngon-bổ-rẻ mà bạn nhất định phải thử ngay nhé!

Xôi Bình Tiên – xôi ngon Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 88 đường Minh Phụng, phường 5, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 14h00-23h00
  • Giá dao động: 15.000đ – 30.000đ

Xôi Lá Chuối

  • Địa chỉ: Số 83A đường 3/2, phường 11, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7h00-22h00
  • Giá dao động: khoảng 10.000đ

Xôi Cadé

  • Địa chỉ: Số 451 đường Trần Phú, phường 7, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 19h00-23h00
  • Giá dao động: 5.000đ – 15.000đ

Xôi Tôn Đản – quán xôi đêm ở Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 232 đường Tôn Đản, phường 15, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 19h00-23h00
  • Giá dao động: 7.000đ – 15.000đ

Xôi 1988

  • Địa chỉ: Số 946 đường Trường Chinh, phường 15, quận Tân Định, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00
  • Giá dao động: 7.000đ

Xôi Chè Bùi Thị Xuân

  • Địa chỉ: Số 111 đường Bùi Thị Xuân, Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 22h00
  • Giá dao động: 25.000đ

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

Xôi lạc Bình Tiên có tiếng ở Sài Gòn (Nguồn: Internet)

Một số địa chỉ bán xôi lạc ngon ở Hà Nội

Không khí Hà Nội chuẩn bị se se lạnh trở lại, mỗi sáng thức dậy, được ăn một bát xôi trước khi đi học, đi làm là tuyệt vời nhất. Một món ăn vừa nhanh vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Theo chân tamsublog.edu.vn tìm kiếm 4 quán xôi Hà Nội ấn tượng, đáng để bạn ghé thử ngay nhé!

Xôi Lộc

  • Địa chỉ: Số 68 đường Tạ Quang Bửu, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 13h00-00h00
  • Giá dao động: 20.000đ – 40.000đ

Xôi chị Yến

  • Địa chỉ: Số 35B đường Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h00-1h00
  • Giá dao động: 15.000đ – 50.000đ

Xôi cô Nguyệt

  • Địa chỉ: Số 30A đường Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 17h00-23h00
  • Giá dao động: 25.000đ – 70.000đ

Xôi xá xíu Cát Lâm

  • Địa chỉ: Số 24B đường Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00-22h00
  • Giá dao động: 15.000đ – 50.000đ

Xôi Mây

  • Địa chỉ: Số 15 đường Vọng Đức, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 9h00
  • Giá dao động: 10.000đ – 15.000đ

Xôi Quê

  • Địa chỉ: Số 54C đường Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 1h00
  • Giá dao động: 10.000đ – 50.000đ

5 Cách nấu xôi lạc thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà

>>>>>Xem thêm: 4 Cách làm bông lan trứng muối cực ngon, đơn giản tại nhà

Xôi lạc cô Nguyệt với tuổi đời hơn 35 năm (Nguồn: Internet)

Xôi cũng được coi là một trong những món ăn truyền thống của Việt Nam được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm bữa sáng vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Trong bài viết này, tamsublog.edu.vn đã hướng dẫn chi tiết về cách nấu xôi lạc ngay tại nhà bằng nồi cơm điện và bằng xưởng hấp siêi ngon. Bên cạnh đó, chúng tôi còn giới thiệu đến bạn những hàng bán xôi nổi tiếng tại Sài Gòn và Hà Nội đáng để bạn khám phá.

>> Xem thêm:

Câu hỏi thường gặp

Nấu xôi lạc bằng gì thì ngon nhất?

Nấu xôi bằng xửng (chõ) là ngon nhất khi đó xôi còn giữ độ dẻo thơm, chín đều và không quá khô. Khi ăn bạn có thể ăn kèm với muối vừng, ruốc và dừa nạo để tăng vị thơm thơm, ngậy ngậy của món ăn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *