8 Cách nấu vịt om sấu thơm ngon, chuẩn vị miền Bắc, đơn giản

8 Cách nấu vịt om sấu thơm ngon, chuẩn vị miền Bắc, đơn giản

Vịt om sấu là một món ăn đặc trưng của miền Bắc Việt Nam, thường được thưởng thức vào mùa hè. Món ăn đặc biệt này kết hợp hài hòa vị chua đặc trưng của quả sấu và sự béo ngậy của thịt vịt, mang lại trải nghiệm ẩm thực mềm mại và không bị ngán. Cùng tamsublog.edu.vn Blog tìm hiểu chi tiết 5 cách nấu vịt om sấu đơn giản, đậm đà chuẩn vị Hà Nội sau bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: 8 Cách nấu vịt om sấu thơm ngon, chuẩn vị miền Bắc, đơn giản

  • Gợi ý món ngon mỗi ngày cho bữa cơm gia đình thêm đặc sắc
  • Cách nấu xôi lạc thơm ngon đơn giản tại nhà

8 Cách nấu vịt om sấu thơm ngon, chuẩn vị miền Bắc, đơn giản

Sơ chế nguyên liệu nấu vịt om sấu (Nguồn: Internet)

  • Bước 2: Ướp thịt
    • Hành tím và tỏi cần được bóc vỏ trước khi băm nhỏ để sử dụng trong quá trình nấu ăn.
    • Để tạo nên hương vị độc đáo cho thịt vịt, hãy ướp thịt với một sự kết hợp độc đáo của các gia vị sau:
    • 1 muỗng canh nước mắm mang đến vị mặn đậm đà.
    • 2 muỗng cà phê hạt nêm tạo sự cân bằng và làm nổi bật hương vị.
    • 2 muỗng canh bột ngọt làm tăng độ ngọt tự nhiên của thịt.
    • 1 muỗng cà phê tiêu thêm hương thơm đặc biệt.
    • Hãy kết hợp những gia vị trên với 1/2 phần hành tím băm, 1/2 phần sả cắt nhỏ, 1/2 phần ngò gai, 1/2 phần gừng băm, 1/2 phần tỏi băm, 1/2 phần rau ngổ và 1/2 phần hành lá. Sau đó đảo các nguyên liệu lại với nhau cho thấm gia vị. Hãy ướp thịt trong khoảng 30 phút để cho gia vị thấm vào mỗi sợi thịt, tạo nên món vịt om sấu đầy hấp dẫn và ngon lành.

>> Xem thêm: 6 Cách nấu lẩu cua đồng chuẩn vị, thơm ngon, dễ làm tại nhà

8 Cách nấu vịt om sấu thơm ngon, chuẩn vị miền Bắc, đơn giản

Ướp thịt để nấu vịt om sấu (Nguồn: Internet)

  • Bước 3: Nấu thịt vịt
    • Bắc nồi lên bếp, hâm nóng 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã nóng, hãy thêm hành tím, tỏi, sả, gừng và hành lá vào nồi và phi thơm.
    • Tiếp theo, đặt thịt vịt vào nồi và xào đều cho đến khi thịt săn lại. Sau đó, đổ nước lọc vào sao cho thịt vừa ngập trong nước. Tiếp theo, cho sấu vào nồi và đun sôi trên lửa lớn.
    • Khi nước trong nồi sôi, hãy giảm lửa nhỏ và tiến hành om thịt đến khi nó chín mềm. Hãy thử nếm và điều chỉnh gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn, sau đó tắt bếp.
    • Cuối cùng, múc vịt om sấu ra tô và rắc lên phần rau ngổ và ngò gai còn lại để hoàn tất món ăn đầy hương vị và hấp dẫn. Món ăn này là sự kết hợp tinh tế giữa thịt vịt thơm ngon và hương vị độc đáo của sấu, chắc chắn sẽ làm hài lòng vị giác của bạn.
  • Bước 4: Thành phẩm
    • Sau khi nấu xong, hãy múc vịt ra tô và rắc đều ngò và rau ngổ còn lại lên trên mặt. Món ăn này sẽ thành công khi thịt vịt chín mềm, ngấm đầy đủ gia vị tạo nên hương vị đậm đà. Quả sấu đem lại sự chua thanh mát, tạo điểm nhấn độc đáo và đầy hấp dẫn cho món ăn. Bạn sẽ cảm nhận được sự ngon miệng khi thưởng thức món ăn này.

Một số cách nấu vịt om sấu

Vịt om sấu không chỉ ngon miệng mà còn là món ăn bổ dưỡng đáng giá. Thịt vịt là nguồn cung cấp giàu đạm và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, sắt, vitamin B1, B2, A, D, E… Do đó, các món ăn chế biến từ thịt vịt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ chữa bệnh cho tim mạch, lao phổi và ung thư.

Vịt om sấu nấu khoai sọ

Một cách chế biến ngon khác mà bạn nên thử đó là vịt om sấu khoai sọ. Khi thêm khoai sọ vào món ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi lạ miệng độc đáo.

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

Cách chế biến vịt om sấu khoai sọ giống như khi nấu vịt om sấu thông thường. Sau khi cho thịt vịt vào nồi để om cùng sấu, khi nước sôi, bạn chỉ cần thêm khoai sọ vào và nấu từ 5-7 phút cho đến khi khoai chín. 

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn làm cánh gà – Gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

8 Cách nấu vịt om sấu thơm ngon, chuẩn vị miền Bắc, đơn giản
Nấu vịt om sấu với khoai sọ (Nguồn: Internet)

Vịt om sấu nấu măng

Vịt om sấu măng là một cách chế biến phổ biến được nhiều gia đình ưa thích, đặc biệt khi có những bẹ măng tươi ngon trong nhà. Cách nấu này không khác gì so với cách truyền thống, nhưng hương vị vẫn đảm bảo thơm ngon và đậm đà. Măng giòn vị chua hơi đắng khi ăn cùng thịt vịt và sấu tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt cho món ăn.

Ở bước cuối cùng, sau khi đã cho thịt vịt và sấu vào nồi để om với nước, khi nước đã sôi, bạn chỉ cần thêm măng đã được sơ chế kỹ vào nồi và tiếp tục nấu thêm khoảng 5-8 phút nữa cho măng chín là có thể dùng được. 

Vịt om sấu nấu cùng rau muống

Rau muống là một loại rau dễ trồng và dễ mua, thậm chí có thể mọc đầy trong vườn nhà. Đặc biệt là bạn có thể sử dụng rau muống làm nguyên liệu chế biến món vịt om sấu để tạo ra một món ăn ngon hơn và giúp giảm cảm giác ngán khi thưởng thức.

Cách nấu với rau muống tương tự như cách nấu truyền thống, khi thịt vịt đã chín mềm, bạn chỉ cần cho rau muống vào, đảo vài lần là có thể thưởng thức.

8 Cách nấu vịt om sấu thơm ngon, chuẩn vị miền Bắc, đơn giản

>>>>>Xem thêm: Bánh đúc: Bí quyết mang tới hương vị truyền thống ăn vào là mê

Nấu vịt om sấu với rau muống (Nguồn: Internet)

Vịt om sấu nước dừa

Nếu bạn muốn thay đổi phong cách nấu truyền thống, bạn có thể sử dụng nước dừa (hoặc nước cốt dừa) thay thế nước lọc khi nấu. Cách làm này sẽ tăng cường hương vị và làm cho nước dùng thêm ngon và đậm đà.

Một số lưu ý khi nấu vịt om sấu

  • Khi nấu món ăn này, sau khi thêm nước vào nồi om, có thể xuất hiện bọt trên bề mặt. Bạn nên vớt bọt để giữ nước dùng trong sạch và loại bỏ bớt dầu trên mặt nếu không muốn nước dùng quá béo.
  • Để giảm mỡ trên thịt vịt, bạn có thể chiên thịt để loại bỏ dầu thừa rồi đem đi ướp. Để món ăn có hương vị đậm đà, bạn có thể dùng nước dừa tươi hoặc nước dùng ninh xương, nhờ đó nước dùng sẽ có hương vị ngọt tự nhiên hấp dẫn hơn.
  • Khi nấu món vịt om sấu khoai sọ hoặc khoai môn, lưu ý rằng hai loại khoai này có chứa chất gây ngứa da tay. Bạn nên đeo găng tay khi chạm vào chúng. Nếu củ khoai môn lớn, hãy cắt thành những lát hình con thoi và chiên qua dầu trước khi cho vào nồi om, sẽ làm món ăn thêm phần ngon hơn.

Trong bài viết trước, tamsublog.edu.vn đã cùng bạn tìm hiểu cách nấu vịt om sấu ngon, với phong cách chuẩn vị Hà Nội cùng với 7 cách nấu khác. Hy vọng rằng bạn đã tìm được cách nấu phù hợp để thưởng thức cùng gia đình mình.

Câu hỏi thường gặp

Cách làm vịt om sấu không bị hôi?

Cách 1: Đầu tiên, bạn dùng muối hạt để chà lên khắp thân vịt, sau đó rửa sạch. Tiếp theo, tạo một hỗn hợp bằng rượu và gừng cắt lát, áp dụng bằng cách chà và bóp nhẹ lên thân vịt một lần nữa, sau đó rửa lại với nước nhiều lần và để ráo.
Cách 2: Một cách khác để khử mùi hôi của vịt hiệu quả là sử dụng một hỗn hợp gồm muối, chanh hoặc giấm để chà xát lên thân vịt, sau đó rửa sạch và để ráo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *