10 cách làm cánh gà chiên nước mắm da giòn, chua ngọt siêu ngon

10 cách làm cánh gà chiên nước mắm da giòn, chua ngọt siêu ngon

Cánh gà chiên nước mắm” là món ăn với sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị thịt gà thơm ngon và vị đặc trưng của nước mắm Việt Nam. Gà chiên vốn đã là món ăn rất ngon nhưng khi được ướp với nước mắm, đến lúc chiên lên, mỗi miếng thịt gà trở nên thơm lừng, giòn rụm và đậm đà hương vị. Mùi thơm của gà chiên quyện với vị mặn, ngọt, đậm đà của nước mắm đã tạo nên một món ăn hấp dẫn khó cưỡng. Dưới đây, tamsublog.edu.vn blog sẽ bật mí cho bạn cách làm cánh gà chiên nước mắm.

Bạn đang đọc: 10 cách làm cánh gà chiên nước mắm da giòn, chua ngọt siêu ngon

  • Gợi ý món ngon mỗi ngày cho bữa cơm gia đình thêm đặc sắc
  • Cách làm lòng xào dưa thơm ngon, hấp dẫn tại nhà
  • Cách làm gà ủ muối vàng ươm, giòn rụm ăn vào là mê

Cách trộn gà với nước mắm để tạo hương vị đặc trưng

  • Khi nước mắm đã nguội, hãy đổ nó lên mỗi miếng gà đã chiên. Dùng đũa hoặc nắp bát, khuấy nhẹ nhàng để nước mắm có thể thấm đều vào từng miếng gà.
  • Tiếp theo, hãy rắc tỏi băm đã rang và rau mùi cắt nhỏ lên trên mặt gà. Mùi thơm của tỏi rang và rau mùi sẽ giúp tăng thêm hương vị cho món gà, làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thiện món “cánh gà chiên nước mắm” ngon tuyệt. Đây chắc chắn sẽ là món ăn ngon miệng, bổ dưỡng dành cho cả gia đình.

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

Công thức 2: Cánh gà chiên nước mắm lắc tỏi

Bạn có thể tiếp tục sử dụng công thức làm ở trên và biến tấu mới lạ và dậy mùi hương hơn với “Cánh gà chiên nước mắm lắc tỏi”.

Bạn nên thực hiện theo thứ tự chiên gà > lắc mắm > lắc tỏi. Nếu bạn thực hiện lắc tỏi trước khi lắc mắm sẽ khiến các miếng tỏi bị mềm ỉu và ăn kém giòn. Bí quyết khi rang tỏi là bạn nên chiên trong lửa nhỏ và khi thấy có dấu hiệu chuyển vàng ngà thì nên tắt bếp ngay. Nếu để tỏi vàng đậm hẳn mà khi dầu nóng sẽ bị khét đen ngay đấy.

>> Xem thêm: 5 Cách nấu lẩu gà chua cay, ngon ngọt, hấp dẫn

10 cách làm cánh gà chiên nước mắm da giòn, chua ngọt siêu ngon

Cánh gà chiên nước mắm lắc tỏi (Nguồn: Internet)

Công thức 3: Cánh gà chiên nước mắm lắc bơ với lớp bột mỏng

Nếu bạn ngại công thức cánh gà lăn bột quá nhiều dầu thì bạn có thể giảm lượng bột lại. Phủ nhẹ một lớp bột thật mỏng. Lớp bột mỏng này rất có tác dụng rất lớn giúp miếng gà khi chiên không bị khô và mềm sớ thịt, giữ nước.

Với công thức này, sau khi lắc sốt nước mắm kẹo thì bạn sẽ lắc thêm sốt bơ lạt. Cánh gà chiên nước mắm lắc bơ không những có vị ngọt ngọt, mặn mặn đặc trưng của nước mắm và còn béo thơm và mềm từng sớ thịt.

Tìm hiểu thêm: Cách làm sủi cảo truyền thống chuẩn vị Trung Hoa

10 cách làm cánh gà chiên nước mắm da giòn, chua ngọt siêu ngon
Cánh gà chiên nước mắm lắc bơ (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm các sản phẩm nhà bếp khác tại

  • Lò vi sóng có nướng – Từ thương hiệu uy tín Samsung, Electrolux, Bluestone, Sanyo, Toshiba, Panasonic
  • Nồi chiên không dầu Philips 5 lít – Nồi chiên không dầu đa năng, kiểu dáng đẹp và sử dụng bền bỉ
  • Máy ép hoa quả ép ngon, chất lượng tốt – Từ thương hiệu Panasonic, Philips, Sunhouse

Mẹo giúp món cánh gà chiên nước mắm thơm ngon và hấp dẫn

“Cánh gà chiên nước mắm” về cơ bản đã là món ăn rất ngon rồi. Tuy nhiên với một số mẹo nhỏ dưới đây, món ăn của bạn có thể trở nên hấp dẫn hơn nữa:

  • Để gà thấm gia vị: Khi ướp gà, hãy dùng lưỡi dao làm vài đường nhỏ trên thịt gà. Điều này giúp gia vị thấm sâu vào thịt gà, làm cho món ăn đậm đà hơn.
  • Để gà giòn: Trước khi chiên, hãy để gà nằm trong tủ lạnh ít nhất 1 tiếng. Điều này giúp thịt gà trở nên săn chắc và khi chiên sẽ giòn hơn. Chiên mỗi mẻ một ít mới giúp gà có đủ nhiệt lượng và giòn hơn. Dồn quá nhiều miếng gà chiên trong một lần sẽ khiến gà dễ bị ỉu mềm, ăn bở lớp vỏ ngoài.
  • Để tăng hương vị: Bạn có thể thêm một chút mật ong vào nước mắm khi pha. Mật ong không chỉ giúp tăng vị ngọt mà còn làm cho màu sắc của món ăn đẹp hơn.

>> Xem thêm: Cách rút xương chân gà và 11 món ăn từ chân gà rút xương

Lời khuyên về việc bảo quản cánh gà chiên nước mắm và tận hưởng món này

“Cánh gà chiên nước mắm” ngon nhất khi được thưởng thức ngay sau khi nấu. Tuy nhiên, nếu bạn không thể ăn hết một lúc, hãy để gà trong tủ lạnh và hâm nóng trước khi dùng.

Để tận hưởng món này, bạn có thể ăn kèm với cơm trắng nóng hổi, hoặc dùng như một món nhậu hấp dẫn.Cánh gà chiên nước mắm là món ăn từ thịt gà có sức hút mạnh mẽ bởi sự đơn giản trong cách chế biến. Với những nguyên liệu dễ tìm và quy trình thực hiện không quá phức tạp, món ăn này dễ dàng được nhiều gia đình Việt ưa chuộng trong các bữa cơm hàng ngày hay những buổi tiệc nhỏ. Nếu muốn biết nhiều thêm các công thức khác để tạo nên các món ăn hàng ngày trong bữa cơm gia đình, đừng quên truy cập tamsublog.edu.vn nhé.

>> Xem thêm các sản phẩm nhà bếp khác tại

  • Nồi cơm điện mini đa năng Midea, Lock&Lock, Sunhouse chính hãng
  • Máy pha cà phê tại nhà, dành cho gia đình, hàng chính hãng
  • Máy xay thịt Philips, Lock&Lock, Bear chính hãng, nhiều mẫu mã

10 cách làm cánh gà chiên nước mắm da giòn, chua ngọt siêu ngon

>>>>>Xem thêm: Cách làm Kimbap ngon, chuẩn vị Hàn Quốc, đơn giản tại nhà

admincd

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *