8 Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, nhanh mềm, đơn giản tại nhà

8 Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, nhanh mềm, đơn giản tại nhà

Đậu đỏ là loại đậu có vị thơm bùi, chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Cũng vì thế mà chè đậu đỏ từ lâu đã trở thành món ăn nhẹ được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, theo tương truyền nếu bạn ăn chè đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch sẽ giúp bạn sớm tìm được người yêu và đem lại may mắn về tình duyên. Cùng tamsublog.edu.vn Blog xem ngay 8 cách nấu chè đậu đỏ đơn giản, thơm ngon đón Thất Tịch nhé.

Bạn đang đọc: 8 Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, nhanh mềm, đơn giản tại nhà

Bí quyết chọn đậu đỏ ngon để nấu chè

Để nấu ra món chè thơm ngon, với hương vị ngọt bùi đặc trưng, bạn cần lựa chọn những hạt đậu đỏ to, tròn, đều, không có dấu hiệu lép, hỏng hoặc mang mùi ẩm mốc. Đậu đỏ ngon thường mang sắc đỏ tự nhiên, hạt không bị nứt vỡ, và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa chất bảo quản.

8 Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, nhanh mềm, đơn giản tại nhà

Cách chọn đậu đỏ ngon nấu chè (Nguồn: Internet)

1. Cách nấu chè đậu đỏ đường phèn

Chè đậu đỏ đường phèn có vị ngọt thanh, bùi bùi của hạt đậu là món ăn yêu thích của nhiều người. Cùng tamsublog.edu.vn bắt tay vào nấu món chè này nhé. 

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ với đường phèn

400gr đậu đỏ, 350gr đường phèn, 1 ống vani, ½ thìa cà phê muối, 2 lít nước

Cách nấu chè đậu đỏ đường phèn bằng nồi cơm điện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước khi tiến hành nấu, bạn cần vo sạch đậu đỏ, loại bỏ những hạt sâu, mốc, bị hỏng, rồi ngâm nước ít nhất 6 – 8 tiếng(hoặc ngâm đậu trong nước ấm từ 4-5 tiếng) cho đậu được nở ra và trở nên mềm hơn. Sau đó, để hạt đậu ráo nước và thực hiện các bước chế biến tiếp theo.

Bước 2: Cho đậu đỏ vào nồi cơm điện
Cho đậu đỏ sau khi ráo nước vào nồi cơm điện cùng nửa muỗng cà phê muối, thêm 1 lít nước ngập hết đậu, đun đến khi sôi. Sau khi đậu chín mềm, bạn cho vào thêm 350gr phèn đường, 1 ống vani, khuấy đều cho đường tan là hoàn tất.

Bước 3: Nấu đậu đỏ
Bật chế độ nấu của nồi cơm điện, đợi đến khi đậu sôi lên bạn đợi thêm 20 phút và chuyển sang chế độ giữ ấm (warm) khoảng 10 phút. Sau đó, bạn tiếp tục bật chế độ nấu, đợi từ 5 – 10 phút cho đến khi đậu mềm thì có thể vớt đậu ra.

Bước 4: Hoàn thành và tiến hành thưởng thức
Múc chè ra chén nhỏ và thưởng thức. Bạn có thể thêm thạch rau câu ăn kèm để món chè đậu đỏ đường phèn thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Cách nấu chè đậu đỏ đường phèn bằng nồi áp suất

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn  cần ngâm đậu đỏ trong nước từ 6-8 tiếng (hoặc ngâm đậu trong nước ấm từ 4-5 tiếng) trước khi nấy. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tranh thủ ngâm đậu trong lúc ngủ hay lúc đang làm. Việc ngâm đậu sẽ giúp cho đậu nở to và mềm hơn, nhờ đó, món chè sẽ càng trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Bước 2: Cho đậu đỏ vào nồi áp suất

Bạn cho đậu vào nồi áp suất với khoảng 1 lít nước và một ½ thìa cà phê muối. Sau đó, bật chế độ nấu đậu và cài thời gian nấu trong vòng 30 phút.  Sau 30 phút, bạn có thể kiểm tra đậu đã chín chưa bằng cách dùng muỗng tán thử một hạt đậu, nếu nó nhuyễn ra hoàn toàn thì đậu của bạn đã được nấu chín mềm rồi đấy.

Bước 3: Cho đường và vani vào

Tới khi đậu chín mềm, bạn cho 350gr đường phèn, 1 ống vani vào nồi, khuấy đều cho đường tan hoàn toàn. Sau đó bật chế độ nấu dinh dưỡng và nấu đậu ở nồi áp suất. Lưu ý cần chọn đúng chế độ nấu để có được một món chè hoàn hảo.

Bước 4: Hoàn thành và tiến hành thưởng thức

Múc chè ra bát nhỏ và thưởng thức. Bạn có thể thêm thạch rau câu ăn kèm để món chè hoàn hảo hơn.

8 Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, nhanh mềm, đơn giản tại nhà

Nấu chè đậu đỏ với nồi áp suất (Nguồn: Internet)

2. Cách nấu chè đậu đỏ nước cốt dừa

Vị ngọt thanh cùng vị béo của món chè đậu đỏ nước cốt dừa khiến cho bạn chỉ muốn ăn mãi thôi. Mời bạn xem ngay cách chế biến món chè đậu đỏ này nhé. 

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ với nước cốt dừa

Đậu đỏ 350gr, 30gr bột gạo, 50g bột khoai, 200ml nước cốt dừa đóng lon hoặc sữa tươi, 50gr đường cát, 200gr đường phèn, 2gr muối, 6 lá dứa.

Cách nấu chè đậu đỏ nước cốt dừa 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu (6-8 tiếng trước khi nấu)

  • Đậu đỏ ngâm qua đêm với nước (từ 6 – 8 tiếng) và 4 – 5 tiếng đối với nước ấm, sau đó rửa sạch, loại bỏ hạt hư và cho vào rổ để ráo nước. 
  • Bột khoai rửa sạch để ráo.

Bước 2: Nấu đậu đỏ

Đổ vào nồi khoảng 1 lít nước và thêm đậu đỏ đã ngâm cùng với một ít muối. Bật bếp lên và đun với lửa nhỏ trong khoảng 45 phút để đậu đỏ trở nên mềm. Hãy đảm bảo mức lửa nhỏ để đảm bảo hạt đậu không bị nát.

Nấu tầm 45 phút thì bạn cho khoảng 100g bột khoai vào. Tiếp tục đun cho đến khi bột khoai và đậu đỏ mềm thì lại cho đường phèn vào, khuấy đều tay cho đường tan đều và tắt bếp.

Bước 3: Nấu nước cốt dừa

Bắt một nồi nhỏ lên bếp, cho 30gr bột gạo cùng ½ chén nước lạnh, khuấy đều cho bột tan. Đổ nước cốt dừa + 3 lá dứa + 50gr đường cát + 2gr muối tiếp tục đun trên lửa cho cho đến khi sánh lại thì tắt bếp. 

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

Múc chè ra chén, chan nước cốt dừa vào cùng. Bạn có thể thêm đậu phộng rang và đá lạnh nếu thích. 

8 Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, nhanh mềm, đơn giản tại nhà

Chè đậu đỏ nước cốt dừa với vị ngọt, béo hòa quyện (Nguồn: Internet)

3. Cách nấu chè đậu đỏ với trân châu bột năng

Món chè đậu đỏ bột năng mang vị ngọt tự nhiên kết hợp hài hòa với vị bùi đặc trưng của đậu đỏ, tạo nên một sự kết hợp hấp dẫn đối với người thưởng thức. Hãy thử ngay công thức sau nđể chia sẻ với người thân và cùng tận hưởng món ngon này nhé.

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ với trân châu bột năng

100gr đậu đỏ hạt lớn, 100gr bột năng, đường cát hàm lượng tuỳ khẩu vị, 1 nhánh gừng, nửa thìa cà phê muối

Cách nấu chè đậu đỏ bột năng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi ngâm đậu trong nước từ 6-8 tiếng (hoặc ngâm đậu trong nước ấm từ 4-5 tiếng), đậu đỏ sẽ trở nên mềm mại và dễ dàng tách vỏ. Bạn hãy vớt đậu ra, rửa sạch và loại bỏ những hạt bị mốc hay sâu. Đối với gừng, bạn hãy gọt vỏ và sau đó cắt nó thành những sợi nhỏ.

Bước 2: Ninh đậu

Sử dụng chiếc nồi vừa phải để đựng đậu và đảm bảo nước đủ để ngập đậu. Cho một lượng muối vừa phải vào nước rồi đặt nồi lên bếp gas để nấu. Trong quá trình nấu, hãy giữ lửa ở mức vừa nhỏ và thường xuyên khuấy đậu để tránh tình trạng đậu dính đáy nồi.

Bước 3: Nấu trân châu trắng

Để tiến hành cách làm trân châu, bạn trộn bột năng cùng nước sôi già cho đến khi thành hỗn hợp kết dính,  sau đó nhồi cho đến khi bột trở nên mịn, dẻo, không dính tay (lưu ý nên cho nước sôi vào từ từ để tránh bột nhiều nước sẽ bị nhão và không tạo hình được, nếu lỡ tay cho quá nhiều nước, bạn có thể thêm bột năng vào để hỗn hợp được cân bằng). Sau đó, hãy nặn bột thành các viên nhỏ và đặt chúng vào nồi nước sôi để luộc. Luộc bột trong khoảng 15 phút, sau đó tắt bếp và để bột ủ trong nồi khoảng 5 phút. Sau thời gian này, bạn có thể vớt trân châu ra và đặt chúng vào tô nước đường.

Bước 4: Hoàn thành & thưởng thức

Múc chè ra tô, thêm trân châu trắng và trang trí một ít sợi gừng hoặc đậu phộng rang lên trên bề mặt. Món chè đậu đỏ thơm ngon kết hợp cùng lớp topping vừa dai vừa giòn làm từ bột năng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

8 Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, nhanh mềm, đơn giản tại nhà

Chè đậu đỏ bột năng – trân châu thơm ngon (Nguồn: Internet)

4. Cách nấu chè đậu đỏ hạt sen

Chè đậu đỏ hạt sen với hương thơm đặc trưng của hạt sen hòa cùng vị bùi bùi của đậu đỏ và vị ngọt thanh của nước đường sẽ tăng thêm phần hấp dẫn cho người ăn. Bạn hãy thực hiện ngay món chè này để mời gia đình, bạn bè thưởng nhé. 

Nguyên liệu để nấu chè đậu đỏ hạt sen

150gr đậu đỏ, 80gr hạt sen, 1000gr đường nâu, ½ muỗng cafe muối, 50ml nước cốt dừa, ½ muỗng cafe baking soda. 

Cách nấu chè đậu đỏ cùng hạt sen

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để đậu đỏ được nấu nhanh mềm, bạn cần ngâm đậu trong nước từ 6-8 tiếng (hoặc ngâm đậu trong nước ấm từ 4-5 tiếng), để tiết kiệm thời gian bạn có thể ngâm đậu qua đêm. Nếu dùng hạt sen khô thì bạn cũng ngâm cùng thời gian với đậu, nếu hạt sen tươi thì không cần ngâm. Sau khi đã ngâm đủ thời gian, bạn rửa sạch, loại bỏ hạt hư và vớt để ráo nước.

Bước 2: Ninh hạt sen và đậu đỏ

Tiến hành ninh đậu và hạt sen bằng cách cho 2 nguyên này vào nồi, đổ nước ngập phần đậu và hạt sen. Bạn có thể cho thêm ½ muỗng baking soda vào nếu muốn đậu mềm nhanh hơn. Khi nước đã cạn và đậu đã mềm rồi thì tắt bếp, lọc riêng phần nước đậu và phần xác đậu. 

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại

Bước 3: Tiến hành nấu chè 

Bắt chảo lên bếp để xào hạt sen, đậu đỏ cùng với 100gr đường và ½ muỗng cafe muối, đảo đều trên lửa nhỏ cho đến khi đường tan. Cho thêm 100ml nước lọc vào nồi nước đậu đã lọc ở bước 2 tiếp tục nấu 10 – 15 phút với lửa vừa thì tắt bếp. 

Bước 5: Hoàn thành & thưởng thức 

Đợi chè nguội, múc ra chén là có thể thưởng thức món chè đậu đỏ hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng

Tìm hiểu thêm: Cách nấu lẩu Thái hải sản chua cay, ngon chuẩn vị, đơn giản

8 Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, nhanh mềm, đơn giản tại nhà
Món chè đậu đỏ hạt sen thanh mát (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm sản phẩm topping ăn chung với chè đậu đỏ:

  • Thạch dừa – Làm topping trà sữa, các món chè thanh mát
  • Thạch zai zai dài, thạch zai zai Đức Hạnh đủ vị, giá tốt

5. Cách nấu chè đậu đỏ với khoai môn 

Chè đậu đỏ khoai môn không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng, dễ nấu. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, cùng tamsublog.edu.vn học ngay cách nấu bạn nhé.  

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ khoai môn

60g đậu đỏ, 120g khoai môn, 1 lít sữa tươi không đường hoặc nước cốt dừa đóng lon, 2 lít nước lọc, 1 muỗng canh đường.

Cách nấu chè đậu đỏ khoai môn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu đỏ cần được ngâm trong nước từ 6-8 tiếng (hoặc ngâm đậu trong nước ấm từ 4-5 tiếng) và nhặt bỏ hạt lép, vớt để ráo. Khoai môn gọt vỏ, rửa sắt và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. 

Bước 2: Nấu đậu đỏ và khoai môn

Bắt nồi nước lọc lên bếp với lửa vừa, cho đậu vào nồi nấu đến khi hạt đậu nở và đủ mềm. Sau đó, bạn cho khoai môn vào nấu đến khi mềm thì cho thêm sữa tươi, đường đảo đều tay. Nêm nếm lại vừa khẩu vị thì tắt bếp.

Bước 4: Tiến hành thưởng thức

Múc chè đậu đỏ khoai môn thơm ngon ra ly, mời mọi người cùng ăn nhé.

8 Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, nhanh mềm, đơn giản tại nhà

Chè đậu đỏ khoai môn bổ dưỡng, ngon miệng (Nguồn: Internet)

6. Cách nấu chè đậu đỏ bột báng/bột khoai

Món chè đậu đỏ với hạt đậu chín mềm, nước ngọt thanh hòa cùng vị béo của nước cốt dừa và độ dai dai của bột báng/bột khoai khiến ai cũng muốn ăn mãi thôi. tamsublog.edu.vn chia sẻ ngay các bước đơn giản để chế biến món chè này ngay sau đây. 

Nguyên liệu để nấu chè đậu đỏ bột báng, bột khoai

150gr đậu đỏ, 300ml nước cốt dừa, 30gr bột năng, 7gr đường, 30gr bột báng hoặc 50gr bột khoai, ít muối.

Cách nấu chè đậu đỏ cùng bột bát, bột khoai

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Bạn cần ngâm đậu trong nước từ 6-8 tiếng (hoặc ngâm đậu trong nước ấm từ 4-5 tiếng). Sau đó rửa sạch nhiều lần với nước và vớt để ráo. Bột báng bạn đổ ra tô ngâm 30 phút với nước lọc. Còn bột khoai ngâm trong nước từ 1-2 giờ.

Bước 2: Ninh đậu đỏ

Đổ nước ngập đậu, cho một ít muối rồi đặt nồi lên bếp nấu với lửa lớn. Khi đậu chín thì rây vớt đậu ra ướp với đường. 

Bước 3: Tiến hành nấu chè

Cho phần đậu đã ướp đường vào nồi, đảo đều với lửa nhỏ. Tiếp đến cho nước cốt dừa vào đồng thời tăng lửa lên để nồi đậu sôi. Khi đậu đã chín mềm thì cho bột báng/bột khoai đã ngâm vào nồi. Dùng một chén nhỏ hoàn tan bột năng với nước lọc rồi đổ vào nồi đậu và khuấy đều, tắt bếp. Cho nước cốt dừa, muối, đường vào nồi sau đó cho nước bột năng vào khuấy cùng. 

Bước 4: Hoàn thành & thưởng thức

Múc chè ra chén, có thể chan lên một ít nước cốt dừa rồi thưởng thức.

8 Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, nhanh mềm, đơn giản tại nhà

Chè đậu đỏ kết hợp bột khoai khiến cho món chè trở nên thú vị hơn (Nguồn: Internet)

7. Cách nấu chè đậu đỏ với nếp thơm ngon

Món chè đậu đỏ kết hợp với nếp không chỉ ngon mắt mà còn bổ dưỡng, cách thực hiện đơn giản và dễ dàng tại nhà. Vì vậy, không cần phải ngần ngại, hãy cùng tamsublog.edu.vn bắt đầu học cách nấu ngay nhé.

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ với nếp

Đậu đỏ 200gr, gạo nếp 100gr, đậu phộng 100g, đường & muối tuỳ vào khẩu vị, nước cốt dừa.

Cách nấu chè đậu đỏ với nếp cực đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Trước tiên, bạn cần ngâm đậu trong nước từ 6-8 tiếng (hoặc ngâm đậu trong nước ấm từ 4-5 tiếng). Riêng gạo nếp, bạn cũng nên ngâm trước khi bắt đầu nấu ít nhất 2 giờ, sau đó vớt ra.

Bước 2: Nấu đậu đỏ

Bỏ đậu đỏ vào nồi cơm điện và thêm khoảng 1 lít nước, hoặc đo mực nước ngập khoảng 2 đốt tay là vừa đủ. Khởi động chế độ nấu và chờ khoảng 40 phút cho đậu chín mềm.

Bước 3: Rang đậu phộng

Mở bếp với lửa vừa rồi cho đậu vào cùng lượng muối vừa đủ và đảo đều trên chảo. Khi đậu phồng vàng đều, lấy ra và bỏ vỏ.  Sau đó, bạn sử dụng cối giã để nghiền nhuyễn đậu.

Bước 4: Nếu chè đậu đỏ với nếp

Cho nếp nào nồi đậu đỏ và cài chế độ nấu 20 phút, nêm nếm đường, muối vừa khẩu vị rồi tắt nồi cơm điện.

Bước 4: Tiến hành thưởng thức

Múc chè ra chén, cho nước cốt dừa cùng đậu phộng xay nhuyễn lên bề mặt là có thể thưởng thức món chè thơm ngon, béo ngậy.

8 Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, nhanh mềm, đơn giản tại nhà

Món chè đậu đỏ với nếp béo ngậy thơm ngon (Nguồn: Internet)

8. Cách nấu chè đậu đỏ với bột sắn dây

Chè đậu đỏ tươi với bột sắn không chỉ thơm mà còn dễ nấu và chứa giá trị dinh dưỡng cao. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, cùng tamsublog.edu.vn tham khảo ngay cách nấu bạn nhé. 

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ với bột sắn dây

300gr đậu đỏ hạt to, 250gr đường, 50g bột sắn dây, 1 chén nước cốt dừa

Cách nấu chè đậu đỏ cùng bột sắn dây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Trước tiên, bạn hãy kiểm tra và loại bỏ những hạt đậu đỏ có dấu hiệu hư hỏng hay mốc. Sau đó, ngâm những hạt đậu bình thường còn lại trong nước từ 6-8 tiếng (hoặc ngâm đậu trong nước ấm từ 4-5 tiếng) cho đến khi mềm hẳn rồi vớt chúng ra.

Bước 2: Nấu đậu đỏ

Sử dụng nồi cơm điện hoặc nồi áp suất, cho đậu vào nồi và đổ nước sao cho nước ngập qua đậu khoảng hơn 2 đốt tay. Sau đó, thêm một lượng muối vừa phải vào nồi. Bật nồi lên và đun nấu trong khoảng 30 đến 40 phút. Sau khi nấu xong, ngâm đậu trong nồi khoảng 10 phút. Để kiểm tra xem đậu đã chín hay chưa, bạn có thể dùng một cái thìa để tán nát hạt đậu. Nếu đậu dễ dàng tán và lớp bột bên trong đậu đã trở nên mịn màng, thì đậu đã chín.

Bước 3: Nấu đậu cùng đường và bột sắn

Khuấy tan bột sắn dây trong một ít nước cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn. Sau đó, bạn thêm đường và một chút muối vào nồi đậu. Tiếp theo, đổ hỗn hợp bột sắn dây vào. Dùng muôi để khuấy đều, đảm bảo bột tan hết và đậu không bị dính dưới đáy nồi.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Khi nồi sôi lần tiếp theo, tắt bếp và múc chè ra chén. Nếu bạn muốn thưởng thức món chè lạnh, hãy cho chè ra ly, thêm đá và nước cốt dừa lên trên và thưởng thức nhé!

8 Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, nhanh mềm, đơn giản tại nhà

>>>>>Xem thêm: Bánh đúc: Bí quyết mang tới hương vị truyền thống ăn vào là mê

Món chè đậu đỏ bột sắn dây (Nguồn: Internet)

Những điều cần lưu ý khi nấu chè đậu đỏ

Để nấu được món chè đậu đỏ ngon mềm “bất bại” không bị sượng, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Để tiết kiệm được thời gian khi nấu và đảm bảo hạt đậu đạt được độ mềm ngon, bạn nên ngâm đậu đỏ qua đêm hoặc ít nhất 6-8 tiếng trước khi nấu.
  • Để tránh trường hợp đậu đỏ bị sượng cứng, bạn lưu ý tránh thêm đường vào từ đầu mà chỉ nên thêm đường vào sau khi đậu đỏ đã chín.
  • Để đậu nhanh mềm bạn có thể thêm muối hoặc bột nở (baking soda) vào nước nấu đậu. Ngoài ra, việc nấu đậu cùng ít muối sẽ giúp hạt đậu đậm đà, thơm ngon hơn.
  • Nếu bạn muốn thêm sữa hoặc nước cốt dừa vào để chè đậu đỏ thêm béo ngậy, bạn nên thêm vào bước sau cùng trước khi nhấc chè xuống bếp. Việc này sẽ giúp bảo toàn độ béo của sữa hoặc nước cốt dừa, tránh tình trạng chất béo bị bay hơi và làm chè bị vẫn đục trông kém ngon mắt.
  • Bên cạnh công thức mà tamsublog.edu.vn đã giới thiệu, bạn có thể gia giảm lượng đường để đạt được độ ngọt phù hợp với khẩu vị và sức khỏe của bản thân, bạn bè và gia đình.
  • Để cân bằng độ ngọt của đường, giúp chè thêm tròn vị, bạn có thể thêm ít muối vào chè đậu đỏ.
  • Tránh để chè ở nhiệt độ quá lạnh, sẽ khiến hạt đậu cứng lại. Bạn có thể bảo quản chè ở ngăn mát tủ lạnh và hâm nóng lại nếu muốn dùng nóng.

>> Tham khảo thêm bếp, nồi dùng để nấu chè đậu đỏ: Bếp điện từ đơn, đôi chất lượng tốt, bảo hành chính hãng – Thương hiệu Sunhouse, Bosch, Electrolux, Hafele, Kangaroo

Những câu hỏi thường gặp về “Cách nấu chè đậu đỏ”

1. Tác dụng của chè đậu đỏ là gì?

Chè đậu đỏ có tác dụng hỗ trợ giảm huyết áp, cân bằng Cholesterol trong máu, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, chè đậu đỏ còn có khả năng hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư và tăng cường sức mạnh của xương.

2. Tại sao Thất Tịch lại ăn chè đậu đỏ?

Theo truyền thống dân gian, người ta tin rằng việc cặp đôi ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch (Mùng 7 tháng 7 Âm lịch) có thể thúc đẩy mối quan hệ tình yêu của họ trở nên gắn kết và bền vững hơn. Ngược lại, với những người độc thân, ăn chè đậu đỏ trong ngày này được cho là có thể giúp họ tìm thấy nửa kia lý tưởng cho mình.

3. Cách bảo quản chè đậu đỏ hiệu quả

Nếu bạn nấu chè đậu đỏ quá nhiều và không ăn hết trong một ngày, bạn có thể bảo quản chúng trong hộp kín, đặt trong ngăn mát của tủ lạnh. Điều này sẽ giúp duy trì chất lượng và hương vị của chè trong khoảng thời gian từ 1-2 ngày mà không gặp vấn đề gì.

4. Cách nấu chè đậu đỏ không bị sượng

Hạt đậu đỏ bị sượng cứng là một trong những trường hợp thường gặp khi nấu chè đậu đỏ, khiến món chè mất ngon. Để tránh trường hợp này xảy ra với nồi chè của mình, bạn nên lưu ý:

  • Loại bỏ những hạt đậu hỏng, lép ngay từ đầu.
  • Ngâm đậu ít nhất 6-8 tiếng (hoặc ngâm đậu trong nước ấm từ 4-5 tiếng) bước này sẽ giúp đậu nhanh mềm hơn khi nấu và quyết định liệu hạt đậu có bị sượng hay không. 
  • Nên cho đường vào sau khi hạt đậu đã chín, tránh việc cho đường vào nấu ngay từ đầu khi đậu còn sống.
  • Dùng nồi áp suất để nấu đậu. 

Trên đây là 8 cách nấu chè đậu đỏ đơn giản nhất mà tamsublog.edu.vn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc. Đừng quên truy cập tamsublog.edu.vn để mua ngay cho mình những dụng cụ nấu ăn với mức giá cực kỳ hấp dẫn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *