Tổng Hợp Diện Tích Phòng Ngủ Đẹp Nhất Không Thể Bỏ Qua

Tổng Hợp Diện Tích Phòng Ngủ Đẹp Nhất Không Thể Bỏ Qua

Muốn tinh thần thoải mái, rũ bỏ mọi mệt mỏi sau một ngày dài làm việc, bạn cần có một giấc ngủ ngon. Do đó, mỗi chủ sở hữu đều quan tâm đến thiết kế phòng ngủ, màu sắc, đồ nội thất, phong cách và quan trọng nhất là diện tích. Kích thước phòng tốt nhất là gì? Vui lòng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thông tin chi tiết.

Bạn đang đọc: Tổng Hợp Diện Tích Phòng Ngủ Đẹp Nhất Không Thể Bỏ Qua

Tìm hiểu diện tích phòng ngủ tiêu chuẩn là bao nhiêu m2?

Trên thực tế, rất khó để xác định diện tích chuẩn của một phòng ngủ . Vì việc lựa chọn diện tích phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Mỗi người sẽ có những yêu cầu về không gian khác nhau. Một số người muốn phòng ngủ nhỏ gọn và ấm áp, những người khác muốn nó rộng rãi. Ngoài ra, diện tích của phòng ngủ cũng nên được thiết kế theo diện tích tổng thể của ngôi nhà. Vì vậy, muốn biết tiêu chuẩn diện tích cho phòng ngủ, bạn cần nắm rõ yêu cầu cũng như diện tích tổng thể của căn hộ.Trước khi xác định diện tích phòng ngủ , gia chủ nên xác định rõ một số yếu tố. Phòng nào, tuổi nào, phong cách nào và loại đồ nội thất nào.

Tổng Hợp Diện Tích Phòng Ngủ Đẹp Nhất Không Thể Bỏ Qua

Kích thước tối đa và tối thiểu của phòng ngủ là bao nhiêu?

Diện tích phòng tối đa : Từ 20-25m2. Diện tích này là hợp lý, nếu rộng quá sẽ tạo cảm giác trống trải, lạnh lẽo. Phòng ngủ là nơi chúng ta có thể nghỉ ngơi và tìm lại năng lượng. Ngoài thời gian làm việc và sinh hoạt thì thời gian nghỉ ngơi là quan trọng nhất. Vì vậy, hãy thiết kế phòng ngủ với không gian ấm áp và hiện đại.

Tổng Hợp Diện Tích Phòng Ngủ Đẹp Nhất Không Thể Bỏ Qua

Diện tích phòng tối thiểu: Phòng của người Việt Nam thường có diện tích từ 8 đến 25 m2. Phòng ngủ tối thiểu phải có diện tích 8m2 để đảm bảo có đủ không gian sinh hoạt và bài trí các đồ nội thất cần thiết. Kích thước giường tối thiểu là 1m2 x 1m9. Vì vậy, nếu căn phòng dưới 8 m2 sẽ vô cùng chật chội, dễ gây cảm giác tù túng, ngột ngạt. Tuy nhiên, do điều kiện xây dựng không cho phép nên sẽ có những phòng có diện tích nhỏ hơn. Hiện nay, việc thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ một cách khoa học là vô cùng quan trọng.

Tổng hợp diện tích phòng ngủ đẹp nhất không thể bỏ qua

Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế, các kiến trúc sư của chúng tôi đã tổng hợp những mẫu phòng ngủ hợp lý nhất gia chủ nên lựa chọn. Mỗi khu vực đều có ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số khu vực thiết kế phòng ngủ bạn nên tham khảo:

Thiết kế nội thất không gian phòng ngủ 12m2

Đây là mẫu phòng ngủ có diện tích khá khiêm tốn cho mỗi gia đình. Cho dù là một chút nhỏ nhưng nó vẫn mang lại sự thoải mái, ấm áp và tử tế. Nếu bạn đang thiết kế phòng ngủ với không gian này, bạn cần sắp xếp đồ đạc cẩn thận. Bố trí thêm tranh ảnh hoặc đặt một chậu cây nhỏ để tiếp thêm năng lượng cho căn phòng.

Tổng Hợp Diện Tích Phòng Ngủ Đẹp Nhất Không Thể Bỏ Qua

Diện tích phòng ngủ 13m2, 15m2

Với diện tích 13m2, gia chủ sẽ có nơi nghỉ ngơi rộng rãi và để được nhiều đồ đạc. Nếu sắp xếp một cách khoa học chắc chắn không gian sẽ rộng rãi. Diện tích phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý? Nếu bạn thiết kế 15m2 chắc chắn sẽ có được một không gian thú vị. Đó là nơi lý tưởng, vừa thoải mái vừa ấm cúng.

Tìm hiểu thêm: Những mẫu bồn tắm mang phong cách Victorian

Tổng Hợp Diện Tích Phòng Ngủ Đẹp Nhất Không Thể Bỏ Qua

Phòng ngủ 16m2, 18m2

Nếu muốn rộng rãi, để được nhiều đồ đạc hơn và sử dụng giường lớn hơn, gia chủ có thể áp dụng mẫu này. Phòng ngủ 18m2 rất phổ biến trong các thiết kế nhà ở nông thôn. Trong khi đó diện tích 16m2 phổ biến hơn đối với mẫu nhà phố. Diện tích vừa phải, thích hợp cho người muốn ở 1 mình hoặc 2 con nhỏ. 16m2 là đủ để trang trí căn phòng theo ý thích của bạn.

Tổng Hợp Diện Tích Phòng Ngủ Đẹp Nhất Không Thể Bỏ Qua

Phòng diện tích 20m2, 25m2

Nếu tổng thể ngôi nhà có diện tích lớn, bạn không có lý do gì bỏ qua diện tích phòng ngủ với 20m2. Với diện tích này, chủ nhân có thể tùy ý thiết kế và bố trí mọi tiện nghi. Tủ sách, bàn trang điểm, bàn làm việc, kệ tivi, v.v. đều có thể xuất hiện trong phòng nếu diện tích đủ 20m2. Nếu muốn rộng rãi hơn thì 25m2 sẽ là gợi ý số 1 cho bạn.Với diện tích này, bạn có thể thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển. Ưu điểm dễ nhận thấy của phòng ngủ 25m2 là sự thoải mái và đa dạng về không gian. Gia chủ có thể tùy ý thiết kế theo phong cách của mình.

Tổng Hợp Diện Tích Phòng Ngủ Đẹp Nhất Không Thể Bỏ Qua

>>>>>Xem thêm: Ván Ép Phủ Phim Là Gì? Ứng Dụng Ván Ép Phủ Phim Trong Xây Dựng


Thiết kế phòng ngủ master

Phòng ngủ master là phòng ngủ có diện tích mặt bằng lớn nhất và được gia chủ chú ý thiết kế tỉ mỉ nhất. Phòng ngủ master là phòng ngủ của gia chủ nên luôn được thiết kế sao cho ấn tượng, sang trọng và đặc biệt nhất. Dưới đây là một số mẫu thiết kế phòng ngủ master sang trọng được nhiều gia chủ ưa chuộng do chúng tôi thiết kế và thực hiện. Mời bạn đọc cùng tham khảo.Trên đây là kiến thức về kích thước phòng ngủ mà chúng tôi chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *