Chân gà chế biến sao cho ngon? Tổng hợp 10 món làm từ chân gà

Chân gà chế biến sao cho ngon? Tổng hợp 10 món làm từ chân gà

Một trong những món ăn phổ biến, dân gian rất được người Việt yêu thích đó chính là món chân gà. Với người Việt, món ăn được chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon, dinh dưỡng, độc đáo có thể vừa là món ăn chính, món ăn phụ hay dùng để làm đồ nhắm khi nhậu. Sau đây tamsublog.edu.vn Blog sẽ tổng hợp các món ăn ngon được làm từ chân gà đơn giản, dễ thực hiện cho bữa cơm gia đình thường ngày hay đám tiệc.

Bạn đang đọc: Chân gà chế biến sao cho ngon? Tổng hợp 10 món làm từ chân gà

Cách làm chân gà nướng

Món ăn được nướng đậm hương vị, thơm lừng mùi mật ong đã làm say mê không biết bao nhiêu tính đồ mê ẩm thực. Với hương vị thơm ngon cùng độ giòn, dai của phần gân và da gà sẽ khiến bạn ngây ngất từ lần thử đầu tiên. Cách thực hiện đơn giản tại nhà bằng nồi chiên không dầu như sau:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu, bằng cách rửa sạch và cắt ở giữa phần xương của chân để khi ướp gia vị được thấm đều hơn.
  • Bước 2: Ướp gà với dầu hào, sate tôm (nếu gia đình không ăn cay thì có thể bỏ phần này), sốt thịt nướng và sả cây đã băm nhuyễn, sau đó trộn đều, để yên trong khoảng 3 – 4 giờ.
  • Bước 3: Nướng phần gà đã ướp trong nồi chiên không dầu khoảng 8 phút với nhiệt độ 160 độ, sau đó quét một lớp mật ong sánh mịn lên 2 bề mặt chân, sau đó nướng thêm 6 phút nữa, cho đến khi món ăn vàng đều là có thể dùng được.

Chân gà chế biến sao cho ngon? Tổng hợp 10 món làm từ chân gà

Chân gà nướng mật ong thơm lừng (Nguồn: Internet)

Món chân gà hấp hành

Đây là một món ăn dân gian được rất nhiều người ưa thích, bởi vì món ăn có vị thơm béo từ chân của gà cùng với hành lá khiến món ăn càng thêm đậm hương vị. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sơ chế hành lá, cắt ngắn khoảng 5 – 6cm, phần chân cũng cần được rửa sạch và ngâm với nước chanh để tạo độ trắng và khử mùi hôi.
  • Bước 2: Luộc sơ phần chân, sau đó đậy nắp một lúc để thịt được chín hẳn, rồi ướp với gia vị.
  • Bước 3: Hấp gà cùng với hành lá bằng phương pháp cách thủy trong 5 phút để thấm hương vị. Món ăn này khi chấm với muối chanh pha cùng chút ớt sẽ càng thấm đậm hương vị.

Chân gà chiên nước mắm

Chân hay đùi gà chiên nước mắm là một món ăn ngon, phổ biến trong mỗi bữa cơm gia đình. Phần thịt gà được áo lớp nước mắm tỏi thơm lừng đậm đà, cho ra hương vị dai giòn, mặn mặn đầy cuốn hút. Cách thực hiện làm món gà chiên nước mắm như sau:

  • Bước 1: Sơ chế gà thật sạch, sau đó đun sôi và luộc sơ khoảng 3 phút.
  • Bước 2: Áo cho phần chân một lớp bột năng.
  • Bước 3: Chiên gà khi chảo đã nóng với lửa nhỏ, sao cho chân có màu vàng giòn. Sau đó lấy ra, để cho ráo dầu.
  • Bước 4: Bật bếp cho gà vào chảo cùng với hỗn hợp nước mắm gồm có tỏi, ớt, đường, nước mắm, bột nêm, tương ớt, tiêu và 1 ít nước lọc để nguội. Sau đó, bạn đảo đều cho gà thấm sốt trong khoảng 3 phút là có thể thưởng thức món ăn ngon này.

Chân gà chế biến sao cho ngon? Tổng hợp 10 món làm từ chân gà

Chiên với nước mắm càng làm món ăn thêm đậm đà hương vị (Nguồn: Internet)

Chân gà xào chua ngọt

Sốt xào chua ngọt là một vị sốt thần thánh được áp dụng cho rất nhiều món ăn từ sườn heo, chân, đùi gà,… đều có thể dễ dàng kết hợp. Cách làm món ăn này cũng rất đơn giản:

  • Bước 1: Sơ chế và luộc cùng 1 thìa cà phê bột canh, sau khi gà chín thì vớt ra để nguội.
  • Bước 2: Xào phần gà trên và cùng hỗn hợp nước sốt (đường, nước mắm, giấm) cho đến khi nước sốt sệt lại, bạn có thể nêm thêm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Chân gà chế biến sao cho ngon? Tổng hợp 10 món làm từ chân gà

Sốt chua ngọt kết hợp cùng phần chân, sụn, da gà thơm ngon (Nguồn: Internet)

Chân gà hầm thuốc bắc

Gà hầm thuốc bắc là một món ăn thơm ngon, dinh dưỡng, thích hợp để bổ sung năng lượng sau khi bệnh hoặc cơ thể mệt mỏi. Hương vị thuốc bắc thơm lừng cùng phần chân giòn, béo, thấm vị sẽ đánh thức vị giác của bạn. Cách thực hiện như sau:

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

  • Bước 1: Bạn sơ chế phần chân cùng với các loại gia vị cần thiết như hành tím, tỏi,…
  • Bước 2: Bạn bắc một chiếc chảo nóng cùng một ít dầu, sau đó phi thơm hành, tỏi băm phi. Tiếp theo đó, bạn cho gói gia vị tiềm thuốc bắc vào, đảo trong 2 phút đến khi dậy mùi. 
  • Bước 3: Bạn xào sơ phần chân cho đến khi thịt săn lại cùng với hỗn hợp gia vị trên khoảng 5 phút, rồi cho vào đó khoảng 160ml nước lọc. Khi nước sôi, bạn nêm nếm gia vị cho phù hợp rồi hầm thêm 10 phút nữa là được.

Chân gà chế biến sao cho ngon? Tổng hợp 10 món làm từ chân gà

Hầm thuốc bắc cùng chân, thịt gà với nấm đông cô dinh dưỡng (Nguồn: Internet)

Nộm chân gà rút xương

Nộm chân gà rút xương là món ăn thơm ngon, lạ miệng phù hợp cho người thích ăn phần da hơn phần thịt gà với hương vị chua ngọt cùng với nhiều loại rau củ như ngó sen, cà rốt,…

  • Bước 1: Chế biến phần chân và rút xương gà thật sạch, sau đó luộc 10 phút cho chín rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 1, 2 tiếng để thịt được giòn hơn.
  • Bước 2: Sơ chế các loại rau củ như cà rốt hành tây, tỏi, ớt băm và ngó sen. Sau đó, bạn ngâm chúng khoảng 10 phút vào nước ấm có pha thêm chút giấm.
  • Bước 3: Bạn pha nước trộn nộm gồm nước mắm, nước cốt chanh, đường, giấm ăn, tỏi ớt. Sau đó bạn trộn hỗn hợp với cà rốt, hành tây cho thấm, cuối cùng bạn cho phần chân đã rút xương vào, trộn đều cho thấm. Bạn rắc thêm chút hành phi và rau răm là có thể thưởng thức được.

Tìm hiểu thêm: 6 Cách làm sườn xào chua ngọt ngon, đậm đà, cực đơn giản

Chân gà chế biến sao cho ngon? Tổng hợp 10 món làm từ chân gà
Món nộm chân gà rút xương chua ngọt (Nguồn: Internet)

Chân gà sốt Thái

Nếu là người hâm mộ của ẩm thực Thái Lan thì bạn không thể bỏ qua món ăn này. Món gà sốt Thái có hương vị cay cay, chua chua, mặn mặn đặc trưng của nước sốt Thái, được chế biến bởi phần chân của gà, rau răm, ớt khô, xoài non đem đến một món ăn khó cưỡng.

Cách làm chân gà sốt Thái:

  • Bước 1: Phần chân bạn chế biến sạch, chần qua nước sôi, cắt khúc vừa ăn. 
  • Bước 2: Luộc gà cùng với hành tím và sả đã được đập dập khoảng 15 phút, sau đó ngâm gà với đá viên trong 10 phút cho da thịt giòn và dai.
  • Bước 3: Làm sốt thái bằng cách đun hỗn hợp hành tím và tỏi đã phi vàng với đường, muối tôm, nước mắm, tương ớt, bột ớt, ớt khô, cùng với nước lọc trong khoảng 3 phút. Sau đó bạn để nguội và cho nước tắc vào.
  • Bước 4: Bạn trộn đều nước sốt và phần chân, sau đó ướp ngâm trong 4 đến 5 tiếng cho gà thấm gia vị. Cuối cùng bạn cho xoài hoặc cóc non vào, trộn đều và cho hành phi, đậu phộng, rau răm lên trên là dùng được.

Chân gà chế biến sao cho ngon? Tổng hợp 10 món làm từ chân gà

Phần thân được sốt thái với cóc hoặc xoài non cay cay, chua chua, ngọt ngọt (Nguồn: Internet)

Canh chân gà lá giang

Một món ăn gia đình thơm ngon, dinh dưỡng, giải nhiệt vào mùa hè đó chính là món canh chân gà nấu với lá giang. Món ăn này chứa rất nhiều collagen tốt cho sắc đẹp của phụ nữ, bên cạnh đó món ăn còn hỗ trợ trị bệnh xương khớp nên rất thích hợp cho người lớn tuổi dùng. Cách thực hiện món canh nấu như sau:

  • Bước 1: Sơ chế phần chân bằng cách rửa sạch bằng rượu trắng rồi cắt khúc, sau đó ướp với muối, hạt nêm, tiêu trong khoảng 20 – 30 phút.
  • Bước 2: Phi thơm hành và tỏi băm, sau đó xào chân, rồi cho nước vào. Khi sôi nước thì bạn nếm gia vị cho vừa ăn (muối, đường, hạt nêm), sau đó để tăng thêm hương vị bạn cho thêm 2, 3 trái ớt đã đập dập vào.
  • Bước 3: Khi nước sôi lần nữa, bạn cho lá giang vào đun sôi thêm 5 phút. Cuối cùng, bạn múc canh ra tô cho rau om, ngò gai và 1 muỗng nước mắm là có thể thưởng thức.

Chân gà chế biến sao cho ngon? Tổng hợp 10 món làm từ chân gà

Canh gà lá giang là món ăn quen thuộc trong bữa ăn gia đình hằng ngày (Nguồn: Internet)

Chân gà tàu xì

Một món ăn thơm ngon khi kết hợp với ngũ vị hương đó chính là chân gà tàu xì. Món ăn này có được hương vị giòn, dai hấp dẫn của phần da và sụn, thêm vào đó là vị nước sốt thơm lừng sẽ khiến cho bạn không thể nào ngừng đũa. Bạn có thể ăn kèm với bánh mì, cơm và dưa leo, xà lách để cân bằng lại hương vị.

  • Bước 1: Sơ chế phần chân với vỏ gừng, sau đó rửa sạch để gà không còn mùi. Tiếp theo đó, bạn ngâm nấm đông cô khoảng 20 phút với nước ấm cho nở đều rồi vớt ra, rửa sạch.
  • Bước 2: Luộc phần chân đã sơ chế với muối, giấm, rượu trắng và gừng trong 5 phút, rồi ngâm gà với nước lạnh cho săn lại.
  • Bước 3: Ướp gia vị cho gà với hạt nêm, tương tàu xì, dầu hào, hắc xì dầu, nước tương, đường, dầu mè và trộn đều lên, ngâm trong 30 phút.
  • Bước 4: Bạn nấu gà bằng cách phi thơm gừng bằm, tỏi với 1 ít dầu ăn, sau đó cho phần chân vào. Bạn đảo đều và cho thêm ớt bột. Cho đến khi bột ớt thấm đều, bạn cho thêm nước dừa tươi vào, ít quế và nấm đông cô.
  • Bước 5: Bạn nấu thêm với lửa nhỏ cho đến khi phần nước sốt sệt lại và hơi kẹo là được.

Chân gà chế biến sao cho ngon? Tổng hợp 10 món làm từ chân gà

>>>>>Xem thêm: 5 Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu giòn, thơm

Chân gà với tương tàu xì ăn cùng với bánh mì hoặc cơm đều ngon (Nguồn: Internet)

Trên đây là các thông tin liên quan đến những món ăn ngon được làm từ chân gà. Nhìn chung, thịt gà có rất nhiều cách chế biến thơm ngon, dinh dưỡng. Người Việt rất yêu thích phần giòn, dai của da và sụn gà, vì nó có thể dễ dàng chế biến chiên, xào, trộn gỏi, nấu canh… đều được. Để khám phá thêm các món ăn ngon, dễ làm khác bạn có thể tham khảo các bài viết tại trang tin tức của tamsublog.edu.vn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *