5 Cách luộc gà ngon, vàng giòn, không bị rách da

5 Cách luộc gà ngon, vàng giòn, không bị rách da

Luộc gà không phải là việc khó, nhưng biết cách luộc gà ngon thì không phải là điều dễ dàng. Thực tế, để luộc gà, chỉ cần cho nước vào nồi và đặt lên bếp, sau đó chờ đợi cho đến khi gà chín là xong. Tuy nhiên, phương pháp này không đảm bảo cho việc gà không bị rách da, thịt gà mềm và ngọt đúng vị. Để giúp các chị em phụ nữ được đánh giá cao trong mắt gia đình, tamsublog.edu.vn Blog muốn chia sẻ cách luộc gà ngon, giữ thẩm mỹ và đảm bảo thịt gà mềm ngọt. Hãy đọc bài viết dưới đây để không bỏ lỡ những bí quyết này nhé!

Bạn đang đọc: 5 Cách luộc gà ngon, vàng giòn, không bị rách da

  • 5 Cách Làm Chân Gà Sốt Thái Chua Cay, Ngon Khó Cưỡng
  • 5 Cách Làm Chân Gà Sả Tắc Ăn Liền, Ngon Giòn, Đậm Vị


Tham khảo cách luộc gà ngon với nồi cơm điện tiện lợi 

Để tiết kiệm thời gian luộc gà, bạn có thể sử dụng nồi cơm điện và tuân theo các bước sau để luộc thịt gà ngon:

Bước 1: Thêm một chút nước lạnh vào nồi cơm điện, với mức nước khoảng 6-8cm từ đáy nồi lên đến mặt nước, sau đó cắm phích điện và bật chế độ nấu cơm như bình thường. 

Bước 2: Khi nước sôi, cho thêm hành tím, gừng và một chút muối vào nồi nước.

Bước 3: Đưa gà vào nước sôi và bật lại chế độ nấu thêm 10 phút. Sau đó, giữ nguyên gà trong nồi ở chế độ hâm nóng 20 phút. Kiểm tra thịt gà đã chín bằng cách dùng tăm nhọn xiên vào đùi gà. Nếu thấy nước chuyển sang màu hồng đỏ thì thịt gà đã chín. 

Bước 4: Sau khi gà chín, vớt gà ra khỏi nồi và nhúng vào nước lạnh để làm cho da gà săn lại. Sau đó, trộn mỡ gà với bột nghệ và phết lên trên da gà để tạo vị thơm ngon.

5 Cách luộc gà ngon, vàng giòn, không bị rách da

Luộc gà với nồi cơm điện cũng là một cách rất mới lạ để các bạn thử (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cách luộc gà mới với muối hoặc tỏi 

Bạn có thể tận dụng muối hoặc tỏi để luộc gà với cách thức mới lạ hơn so với cách luộc gà truyền thống bằng nước. Đây cũng là cách để bạn thay đổi hương vị cho món gà luộc thêm phần đa dạng.

Để luộc gà bằng muối, bạn không sử dụng nước mà thay vào đó, bạn cho một lượng muối vào đáy nồi với độ dày khoảng 2cm và phủ đều khắp mặt đáy. Sau đó, xếp sả lên trên mặt muối và đặt gà nằm trên sả. Cuối cùng, cho lá chanh vào nồi và đậy nắp kín lại.

Cách luộc gà bằng muối là đun với lửa nhỏ trong khoảng 50 phút để hơi nóng của muối làm chín thịt gà. Trong quá trình luộc, cần chú ý không được mở nắp nồi để tránh mất hơi nước và làm chín gà không đều.

5 Cách luộc gà ngon, vàng giòn, không bị rách da

Để thay đổi hương vị cho món gà luộc thêm phần đa dạng bạn có thể luộc với muối (Nguồn: Internet)

Cách luộc gà bằng tỏi cũng tương tự như bằng muối. Thay vì sử dụng muối, bạn sử dụng tỏi và cho thêm tỏi vào phần bụng gà khi luộc. Luộc gà bằng tỏi với lửa liu riu khoảng 30 phút là gà chín.

Tìm hiểu thêm: Cách ướp thịt chiên ngon mềm, thấm vị, giòn rụm tại nhà

5 Cách luộc gà ngon, vàng giòn, không bị rách da
Luộc gà bằng tỏi cũng tương tự như bằng muối (Nguồn: Internet)

Mẹo giữ cho thịt gà dai ngon, đẹp mắt

Có một cách đơn giản để làm cho thịt gà luộc của bạn trở nên săn chắc hơn, dai hơn, có màu sắc bắt mắt và thơm ngon hơn đó là sau khi hoàn thành quá trình luộc, hãy cho gà vào một tô nước lớn và thêm đá viên để giúp gà nguội hoàn toàn. Sau đó, lấy gà ra và lau khô. Cuối cùng, phết đều hỗn hợp nghệ đã hòa tan vào nước luộc gà lên phần da để tạo ra một lớp màu vàng óng ánh nhìn sẽ hấp dẫn hơn.

5 Cách luộc gà ngon, vàng giòn, không bị rách da

Cần một vài lưu ý đơn giản cho món gà thêm ngon hơn (Nguồn: Internet)

  1. Luộc gà nên cho gì vào?

    Khi luộc gà, bạn có thể cho thêm các nguyên liệu như sả, gừng, lá chanh hoặc tỏi để tăng thêm hương vị và mùi thơm cho thịt gà. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một ít muối và đường vào nước luộc để cải thiện hương vị. Tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích của mỗi người, bạn có thể thêm hay bớt các nguyên liệu này để tạo ra món gà luộc phù hợp với sở thích của từng người.

  2. Luộc gà bao nhiêu phút là đủ?

    Thời gian luộc gà phụ thuộc vào kích thước và loại gà bạn sử dụng. Thông thường, để gà chín tới, cần luộc trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Nếu gà của bạn là gà tre hay gà ta non, thời gian luộc sẽ ngắn hơn so với gà già hay gà công nghiệp. Tuy nhiên, để đảm bảo gà được chín đều và giữ được độ giòn, bạn cần lưu ý không nên luộc quá lâu hoặc quá ít thời gian. Nếu gà còn sống, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn luộc gà hoặc hỏi người có kinh nghiệm để thực hiện đúng cách và đảm bảo an toàn.

5 Cách luộc gà ngon, vàng giòn, không bị rách da

>>>>>Xem thêm: 4 Cách nấu xôi đậu xanh dẻo ngon, thơm bằng nồi cơm điện

Gà luộc là món ăn “quốc dân” của người Việt (Nguồn: Internet)

Thịt gà chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp cung cấp năng lượng và tăng cường sức khỏe cho cơ thể. tamsublog.edu.vn hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết cách luộc gà ngon nhất cho bữa cơm cơm gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *