Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng, không tanh

Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng, không tanh

Cháo chim bồ câu chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Cách nấu cháo chim bồ câu cũng không quá phức tạp bởi những nguyên liệu cần chuẩn bị cực kỳ dễ kiếm. Qua bài viết hôm nay, tamsublog.edu.vn Blog sẽ giới thiệu cho bạn các bước nấu loại cháo này vừa thơm ngon, vừa dễ ăn, đảm bảo không có mùi tanh khó chịu.

Bạn đang đọc: Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng, không tanh

Bước 4: Nấu cháo chim bồ câu

  • Cho gạo đã ngâm và đậu xanh đã rửa vào trong nồi, sau đó, đổ thêm khoảng 1 lít nước lọc vào rồi bắc lên bếp và nấu sôi. Khi đã thấy nước sôi sùng sục, bạn cho hết phần hạt sen vào rồi đảo đều tay. 
  • Vặn nhỏ lửa và tiếp tục nấu đến khi thấy gạo và hạt sen đều đã chín và nở mềm.
  • Cho phần thịt băm và thịt chim bồ câu đã xào vào bên trong nồi cháo. Cho thêm gia vị như hạt nêm, bột ngọt, muối và đường vào nồi và đảo đều.
  • Nấu khoảng 5 phút trên lửa nhỏ nữa rồi tắt bếp.
  • Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rắc thêm một ít hành lá, ngò rí và tiêu thì có thể bắc nồi cháo xuống. 

Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng, không tanh

Nấu cháo chim bồ câu (Nguồn: Internet)

Bước 5: Thành phẩm

Món cháo chim bồ câu đậu xanh hạt sen thực sự là một món ăn đơn giản nhưng ngon miệng và bổ dưỡng. Thịt chim bồ câu mềm mịn và ngọt nước, kết hợp với đậu xanh, hạt sen thơm ngon, tạo nên một hương vị độc đáo và hấp dẫn. 

Cách nấu cháo chim bồ câu đậu xanh này cũng không quá khó, các nguyên liệu có thể chuẩn bị tại nhà dễ dàng nên bạn có thể áp dụng để nấu cho cả gia đình cùng thưởng thức. 

  • Bình, ly giữ nhiệt bền, tốt Lock&Lock, Elmich, Tyeso

Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng, không tanh

Cháo chim bồ câu thơm ngon, chuẩn vị (Nguồn: Internet)

Thưởng thức món cháo chim bồ câu

Cách nấu cháo chim bồ câu cho bà bầu hoặc cho em bé tạo ra thành phẩm vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng. Mùi hương thanh mát, béo và bùi từ hạt sen, đậu xanh trong cháo cũng giúp kích thích vị giác hiệu quả. 

Khi thưởng thức món này, bạn có thể dùng chung với một ít hành đã phi thơm để giúp làm tăng gia vị món ăn. 

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

Ngoài ra, bạn chỉ nên dùng cháo khi còn ấm nóng để đảm bảo mùi vị món ăn là ngon nhất và không khiến cho phần thịt chim bị tanh trong trường hợp để nguội. 

Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng, không tanh

Thưởng thức cháo khi còn nóng (Nguồn: Internet)

Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon với những lưu ý sau

Nấu cháo chim bồ câu nguyên con không bao gồm các thao tác phức tạp. Nhưng để món ăn có mùi vị thơm ngon như mong đợi, bạn cần lưu ý các điều như sau: 

Mẹo chọn mua chim bồ câu chắc thịt, tươi ngon

Chim bồ câu được xem là “linh hồn” của món ăn này, vì thế, cách nấu cháo chim bồ câu bằm luôn đề cập đến những mẹo chọn chim tươi ngon, chắc thịt như sau:

  • Chọn những con chim bồ câu có da dẻ hồng hào, không có dấu hiệu tím tái. Màu sắc da dẻ là một chỉ số quan trọng để xác định tình trạng sức khỏe của chim.
  • Dùng tay ấn vào phần ức của chim, nếu cảm thấy mềm, tức là thịt chim vẫn còn tươi và mềm mịn.
  • Khi ấn vào phần bên trong cánh, nếu thấy thịt dày, đàn hồi, tức là chim bồ câu tươi ngon và chất lượng cao.

Mẹo chọn mua thịt heo ngon, tươi

Thịt heo cũng là thành phần góp phần làm nên hương vị thơm ngon cho món cháo này, Do đó, khi mua thịt heo, bạn cũng cần lưu ý những tips sau để chọn được thịt tươi và ngon:

  • Chọn thịt heo có màu đỏ tươi, không có màu xám hoặc xỉn màu. Màu sắc tươi sẽ cho thấy thịt heo còn mới và chất lượng tốt.
  • Chạm vào thịt heo, nếu bạn cảm nhận thấy thớ thịt mềm mại, có phần nạc màu hồng thì hãy chọn mua loại thịt này. Thịt heo như vậy sẽ cho món ăn có độ ngon và mềm mịn hơn.
  • Tránh mua thịt heo có mùi hôi, ươn. Nên chọn mua phần thịt heo có cả nạc và mỡ để giúp tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon cho món ăn.

Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng, không tanh

Chọn thịt heo hồng hào, thớ thịt có độ đàn hồi (Nguồn: Internet)

Những lưu ý khác

  • Cách nấu cháo chim bồ câu cho bé lưu ý bước lóc thịt ra khỏi xương hoặc băm nhuyễn thịt chim rồi xào xơ qua trước khi nấu để thịt mau chín.
  • Ngâm phần đậu xanh với nước ấm để rút ngắn thời gian chờ đậu nở.
  • Ngoài hạt sen, đậu xanh, bạn có thể kết hợp thêm với cà rốt, đậu cove, bí đỏ,… khi nấu cháo bồ câu để giúp bổ sung thêm các dưỡng chất cho món ăn. 

Những câu hỏi thường gặp về “Cách nấu cháo chim bồ câu”

Ngoài tìm hiểu cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, một số người cũng thắc mắc các câu hỏi liên quan đến món ăn này như sau:

1. Có nên nấu cháo chim bồ câu cho bé ăn dặm không?

Cháo bồ câu là một món ăn bổ dưỡng cho bé ăn dặm mà các mẹ bỉm có thể tham khảo nấu cho các bé nhà mình thưởng thức. Nguyên nhân là vì trong thịt bồ câu chứa lượng protein dồi dào, giúp phát triển cơ bắp và sự tăng trưởng của bé. Ngoài ra, thịt bồ câu còn có tỉ lệ tiêu hóa và hấp thụ cao, giúp cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng cho cơ thể bé hiệu quả. 

Tìm hiểu thêm: Cách rút chân gà và các món ngon làm từ chân gà rút xương

Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng, không tanh
Cháo bồ câu chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé (Nguồn: Internet)

2. Cách nấu cháo chim bồ câu bằng nồi cơm điện?

Bạn cũng có thể thực hiện nấu cháo bồ câu bằng nồi cơm điện đơn giản ngay tại nhà. Khâu sơ chế nguyên liệu thì bạn thực hiện tương tự như các bước đã đề cập ở trên. Sau khi đã sơ chế phần thịt bồ câu, bạn có vào nồi cơm điện. Thêm 1 lít nước và vài lát gừng rồi nhấn nút “Cook” để luộc chín thịt. 

Tiếp đến, vớt thịt ra, cho hạt sen, gạo nếp, gạo tẻ đã được ngâm và thịt lợn đã băm vào rồi nấu chung. Khi nồi cơm chuyển sang “Warm” thì bạn cho thịt bồ câu lúc nãy vào rồi làm nóng trở lại. Sau khi toàn bộ các thành phần chín thì cho thêm một ít hành, tiêu xay và hành tây đã xào vào và thưởng thức. 

Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng, không tanh

Nấu cháo bồ câu bằng nồi cơm điện (Nguồn: Internet)

3. Cháo bồ câu ăn kèm rau gì tốt cho sức khỏe?

Cháo bồ câu có thể được ăn kèm cùng với bí đỏ, rau cải, đậu cove hoặc bí xanh để gia tăng dinh dưỡng. Ngoài ra, để phần nước súp cháo có hương vị ngọt tự nhiên, bạn có thể cho thêm một ít rau bồ ngót vào ăn kèm. 

4. Tác dụng của món chim bồ câu đối với sức khỏe

Cháo chim bồ câu giàu chất béo không no, vitamin B, sắt, canxi giúp giúp duy trì sức khỏe xương  và sửa chữa các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, loại cháo này chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C và vitamin E, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do có thể gây hại.

Với nồng độ cao protein, cháo chim bồ câu còn có thể giúp cơ thể phục hồi sau khi bị bệnh hoặc mất năng lượng. Do vậy, người ta thường tìm kiếm cách nấu cháo chim bồ câu cho người ốm, trẻ nhỏ hoặc bà bầu để giúp cải thiện sức đề kháng của những đối tượng này. 

Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng, không tanh

Cháo bồ câu chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn cách nấu cháo chim bồ câu đơn giản tại nhà. Hy vọng sau khi đọc xong, bạn sẽ biết được cách chế biến món ăn bổ dưỡng này chiêu đãi cả gia đình. Để khám phá thêm nhiều cách nấu những món ngon khác và mua ngay các loại dụng cụ nhà bếp phục vụ cho việc nấu nướng chất lượng, giá tốt, giao nhanh hãy truy cập vào sàn thương mại tamsublog.edu.vn ngay bạn nhé! 

  • Bếp điện từ đơn, đôi, mini chính hãng, an toàn, bền đẹp
  • Nồi chiên không dầu Philips, LocknLock, Camel chính hãng, giá tốt, giao nhanh 2h

Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng, không tanh

>>>>>Xem thêm: 4 Công thức làm canh kim chi đậu phụ ngon miệng tại nhà

admincd

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *