12 Mẹo giảm cân ngày Tết hiệu quả nhất, an toàn, nhanh chóng

Tết là dịp để mọi người nghỉ ngơi, vui chơi, sum họp gia đình, tụ tập bạn bè… thưởng thức các bữa tiệc với đầy đủ các loại món ăn ngon, bánh kẹo ngọt. Do đó việc ăn uống trong những ngày Tết có thể gây tăng cân mất kiểm soát làm ảnh hưởng đến vóc dáng. Đây là điều mà hầu hết các cô nàng đều bận tâm mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên với 12 mẹo giảm cân ngày Tết an toàn dưới đây, tamsublog.edu.vn Blog sẽ giúp bạn vui chơi Tết thật thoải mái mà không lo sợ tăng cân.

>>> Xem thêm: 

    hiện

    Về chế độ tập luyện

    Ngoài thực đơn giảm cân và chế độ sinh hoạt, việc luyện tập thể lực là một yếu tố quan trọng để thực hiện cách giảm cân cho ngày Tết. Bạn có thể thực hiện chạy bộ, tập gym… và các bài tập thể dục, thể thao thường xuyên mỗi ngày để đốt cháy calo và làm săn chắc cơ. Tuy nhiên chế độ tập luyện cần phải thực hiện từ từ, đều đặn mỗi ngày tránh hoạt động quá sức gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

    >>> Xem thêm: Thực đơn giảm cân trong 1 tuần giảm 2kg tăng cơ cực hiệu quả

    Tập luyện thể dục thể thao giúp giảm cân ngày Tết

    Chạy bộ giúp đốt calo và làm cơ săn chắc (Nguồn: Internet)

    Bí quyết giảm cân ngày Tết an toàn, hiệu quả

    Những món ăn ngày Tết giàu calo chắc chắn sẽ là nguồn tích tụ năng lượng dư thừa làm cho bạn dễ tăng cân. Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng, điều mà mọi người cần đó chính là bí quyết giảm cân ngày Tết an toàn, hiệu quả. Dưới đây là 12 mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân an toàn cho dịp Tết này.

    1. Uống nhiều nước lọc mỗi ngày

    Theo nghiên cứu, mỗi người cần cung cấp cho cơ thể ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Vì vậy bạn cần uống nhiều nước lọc để giúp trao đổi chất tốt hơn, tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Nước lọc không chứa đường, calo, do đó uống nhiều nước giúp bạn đầy bụng và giảm cảm giác thèm ăn. Bạn cũng có thể uống một cốc nước trước khi ăn sẽ tạo cảm giác no bụng. Từ đó giúp bạn ít tiêu thụ calo hơn.

    >>> Xem thêm: Uống gì để giảm mỡ bụng? 12 Nước uống giảm mỡ bụng cấp tốc

    Uống nhiều nước lọc giúp giảm cân

    Uống nhiều nước lọc giúp làm giảm cơn đói hỗ trợ giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

    2. Không bỏ bữa sáng

    Bữa ăn sáng là nguồn cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho cả ngày hoạt động. Thực phẩm cho bữa sáng giàu dinh dưỡng mang lại nhiều calo cho cả ngày giúp bạn ăn ít các bữa còn lại trong ngày. Bữa ăn sáng chiếm từ 25% đến 30% tổng năng lượng cho cả ngày. Vì thế bữa sáng rất quan trọng cho hoạt động giảm cân ngày Tết mà bạn không nên bỏ bữa. Bạn cũng có thể lên thực đơn cho bữa sáng giảm cân của mình để có thể yên tâm ăn uống mà không lo tăng ký.

    Không bỏ bữa sáng giúp giảm cân

    Ăn sáng giúp giảm lượng tiêu thụ calo từ các bữa ăn khác trong ngày (Nguồn: Internet)

    3. Hạn chế ăn đồ ăn chiên, rán, nhiều dầu mỡ

    Ăn nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ là nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Vì hàm lượng calo cao trong các món nhiều dầu mỡ nhưng các hoạt động của một ngày không được tiêu thụ hết dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa gây tăng cân. Ngoài ra ăn nhiều chất béo còn ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, rối loạn tiêu hóa do đầy hơi, chướng bụng. Do đó, hãy lựa chọn thật kỹ thực phẩm giảm cân trong chế độ ăn uống của mình.

    Hạn chế ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ để giảm cân

    Đồ ăn nhiều dầu mỡ làm tăng cân và không tốt cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

    4. Ưu tiên thức ăn hấp, luộc

    Các loại đồ ăn được chế biến bằng cách hấp, luộc sẽ giúp giữ được hương vị món ăn và giảm hàm lượng chất béo so với xào, chiên với dầu, mỡ. Bên cạnh đó hàm lượng calo trong các món luộc, hấp cũng ít hơn các món xào, chiên giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa khi ăn nhiều. Do vậy thực đơn đồ ăn giảm cân ngày Tết không thể thiếu các món hấp, luộc trong các bữa ăn hàng ngày. Đây cũng là 1 trong 10 cách giảm cân của người Nhật.

    Ưu tiên ăn rau luộc, hấp để giảm cân ngày Tết

    Các món ăn hấp, luộc ít chất béo tốt cho người giảm cân (Nguồn: Internet)

    5. Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

    Chia nhỏ bữa ăn trong ngày giúp bạn cảm thấy no lâu nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng như bữa ăn chính. Bạn thực hiện chia nhỏ thực đơn thành 5 đến 6 bữa ăn trong ngày, mỗi bữa cách nhau từ 2 đến 3 tiếng sẽ là cách giảm cân cho ngày Tết hiệu quả.

    Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

    >>> Xem thêm: 20+ cách giảm cân không cần ăn kiêng mà ai cũng nên biết

    Giảm cân bằng cách chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

    Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày giúp no lâu nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng (Nguồn: Internet)

    6. Bổ sung rau xanh và trái cây

    Hầu hết các loại rau xanh và trái cây rất tốt cho việc giảm cân vì chúng chứa nhiều dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, chất xơ không chất béo, ít calo rất tốt cho sức khỏe. Ăn nhiều rau xanh và trái cây còn giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm cảm giác thèm ăn, giúp làn da chắc khỏe hơn và giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

    Bổ sung rau xanh và trái cây để giảm cân

    Ăn nhiều rau xanh và trái cây giúp giảm cân (Nguồn: Internet)

    7. Ngủ đủ giấc

    Ngủ đủ giấc sẽ làm giảm cơn đói và cảm giác thèm ăn, đây là cách đơn giản giúp bạn giảm cân ngày Tết hiệu quả. Theo tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, người ngủ đủ giấc từ 7 đến 8 tiếng cơ thể sẽ đốt cháy lượng calo nhiều hơn đến 20% so với những người ngủ không đủ giấc. Hơn nữa ngủ đủ giấc còn giúp phục hồi các chức năng của cơ thể, tạo tinh thần sảng khoái, năng lượng tràn trề cho ngày hôm sau.

    ALT: Ngủ đủ giấc để giảm cân

    Ngủ đủ giấc giúp đốt cháy calo, giảm thèm ăn  (Nguồn: Internet)

    8. Hạn chế sử dụng rượu, bia, nước ngọt có gas hoặc các chất kích thích

    Rượu, bia, nước ngọt hoặc các loại chất kích thích không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây tăng cân. Hàm lượng calo trong các loại đồ uống này cao là nguyên nhân gây tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra khi sử dụng rượu, bia, nước ngọt có ga sẽ làm cho bạn có cảm giác đói, thèm ăn dẫn đến dễ nạp thêm năng lượng vào cơ thể. Do đó để bảo vệ sức khỏe và giảm cân hiệu quả, bạn nên loại bỏ ngay các loại thực phẩm này trong danh sách đồ ăn giảm cân ngày Tết.

    >>> Xem thêm: Uống nước chanh giảm cân nhanh chóng trong 7 ngày

    Hạn chế bia rượu giúp giảm cân hiệu quả

    Hạn chế uống bia rượu giúp giảm cân (Nguồn: Internet)

    9. Thường xuyên luyện tập thể dục

    Ngày Tết việc ăn uống diễn ra thường xuyên, thời gian nghỉ ngơi bị đảo lộn và các hoạt động giúp tiêu hao năng lượng lại ít đi. Vì vậy cách giảm cân cho ngày Tết hiệu quả nhất là tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên. Việc tập luyện sẽ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa, giúp săn chắc cơ, giảm mỡ toàn thân, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể là cách giảm cân an toàn, hiệu quả nhất.

    Tập thể thường xuyên để giảm cân

    Thường xuyên tập thể dục thể thao để đốt cháy năng lượng và làm cơ săn chắc (Nguồn: Internet)

    10. Bổ sung rau củ trước mỗi bữa ăn

    Ăn rau củ trước bữa ăn sẽ giúp cơ thể hạn chế tiêu thụ thêm các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, nhiều chất đạm. Ăn rau củ còn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa mỡ trong máu và đào thải chất béo trong cơ thể hiệu quả. 

    Ăn rau củ trước bữa ăn để giảm cân

    Ăn rau củ trước bữa ăn giúp nhanh no, hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ (Nguồn: Internet)

    11. Ăn chậm, nhai kỹ

    Nhai kỹ thức ăn sẽ giúp cơ thể bạn no nhanh hơn, giảm cảm giác đói dẫn đến hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Ăn chậm, nhai kỹ còn giúp hệ tiêu hóa tốt hơn do không phải co bóp nhiều và liên tục giúp hàm lượng chất dinh dưỡng được hấp thụ tối đa. Thói quen ăn chậm, nhai kỹ là bí quyết giúp bạn giảm cân ngày Tết hiệu quả.

    Ăn chậm giúp giảm cân

    Ăn chậm, nhai kỹ làm giảm cảm giác đói giúp giảm cân (Nguồn: Internet)

    12. Bổ sung các loại đậu lành mạnh

    Hầu hết trong các loại đậu có chứa chất xơ và hàm lượng protein tốt cho cơ thể. Các chất này giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa và giúp tiêu hao mỡ ở vùng bụng khá hiệu quả. Ngoài ra ăn các loại đậu còn giúp cơ thể no lâu, do đó đây là đồ ăn giảm cân ngày Tết bạn không nên bỏ qua trong thực đơn của mình.

    >>> Xem thêm: Thực đơn GM Diet giảm 4-5kg trong 7 ngày hiệu quả

    Bổ sung các loại đậu trong thực đơn giảm cân

    Ăn đậu giúp giảm mỡ bụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

    Một số câu hỏi thường gặp

    Danh sách những món ăn giảm cân ngày Tết

    Những món ăn giảm cân ngày Tết là các món ăn hạn chế dầu, mỡ, nhiều calo, nhiều đường. Đó là các món ăn như: Chanh, trứng, nấm, rau, củ, quả tươi, dầu oliu

    Cách giảm cân ngày Tết như thế nào

    Cách thực hiện giảm cân ngày Tết an toàn, hiệu quả như sau: Uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau xanh, trái cây các loại, ngủ đủ giấc, ăn sáng đầy đủ, chia nhỏ các bữa ăn, tập thể dục, thể thao mỗi ngày để đốt cháy lượng calo dư thừa và làm cơ săn chắc. Hạn chế uống rượu, bia, nước ngọt các loại

    Hy vọng thông qua những phương pháp và bí quyết giảm cân ngày Tết mà tamsublog.edu.vn đã chia sẻ bên trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về giảm cân an toàn, hiệu quả. Truy cập tamsublog.edu.vn để lựa chọn các loại thực phẩm giảm cân như các loại đậu và hạt, dầu oliu,… để bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình mỗi ngày.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *