Hướng Dẫn Cách Bố Trí Phòng Khách Đẹp Và Hiện Đại

Hướng Dẫn Cách Bố Trí Phòng Khách Đẹp Và Hiện Đại

Phòng khách không chỉ là nơi tiếp đón khách mà còn là không gian cả gia đình có thể quây quần. Vì vậy, bố trí phòng khách đẹp sao cho vừa tiện nghi vừa mang giá trị thẩm mỹ lớn là điều mà các gia chủ cần quan tâm hiện nay. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bố trí nội thất phòng khách đẹp và hiện đại , giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình. Theo!

Bạn đang đọc: Hướng Dẫn Cách Bố Trí Phòng Khách Đẹp Và Hiện Đại

Các quy tắc “vàng” để tạo nên một phòng khách đẹp

Dưới đây là những nguyên tắc bố trí phòng khách hợp phong thủy , bài trí hợp lý mà bạn cần biết:

Hướng Dẫn Cách Bố Trí Phòng Khách Đẹp Và Hiện Đại

Vị trí bàn thờ

Bàn thờ là món đồ nội thất vô cùng quan trọng trong không gian gia đình Việt. Đây là hiện vật không chỉ mang ý nghĩa văn hóa, mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Vì vậy, khi bài trí bàn thờ gia chủ cần lưu ý những điểm sau:

  1. Hướng đặt bàn thờ là hướng dương như hướng Tây Bắc, vì bàn thờ mang tính âm nên bạn phải đặt bàn thờ hướng dương để cân bằng.
  2. Hướng đặt bàn thờ tốt nhất là hướng ra cửa, tuy nhiên tùy theo mệnh của gia chủ mà gia chủ có thể chọn hướng đặt bàn thờ theo tuổi của mình.
  3. Bàn thờ nên dựa vào tường vững chắc, đồng thời vị trí đó cũng nên trang trí để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên.
  4. Không đặt bàn thờ ở dưới đất phía trên nhà vệ sinh hoặc hướng ra cửa nhà vệ sinh sẽ khiến bàn thờ mất đi sự tôn nghiêm.

Vị trí các cửa

Lối vào phòng khách là cửa chính vào nhà. Hướng cửa chính được đặt tại vị trí có đường thẳng đi qua tâm nhà và cửa. Nếu vị trí này không phù hợp, gia chủ cũng có thể chọn hướng nhà theo tuổi. Nơi sau cánh cửa chính là phòng khách, gia chủ nên bố trí đồ đạc trong phòng sao cho phù hợp và tiện nghi nhất.

Chọn kích thước phòng khách trước khi bố trí nội thất

Kích thước đồ nội thất không nên quá lớn hoặc quá nhỏ so với phòng khách sẽ tạo nên sự chênh lệch không cân xứng trong không gian. Để tránh điều này, gia chủ nên đo đạc kỹ lưỡng diện tích căn phòng trước khi quyết định mua sắm hay bố trí đồ nội thất. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đo đạc hay sắp xếp thì việc nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia là cách tốt nhất.

Sắp xếp nội thất phòng khách khoa học, hợp lý

Cách sắp xếp nội thất phòng khách cũng là một nguyên tắc quan trọng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian căn phòng. Nội thất trong phòng khách nên được sắp xếp theo mục đích sử dụng, những món đồ thực sự cần thiết nên đặt ở nơi thuận tiện và dễ lấy nhất. Ngoài ra, cần nghĩ đến việc sắp xếp bàn ghế ở giữa phòng, không quá sát tường, khoảng cách giữa các ghế không quá gần cũng không quá xa để không tạo cảm giác khó chịu khi nói chuyện. như một cuộc dạo chơi. Lại.

Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố tích cực góp phần tạo nên tính thẩm mỹ và sự thoải mái cho không gian của bạn. Tốt nhất bạn nên để phòng khách có nhiều ánh sáng tự nhiên hạn chế sử dụng điện thắp sáng vào ban ngày.Hiện nay, để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên , nhiều gia đình đã lựa chọn cách làm vách kính. Đó là một cách rất hiệu quả để nhận được ánh sáng. Nếu bạn lo lắng rằng ánh nắng mặt trời sẽ quá mạnh, hãy sử dụng rèm cửa nặng.

Thiết kế trần

Nếu như trước đây, các gia chủ thường lựa chọn thiết kế trần bê tông phẳng, đơn giản cho không gian thưởng trà thì ngày nay, những thiết kế trần thạch cao được trang trí tỉ mỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.Hiện nay, các thiết kế trần thạch cao thường được các kiến trúc sư lựa chọn cho các không gian sống. Với những mẫu treo tường tinh tế, hiện đại và thẩm mỹ hơn bao giờ hết. Ngoài ra, thiết kế trần nhà với hệ thống chiếu sáng hiện đại, đèn thủy tinh hoặc pha lê sang trọng sẽ giúp mang đến điểm nhấn cho không gian phòng khách của ngôi nhà.

Chọn chất liệu sàn

Việc lựa chọn chất liệu sàn cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nền nhà phải đảm bảo an toàn, không trơn trượt, không hở kẽ dễ gây tai nạn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Gia chủ có thể dựa vào chi phí đầu tư nội thất trong nhà để lựa chọn chất liệu lát nền. Vật liệu sàn gỗ công nghiệp hiện đang là một lựa chọn tối ưu cho các gia chủ khi tiết kiệm mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và độ bền cao.

Sử dụng vật trang trí

Việc làm đẹp cho không gian phòng khách trở nên sang trọng và ấn tượng là điều rất cần được chú ý. Phòng khách là trung tâm sinh hoạt của cả gia đình nên việc trang trí sao cho nổi bật là điều đầu tiên cần nghĩ đến. Việc trang trí thêm cho phòng khách thêm phần độc đáo và thu hút nhất, gia chủ có thể lựa chọn nhiều phương án như tranh tường, đồng hồ, đèn trần, gương soi,….Một lưu ý nhỏ là khi bài trí phòng khách, gia chủ không nên chọn những đồ vật sắc nhọn… dễ gây tổn thương cho con người trong sinh hoạt và mang ý nghĩa xấu về mặt phong thủy.

Chọn vị trí đặt cây

Khi trang trí phòng khách với màu xanh lá cây sẽ mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái, dễ chịu sau một ngày làm việc mệt mỏi.Tuy nhiên, khi bày cây trong phòng khách, gia chủ nên chú ý đến vị trí đặt cây trong phòng. Nếu không gian sinh hoạt gia đình rộng thì việc bố trí cây xanh không quá khó khăn. Nhưng đối với những căn phòng có diện tích hẹp thì việc bố trí cây xanh ở góc phòng là lựa chọn không tồi. Nó giúp căn phòng trở nên sạch sẽ, ngăn nắp và thư thái hơn.

Một Số Ý Tưởng Trang Trí Phòng Khách Đơn Giản Mà Đẹp

Sau đây chúng tôi xin gửi tới quý khách hàng một số ý tưởng trang trí phòng khách đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút. Gia chủ có thể tự thiết kế phòng khách gia đình thật ấn tượng và nổi bật.

Tìm hiểu thêm: Top 03 mẫu giường ngủ đơn giản đẹp tại Gỗ Trang Trí

Hướng Dẫn Cách Bố Trí Phòng Khách Đẹp Và Hiện Đại

>>>>>Xem thêm: Cách bố trí phòng ngủ cho cặp trẻ song sinh


Trang trí phòng khách với cây xanh

Những cây xanh trang trí phòng khách gia đình sẽ mang đến một không gian tươi mát, tràn đầy sức sống, hài hòa với thiên nhiên. Khách hàng có thể trang trí phòng khách bằng các loại cây phong thủy như kim ngân, ngọc ngân, thiết mộc lan…. Tùy theo tuổi của gia chủ mà chọn loại cây trang trí phù hợp, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ và gia đình.

Phòng khách trang trí đơn giản với gương CNC

Với những thiết kế nội thất hiện đại, chiếc gương trang trí không còn là vật để soi mà đã trở thành một vật trang trí giúp không gian phòng khách trở nên đặc sắc và ấn tượng hơn. Hơn nữa, việc sử dụng gương trong phòng khách sẽ tạo hiệu ứng mở rộng về chiều sâu, giúp cân bằng không gian và tô điểm cho những bức tường vô vị trở nên sinh động, bắt mắt hơn.

Trang trí phòng khách đơn giản với thảm trải sàn

Trang trí phòng khách bằng một tấm thảm sẽ khiến không gian trở nên thu hút và đẹp mắt. Đồng thời, tấm thảm sẽ giúp các thành viên cảm nhận được sự ấm áp của không gian gia đình, gia chủ có thể chọn đặt tấm thảm dưới ghế sofa hoặc cạnh bàn làm điểm nhấn cho phòng khách.

Tranh tường phòng khách

Cách tiết kiệm chi phí nhất nhưng vẫn mang lại điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách chính là vẽ tranh tường. Nhưng việc thiết kế những bức tường với cách phối màu sơn độc đáo, ấn tượng luôn mang đến cho phòng khách một sức hút riêng khó có thể nói nên lời.

Trang trí phòng khách bằng tranh

Giấy dán tường là một trong những vật dụng trang trí được nhiều khách hàng lựa chọn. Trang mang lại ấn tượng và được nâng tầm bởi các mảng màu và đường nét nghệ thuật. Hơn nữa, tranh tường ngày nay rất đa dạng về thể loại, phong phú về kích thước nên gia chủ dễ dàng tìm được những bức tranh phù hợp nhất với không gian và sở thích của mình.Trên đây chúng tôi đã mách bạn cách thiết kế phòng khách đẹp, hiện đại và tiện nghi nhất . Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Cảm ơn vì sự quan tâm của bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *